
Đây là bài đánh giá của tôi về chiếc HONDA CB650R Neo Café Sport. Tôi đã mua nó với giá là 255.000.000 đồng. Hy vọng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho những ai đang quan tâm đến việc mua, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào thì đừng ngần ngại để lại comment dưới bài viết nhé.
Thông tin tổng quan về HONDA CB650R Neo Café Sport
CB650R Neo Sport Café- Trọng lượng của xe: 203 kg
- Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 2.130 mm x 780 mm x 1.075 mm
- Khoảng cách giữa hai bánh xe: 1.450 mm
- Chiều cao của yên: 810 mm
- Khoảng cách từ đất đến gầm xe: 150 mm
- Dung tích của bình xăng: 15,4 lít
- Kích cỡ lốp trước/sau:
Lốp trước: 120/70 ZR17 M/C, Lốp sau: 180/55 ZR17 M/C
- Hệ thống phuộc trước: Phuộc giảm xóc ngược Showa SFF-BP, 41mm
- Phuộc sau: Lò xo đơn và có 10 cấp điều chỉnh tải trước (Điều chỉnh độ cứng mềm của giảm sóc, có thể làm xe cao hơn)
- Loại động cơ: Động cơ 4 xy-lanh, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, 16 van DOHC
- Công suất tối đa: 70,0 kW/ 12.000 vòng/phút
- Dung tích nhớt máy:
2,3 lít khi thay dầu nhớt
2,6 lít khi thay dầu nhớt và bộ lọc
3,0 lít khi tháo máy
- Tiêu thụ nhiên liệu: 4,9 lít/100km
- Hộp số: 6 số
Moment cực đỉnh: 64 Nm/ 8.500 vòng/ phút đỉnh điểm*
Thể tích xy-lanh: 649 cc / 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút*
Đường kính x Hành trình pít tông: 67 x 46 mm




Sắc đẹp, vẻ ngoại hình
Dưới đây là một số hình ảnh hàng ngày và những chia sẻ chi tiết về chiếc xe CB650R của tôi. Thiết kế và ngoại hình của CB650R - Dựa vào những hình ảnh đã chia sẻ cùng với sức hút của chiếc CB650R trong thời gian gần đây, không cần phải bàn cãi nhiều về thiết kế của nó nữa. Ở đây là những chia sẻ và cảm nhận cá nhân về vẻ đẹp của em nó. - Với phong cách Retro hoàn toàn mới theo triết lý Neo Sport Cafe, CB650R đại diện cho sự kết hợp độc đáo giữa Cafe Racer và Sport. Điều này tạo ra một chiếc xe đa dạng phong cách, phản ánh chính xác cá tính của người chơi. Tương tự như vậy, em cũng thích kết hợp giữa trang phục lịch lãm, thể thao và cơ bản để phản ánh sự nam tính của mình, cũng như sự hòa quyện của CB650R. - Thiết kế này mang lại cho CB650R một vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo. Sự kết hợp giữa Retro, Cafe Racer và Sport tạo nên một phong cách cách tân cho chiếc xe tầm trung. Tôi cảm thấy thích thú khi trải nghiệm và ngắm nhìn chiếc xe này mỗi khi đi du lịch hoặc dạo phố Cafe. Mọi trải nghiệm đều khiến tôi cảm thấy hài lòng. - Các phụ kiện mà tôi đã thêm vào xe: Ốp bảo vệ lốc máy, mỏ cày (storm), kính chắn gió (trang trí) - Về thiết kế đèn xe: Đèn tròn, full LED với một vòng ánh sáng, đèn ban ngày được tích hợp trực tiếp vào chóa đèn. Đèn báo rẽ LED được sắp xếp cân đối trên cụm đèn. - Thiết kế của bình xăng: Đối với những người chơi xe PKL, bình xăng có thể là điểm nổi bật nhất, vì nó thu hút ánh nhìn hơn cả yếm xe. Bình xăng được làm từ kim loại và được trang trí bằng nhựa trên chiếc CB650R tạo nên ấn tượng với những đường nét gồ ghề, tạo điểm nhấn cho vẻ cơ bắp và mạnh mẽ của xe. Đúng là hầm hố như một chút bò tót! Đối với CB650R, tôi cho rằng bình xăng và hệ thống đèn chiếu sáng là hai điểm nổi bật và ấn tượng nhất. - Yên xe, đuôi xe, vị trí ngồi, lốp sau, và ống xả: + Yên xe: 2 lớp da bọc kỹ và chỉ may tinh tế, mềm mại khi sờ, ngồi êm và thoải mái vì Honda thiết kế yên này rộng và phù hợp với hình dáng của người lái. Ngồi sau cũng thoải mái với 2 lớp da, không bị cảm giác vuốt cao, yên không bị lồi ở giữa. Khi chở bạn gái đi, cảm giác êm ái và ổn định, không bị lung lay khi đi qua các khúc cua. + Đuôi xe: Đuôi của CB650R khá dài và thấp, tạo cảm giác điềm tĩnh, không quá gợi cảm như các mẫu xe khác. + Dáng xe, tư thế ngồi: Với chiều dài cơ sở lớn, xe cảm giác dài dẫn đến việc cắt đuôi xe để lắp biển số sẽ làm lộ phần mông sau mạnh mẽ và đẹp mắt. Tư thế ngồi trên xe này khá hơi trồm và do tính chất Cafe Sport nên khi đi đường xa, người lái có thể cảm thấy mỏi mệt ở lưng dưới do tư thế ngồi thẳng và cong mông. + Lốp sau và ống xả: Lốp sau rộng 180/55, ống xả được thiết kế gọn gàng và đẹp mắt, tạo sự cân đối cho tổng thể của xe, với 4 xy-lanh mạ vàng lấp lánh.



Động cơ, hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu
Thông số kỹ thuật: 649cc; Momen xoắn 64Nm ở 8500 vòng/phút; Công suất 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút. Xe trang bị các công nghệ an toàn cơ bản như Kiểm soát lực kéo (Traction Control) và Ly hợp trượt (Slipper Clutch), không có chế độ chạy khác. - Với khối động cơ 4 xy-lanh, CB650R không phải là lựa chọn của những người thích tốc độ cao. Xe thiên về sự êm dịu và mượt mà, nhưng vẫn có sức mạnh và niềm vui khi di chuyển trong thành phố. Mặc dù có khả năng tăng tốc tốt, nhưng vì trọng lượng của xe khá nặng và đầm chắc, nên sự ổn định được ưu tiên hơn sự linh hoạt và lanh lợi. - Màn hình đồng hồ của CB650R hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết trên một màn hình LCD, dễ đọc dưới mọi điều kiện ánh sáng. - Hệ thống giảm sóc trước và sau: Cả hai hệ thống giảm sóc đều có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Với giảm sóc trước, không cần thiết phải can thiệp, còn giảm sóc sau có 10 mức độ cứng mềm. Thông thường, mức độ 7-8/10 được lựa chọn để đảm bảo sự ổn định và thoải mái khi di chuyển. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc điều chỉnh độ cứng mềm của giảm sóc sau có thể ảnh hưởng đến chiều cao của xe. Hãng Honda cung cấp bộ công cụ trong cốp xe để người dùng có thể tự điều chỉnh giảm sóc theo ý muốn. Giảm sóc trước sử dụng công nghệ Showa, còn giảm sóc sau là loại Monoshock. - Hệ thống phanh trước và sau: Phanh sau trên các dòng xe PKL thường không nhạy bằng phanh trước, CB650R cũng không ngoại lệ. Đạp phanh sau với lực khoảng 60-70% không đủ để kiểm soát tốc độ, nhưng phanh trước lại hoạt động