
Thông tin tổng quan về Xe TRICKER 250 - Xe địa hình hàng đầu từ những năm 20xx:
Lần đầu tiên viết review, mình không phải là một chuyên gia về viết lách. Những gì mình chia sẻ chỉ là suy nghĩ cá nhân, bắt nguồn từ những khoảnh khắc rảnh rỗi. Không ngờ lại có thể thu hút được thêm người đọc =)) Tricker 250 (XG 250) ra mắt vào năm 2004 tại Nhật Bản, với khung và động cơ có nhiều điểm tương đồng với Serow 250. Ngay từ khi xuất hiện, Tricker 250 đã nổi tiếng là một chiếc xe nhỏ gọn, mạnh mẽ và linh hoạt. Với trọng lượng khoảng 120kg, chiếc xe này phù hợp cho nhiều nhu cầu di chuyển như off-road, leo núi, qua suối, đi trong thành phố, hoặc thậm chí là hành trình dài (nếu chỉ có một người đi). Với mình, vì mình chạy kết hợp cả xe ga - moto và ô tô, nên chiếc Tricker này chỉ được sử dụng để leo núi trong những chuyến đi khám phá rừng núi. Trong thành phố, mình cũng không chọn xe này vì dáng vẻ của nó quá xấu, giống như con châu chấu =)) Tóm lại, các thông số kỹ thuật của Tricker 250 như sau:
Bố cục và ngoại hình
Về mặt ngoại hình, Tricker 250 không có gì nổi bật, trừ việc nó cực kỳ nhỏ gọn và đơn giản. Đúng với phong cách thiết kế của dòng xe này, bộ vỏ của Tricker 250 chỉ gồm vài miếng nhựa, rất dễ thay thế nếu hỏng hóc. Và chúng cũng rất khó vỡ!
Nhưng chính vì điều đó mà tôi tự tin cùng với em nó khám phá mọi ngóc ngách của rừng núi. Xe mà, hỏng thì sửa, vỡ thì thay! 
Máy móc, hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu
Về phần động cơ, tôi nghĩ rằng không còn gì để phàn nàn về một chiếc xe 250cc nữa, với khả năng vượt qua mọi thử thách trên địa hình đồi núi, hoặc trong những vùng đất lầy lội rộng lớn. Điều này là một điểm đặc biệt của xe cào cào mà tất cả các loại xe như Sport bike, Nake bike hay Cruiser,... không thể sánh kịp. Khả năng vận hành của xe cũng rất ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Chứng minh là tôi đã từng ngã lên ngã xuống trong một chuyến off-road ở Hà Giang, nhưng ngoài việc phải vặn lại ghi đông do lệch thì không có gì xảy ra cả! Tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, chỉ với 2,2l/100km (theo nhà sản xuất). Riêng với tôi, khoảng 2,5l/km trên đường trường và 3l/100km trên đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ này chỉ bằng xe số thông thường!

Ưu điểm nổi bật
Tổng quan, không có gì để chê về chiếc xe này. Có lẽ vì nó là xe phụ, được thiết kế chủ yếu cho off-road nên không được đánh giá cao về ngoại hình. Tuy nhiên, với đa số người Việt Nam có chiều cao khoảng 1m70 như mình, Tricker là sự lựa chọn phù hợp. Xe cào cào chuyên nghiệp thường quá cao, trong khi các loại xe classic bike thì không đáp ứng được nhu cầu đi 'bão'.
Khuyết điểm cần cải thiện
Tất nhiên, mỗi chiếc xe đều có nhược điểm riêng. Nhưng hiện tại, mẫu xe XG250 đã không còn được sản xuất nữa. Vậy nên, không còn lý do gì để phàn nàn nữa.
Những ai đam mê xe cộ và những chuyến đi hãy cùng chia sẻ và trò chuyện với nhau nhé. Chẳng biết, có một ngày nào đó, chúng ta sẽ gặp nhau trên một con đường nào đó!