Với đủ công nghệ an toàn, động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu và sự đa dạng trong option, Haval H6 Hybrid vẫn cần thêm thời gian để chinh phục thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn hiện nay.
Gia nhập thị trường Việt Nam trong thời điểm khó khăn, Haval H6 Hybrid đang đối mặt với áp lực lớn về doanh số. Khách hàng hiện nay đang ít có động lực chi tiền, đặc biệt là đối với các sản phẩm có giá trị lớn như ô tô.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong thời điểm này, các sản phẩm thực sự xuất sắc về chất lượng sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ, vượt ra khỏi nhóm an toàn để tiến tới người tiêu dùng thông minh.
Haval và nhà phân phối tại Việt Nam đã nhận ra điều này. Họ đang mang đến một mẫu xe với nhiều tính năng. Tuy nhiên, điều thiếu sót của SUV hạng C này là sự tin tưởng của khách hàng do tính mới lạ. Cùng khám phá thêm về tân binh này:
Ngoại thất của Haval H6 rất ấn tượng với lưới tản nhiệt hình sao, đèn pha và đèn sương mù LED, đèn hậu LED hiệu ứng 3D, và mâm xe 19 inch. Xe cũng trang bị cảm biến xung quanh bao gồm trước, sau và hai bên hông.
Bên trong cabin, Haval H6 mang đến sự tối giản với nhiều mảng màu vàng đồng. Tuy nhiên, vật liệu nhựa được sơn màu giả kim loại có thể được thay thế bằng nhôm để tạo cảm giác sang trọng hơn. Ghế lái được đặt cao, tạo ra tầm nhìn rộng lớn, nhưng cột A dày và gương xe to tạo điểm mù khiến việc lái xe trở nên khó khăn khi đi ngang qua các ngã tư.
Với bán kính vô lăng rộng, lái Haval H6 có thể cảm thấy hơi lạ lẫm ban đầu và cần thời gian để làm quen. Các chức năng trên vô lăng bao gồm điều khiển đa phương tiện, điều khiển thoại rảnh tay, và điều chỉnh màn hình sau vô lăng. Hệ thống ga tự động thích ứng được điều khiển thông qua một cần gạt đặc biệt ở phía sau, nằm dưới cần gạt xi-nhan.
Bảng đồng hồ của Haval H6 Hybrid là loại điện tử toàn phần, kích thước 10,25 inch với độ nét cao và chuyển động mượt mà. Mặc dù không có tấm che nắng phía trên, màn hình vẫn hiển thị rõ ràng dưới ánh sáng mạnh.
Màn hình giải trí 12,3 inch tại trung tâm là một điểm nhấn của Haval H6 với độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét và màu sắc đậm đặc. Màn hình này cũng hỗ trợ Apple CarPlay hoặc Android Auto. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thử, có lúc màn hình không nhận kết nối với điện thoại thông minh, buộc chúng tôi phải khởi động lại xe.
Hệ thống âm thanh bao gồm 8 loa công nghệ DTS. Trải nghiệm thực tế cho thấy âm thanh từ dàn loa này ở mức trung bình, với các dải âm như Bass, Mid và Treble có vẻ hơi nông. Tuy nhiên, các loa ở cửa xe được thiết kế khá đẹp mắt.
Trong khu vực trung tâm, chỉ có một dãy nút bấm vật lý bao gồm các chức năng như bật/tắt điều hòa, sấy kính, đèn khẩn cấp và bật/tắt cảm biến. Tuy nhiên, việc thiếu phím tăng/giảm mức quạt gió hoặc nhiệt độ điều hòa có thể làm mất tập trung khi lái xe. Để thay đổi, người dùng phải sử dụng màn hình cảm ứng và thực hiện 2-3 bước để truy cập menu điều hòa.
Ảnh tổng quan về hàng ghế trước và sau của Haval H6 Hybrid. Cả hai ghế trước đều có thể điều chỉnh điện đa hướng và có chức năng làm mát. Hàng ghế sau có không gian chân rộng rãi, đủ thoải mái cho những người cao trên 1,8 mét.
Về động cơ, Haval H6 Hybrid sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với động cơ điện, mang lại tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Khởi động xe, không có tiếng ồn nào phát ra vì xe mặc định khởi động bằng điện. Khi chuyển sang chế độ D và nhẹ nhàng đạp ga, xe di chuyển mượt mà mà không có sự trễ do sử dụng điện. Chỉ khi đạp ga mạnh hơn để tăng tốc, động cơ xăng mới được kích hoạt để cung cấp thêm sức mạnh. Với hệ thống xăng lai điện, ga cũng mang lại cảm giác mềm mại, êm ái và luôn đủ mạnh mẽ.
Hệ thống treo của Haval H6 Hybrid được thiết kế để đáp ứng sự thoải mái vừa đủ cho hầu hết người dùng. Tuy nhiên, đối với những người muốn cảm nhận cảm giác thể thao, có lẽ Haval H6 không hoàn hảo bởi cảm giác lái qua các cua và mốc cầu không đủ ổn định. Bộ lốp kích thước 225/55 của H6 không cung cấp độ bám đường tốt. Chúng tôi đã trải qua một số tình huống như lúc quẹo cua ở tốc độ 50 km/h và cảm nhận 'understeer' cùng tiếng lốp rít. Hay khi thực hiện chuyển làn ở tốc độ 100 km/h, cảm giác lái hơi lơ phơ thay vì chắc chắn.
Đối với việc cách âm, hầu hết tiếng ồn của Haval H6 Hybrid đến từ dưới xe. Tuy nhiên, cách âm môi trường trong xe được đánh giá là đủ để người ngồi trong xe không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài hoặc còi xe.
Liên quan đến an toàn và các tính năng lái thông minh, Haval H6 Hybrid trang bị tổng cộng 20 tính năng, bao gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, tránh xe thông minh, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, chống tăng tốc không đề ra, hỗ trợ đỗ xe song song, hỗ trợ đỗ xe ngang,... Trong số này có nhiều công nghệ không có trên các đối thủ khác trên thị trường Việt Nam. Một tính năng thú vị là hệ thống radar của Haval H6 có thể hiển thị hình ảnh 3D của các phương tiện khác trên đường lên bảng đồng hồ tốc độ, tương tự như các xe Tesla.
Tổng quan, Haval H6 Hybrid là một mẫu xe kết hợp đủ các yếu tố như công nghệ tiên tiến, trải nghiệm lái khác biệt với hệ thống hybrid, và không gian rộng rãi vượt trội trong phân khúc. Điều mà Haval cần tập trung vào trong tương lai là xây dựng và phát triển hệ thống đại lý, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, và tăng cường trải nghiệm người dùng. Điều này sẽ giúp mẫu xe này mở rộng thị phần trong một thị trường đầy cạnh tranh như Việt Nam.
Một số hình ảnh khác của Haval H6 Hybrid tại Việt Nam: