
Thông tin tổng quan về Xe YAMAHA XSR155 - Sự xuất hiện đầu tiên của nó
Giá khi mua ban đầu của tôi là 79.000.000 đồng, sau khi đăng ký tại Sài Gòn là 86.400.000 đồng. Sau khi trang bị một số phụ kiện cơ bản và chống trộm, tổng chi phí lên đến khoảng 93 triệu đồng. Chi tiết về thông số hãng như sau :


Thiết kế và Bề ngoại
Do sự yêu thích và ham muốn thay đổi phong cách cùng với sự tò mò về dòng xe tay côn.
* Ban đầu tôi muốn mua chiếc MT-15 của Yamaha, nhưng tình cờ tôi nhìn thấy XSR155 và thấy nó là lựa chọn hoàn hảo cho tôi. Với kiểu dáng classic mộc mạc kết hợp chút hiện đại, tôi đã thực sự mê mẩn em nó. Màu sắc cuốn hút, thiết kế mạnh mẽ và linh hoạt.
* Với chiều cao 1m70 của tôi, tôi có thể dễ dàng kiểm soát xe (mặc dù 2 chân chống hơi nhón một chút, nhưng lái và chống chân cực kỳ dễ dàng, không cần điều chỉnh yên, hạ phuộc). Bên cạnh trọng lượng xe 134kg tương đương với xe tay ga, việc dắt cũng rất dễ dàng.
* Mặc dù là dòng naked bike, nhưng ghi đông zin sẽ hơi chồm về phía trước, chạy lâu sẽ hơi mỏi lưng và 2 cánh tay. Vì vậy, tôi đã gắn thêm gù nâng ghi đông Motowolf giá khoảng 350k, không còn cảm giác mỏi lưng & tay nữa & thoải mái chạy trên mọi cung đường. (Hoặc bạn có thể thay ghi đông khác, nghe nói ae thường thay ghi đông MT-03).
* Tôi đã gắn thêm nhiều phụ kiện cho xe vì xe gốc không có như Túi để đồ phía sau (shopee 220k), chân chống giữa, baga, chống đổ khung, dè con trước, giữa & sau. Đặc biệt gắn thêm chống trộm Pitech (1.900k) cho an tâm hơn.
Động cơ, hiệu suất và nhiên liệu
* Đầu tiên, động cơ khá mạnh mẽ, bứt tốc tốt trong tầm giá. Tôi kéo ga trên đường trường vắng ở số 5 & 6 lên được 123km/giờ, chưa dám kéo thêm nhưng nghe ae nói max tầm 13x ...



Điểm thích nhất

Những Điều Cần Cải Thiện
* Hiện chưa có sẵn ở Việt Nam thông qua đại lý chính hãng.
* Xe tay côn yêu cầu sử dụng cả hai tay để điều khiển, không thể tự do sờ vào đùi của bản thân hoặc của người ngồi sau.
* Ghi đông gốc của xe có thể gây mệt mỏi sau một thời gian dài sử dụng, để khắc phục bạn có thể gắn thêm gù nâng hoặc thay thế ghi đông.
* Thiếu phụ kiện đi kèm khi mua xe gốc, buộc phải bỏ thêm tiền để trang bị thêm.
* Thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, có thể nâng cấp từ bên ngoài.
* Vấn đề gặp phải khi chạy xe trong thời tiết mưa là nước bắn lên cao, có thể lắp đặt chắn bùn để giảm bớt tình trạng này.
* Không có hệ thống cốp, tuy không quá quan trọng nhưng cũng là một thiếu sót của dòng xe này.