Vương quốc cuối cùng: Bảy Vị Vua Phải Chết có những pha hành động tốt, nhưng vẫn còn nhiều điểm yếu.
Phim truyền hình Vương quốc cuối cùng là một phiên bản chuyển thể tuyệt vời của các câu chuyện về dân tộc Saxon của Bernard Cornwell. Tương tự như các tập truyện, bộ phim mang lại sự thẳng thắn về lịch sử, nhưng thu hút khán giả bằng những cảnh hành động và tình tiết lãng mạn. Câu chuyện về chiến binh Uhtred Ragnarsson, sinh ra ở Saxon, lớn lên ở Đan Mạch, đấu tranh giữa sự thù hận và tình cảm với các vị vua Saxon khi anh ta cố gắng giành lại đất đai của gia đình mình. Niềm tự hào của một chiến binh đạt đến đỉnh điểm giữa sự trung thành, hài hước và hành động đầy máu và nước mắt.
Trải qua năm mùa phim, chuyển thể bao gồm mười cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Cornwell trước khi kết thúc, vẫn còn sót lại ba quyển cuối cùng chưa được khai thác. Bộ phim điện ảnh Vương Quốc Cuối Cùng: Bảy Vị Vua Phải Chết ra mắt để kết thúc mọi thứ. Khán giả cùng đi theo Uhtred một vài năm sau khi anh trở lại Bebbanburg, khi quyền kế vị của vua Edward bị tranh chấp bởi những người con trai Aelfweard và Aethelstan, và kẻ xâm lược Đan Mạch Anlaf đang tạo ra những liên minh nguy hiểm ở phía bắc. Ngay lập tức, khán giả lại dấn thân vào câu chuyện phức tạp, với các vị vua Saxon vô nhân đạo, những kẻ phản bội đầy mưu mô bắt đầu một cuộc tàn sát vương triều của Aethelstan.
Vương Quốc Cuối Cùng: Bảy Vị Vua Phải Chết không dành thời gian vào những nhân vật hay cảnh đẹp làm nền như các bộ phim điện ảnh khác, mà tập trung vào cốt truyện. Bộ phim đưa khán giả đến với một Uhtred già dặn, đã về hưu và trở lại một lần nữa để giải quyết rắc rối của hoàng gia Saxon. Điều này được gây ra bởi Aethelstan (Harry Gilby), người kế vị trẻ tuổi của vua Edward, gây ra cuộc đấu tranh nội bộ khiến anh ta dễ dàng bị thao túng bởi cố vấn mới Ingilmundr (Laurie Davidson). Phim cũng nhanh chóng dẫn dắt khán giả qua các vùng đất từ Glastonbury đến Aylesbury đến Bamburgh đến York đến Winchester đến Đảo Man để khám phá những âm mưu chính trị.
Thiếu sót của bộ phim điện ảnh này là việc một số nhân vật yêu thích từ phim truyền hình không xuất hiện. Bao gồm các đồng đội của Uhtred như Finan, Sihtric, Pyrlig và Aldhelm. Ngoài ra, một số nhân vật như công chúa Aelfwynn không được đề cập rõ ràng trong Vương Quốc Cuối Cùng: Bảy Vị Vua Phải Chết. Bộ phim có vẻ chỉ tập trung vào cốt truyện chính mà bỏ qua nhiều diễn biến mà phim truyền hình chưa giải quyết. Phụ nữ trong Vương Quốc Cuối Cùng luôn đóng vai trò quan trọng nhưng tiếc rằng Bảy Vị Vua Phải Chết không đem lại cho họ một kết thúc hạnh phúc, mà vẫn là cuộc đấu tranh của các quý ông.
Khi nói về phụ nữ, bộ phim thay đổi các thiết lập nhân vật đã được xây dựng trong loạt phim truyền hình thành một câu chuyện đầy bạo lực. Nữ giới gần như không đóng vai trò lớn trong bộ phim điện ảnh để điền vào khoảng trống trong câu chuyện. Đúng vậy, chúng ta chỉ có bảy vị vua và con cháu của họ trong kịch bản của Martha Hillier, nhưng bỏ qua sự thể hiện mạnh mẽ của Elaine Cassidy trong vai nữ hoàng Eadgifu thì hầu như không có phụ nữ nào xuất hiện giữa họ, yếu tố lãng mạn của các vị vua và quốc thái dường như bị giảm bớt. Phim tập trung duy nhất vào việc tìm ra vị vua xứng đáng để lãnh đạo một cuộc chiến tranh thống nhất nước Anh.
Trái lại, không có mối quan hệ nào được phát triển cẩn thận trong loạt phim Vương Quốc Cuối Cùng trong nhiều năm, bao gồm cả The Last Kingdom: Seven Kings Must Die, thiếu sự ấm áp nhưng chắc chắn không thiếu hành động. Những cuộc chiến đẫm máu luôn đáp ứng mong đợi của khán giả với những pha chiến đấu xuất sắc nhất trong loạt phim. Kèm theo đó là việc khám phá bộ máy chính trị của các vương quốc một cách kỹ lưỡng để truyền tải được tham vọng và dã tâm của họ. Và phim cũng thể hiện được tài năng quân sự của Uhtred khi anh dẫn đầu một đội quân yếu ớt trong trận chiến cuối cùng để đối đầu với liên minh của các vương quốc. Cảnh đẫm máu được thể hiện một cách rất cuốn hút.
Alexander Dreymon có màn trình diễn khá tốt trong vai diễn, anh giống như Jon Snow, thu hút được nhiều chiến binh hoặc thậm chí là dạy dỗ một vị vua mới để đối đầu với cơn bão. Tuy nhiên, nếu không có người yêu hoặc con gái Stiorra, tinh thần chiến đấu của người đàn ông này sẽ suy giảm một chút. Sau khi giải quyết xong mọi xung đột và nỗi đau của Uhtred trong loạt phim truyền hình, khán giả có cảm giác rằng The Last Kingdom: Seven Kings Must Die là một kết thúc hoàn hảo cho nhân vật. Mặc dù việc thiết lập nhân vật khá tinh tế, nhưng hành động và nhịp độ của bộ phim có vẻ hơi nhanh, để lại ít cảm xúc hơn.
Điều này có nghĩa là The Last Kingdom: Seven Kings Must Die nên kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ thay vì hai giờ để khám phá đầy đủ những cuốn sách gốc. Bổ sung những yếu tố quan trọng và thành công mà loạt phim truyền hình đã mang lại thay vì tập trung chỉ vào chính trị và chiến đấu. The Last Kingdom: Seven Kings Must Die không nên giới hạn thời lượng để kể hết ba cuốn sách cuối cùng, điều này dẫn đến việc khán giả hiểu được nhưng không đầy đủ. Và sự phát triển của Anh cũng mơ hồ và thiếu bối cảnh, tạo ra một cảm giác thiếu sót. Nói chung, bộ phim vẫn có thể xem được ở cấp độ là một bộ phim chiến trận thời trung cổ, nhưng để trở thành một bom tấn, nó cần phải nâng cao hơn.
The Last Kingdom: Seven Kings Must Die đã được phát sóng trên Netflix.