mạnh mẽ và nhạy bén. ABS được trang bị và hoạt động tốt (Honda ưu tiên trang bị hệ thống phanh HƯỚNG TÂM cho CB650R). - Lốp trước và sau: Hệ thống lốp trên CB650R mang lại độ bám đường tốt, tạo cảm giác lái tự tin khi đi nhanh hoặc vào cua. - Hiệu suất vận hành: + Trải qua những chuyến đi cafe cơ bản trong lòng Hà Nội, CB650R mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Ở dải vòng tua dưới 6000, xe di chuyển êm dịu và nhẹ nhàng, nhưng vẫn có thể trải nghiệm những cú thốc ga mạnh mẽ (khi tắt Traction Control). Tốc độ vượt và tăng tốc cũng khá ổn ở các số 1, 2, 3, giúp xe nhanh chóng leo lên tốc độ cao. + Trên những chuyến đi tour xa, cảm giác lái CB650R hoàn toàn khác biệt. Khi tắt Traction Control và tăng tốc ở dải vòng tua cao (từ 5000 trở lên), xe vượt mạnh mẽ và hấp dẫn. Mình đã thực hiện chuyến đi từ Hà Nội đến Mộc Châu - Tà Xùa và trở lại, trải qua địa hình đa dạng (đèo, đường trường), CB650R thể hiện khả năng tăng tốc, ôm cua và ổn định ấn tượng ở tốc độ cao, cũng như khả năng vượt xe khác! + Tiêu hao nhiên liệu: Trên các chuyến đi kết hợp, tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,5-6 lít/100km khi đi trong thành phố và 4,5-5 lít/100km khi đi tour. Thay dầu sau mỗi 2000km, tự thay và mua dầu tốn khoảng gần 1 triệu đồng. GHI CHÚ: Xe không gây nhiệt nhiều, nếu đi trong phố mặc quần đùi có thể hơi khó chịu một chút, nhưng nói chung vẫn ấm áp và thoải mái.



Điểm mạnh nhất
- Đẹp! Xe chạy ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp. - Thương hiệu Honda và dòng xe CB650R đã trải qua một cuộc cách mạng về thiết kế. - Đa dạng phong cách sử dụng, từ việc đi cafe dạo phố, đến việc điểm nhấn với âm thanh của ống xả 4 xi-lanh hoặc móc pô, từ việc tham gia các chuyến tour ngắn đến dài, đến việc sử dụng hàng ngày, tất cả đều tạo nên một phong cách độc đáo và không thể nhầm lẫn. - Phối màu của CB650R thật sự tuyệt vời: lốc máy vàng, mâm vàng, giảm sóc vàng, tạo nên một diện mạo rất đẹp mắt. - Xe của Honda luôn được biết đến với việc giữ giá tốt. - Trong phân khúc 650cc, CB650R không chỉ vượt trội về giá cả và thiết kế, mà đặc biệt với phong cách Café Neo này, sẽ không bao giờ lỗi mốt khi bạn lái xe.



Điều cần được cải thiện
- Mặc dù không có nhiều điều mình muốn cải thiện trên chiếc xe này vì với mình nó đã đủ, nhưng vẫn có một số chức năng khi sử dụng xe mà mình không hài lòng như sau: + Chuyển vị trí nút tắt bật Traction control thành chức năng Passing sẽ thích hợp hơn + Mở rộng thêm các chế độ lái + Cần bổ sung các chi tiết kim loại ở các phần trang trí như cánh gió hai bên và ốp trang trí bình xăng + Nâng cao công suất Moment xoắn + Thay đổi màu sắc của màn hình TFT + Điều chỉnh góc lái hẹp để giúp người mới khi quẹo phải (không thuận) dễ dàng hơn. Xe nặng và góc lái hẹp có thể làm mất trọng tâm và gây đổ xe. Mình đã gặp vài tình huống đổ nhẹ + Ở vòng tua cao, máy có phần rung lên tạo cảm giác rung trên yên và tay lái.

