Đây là bài đánh giá về Yamaha Exciter 135: Chiến mã đi tour của tôi. Tôi đã mua nó với giá... Đây là đánh giá chi tiết về chiếc Exciter 135 mà tôi đã dùng để đi tour của mình. Khi nhắc đến dòng Exciter, không thể không kể đến phiên bản Exciter 135 đời 5 số, sản xuất từ năm 2011 đến 2014. Sau khi mang về nhà, tôi đã quyết định sắp xếp lại xe để phù hợp với các chuyến đi tour. Dưới đây là tổng hợp đánh giá chi tiết về chiếc xe của tôi cũng như những thay đổi và nâng cấp mà tôi đã thực hiện để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Hy vọng phần đánh giá này sẽ hữu ích cho những ai đang có ý định mua xe, và nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận nhé.Thông tin tổng quan về Yamaha Exciter 135: Đối tác trung thành trên mọi hành trình
Chiếc xe của tôi là phiên bản RC, sản xuất vào năm 2011. Lúc mới ra mắt, giá của nó là 40 triệu đồng cho phiên bản RC và 40.5 triệu đồng cho phiên bản GP. Đó là ước mơ của rất nhiều thanh niên, trong đó có tôi, nhưng lúc đó chỉ là một học sinh cấp 3, không có khả năng mua xe. Sau gần 10 năm, sau khi tốt nghiệp và đi làm, tôi đã quyết định thực hiện ước mơ của mình. Năm 2020, khi thị trường không còn xe mới, tôi đã tìm mua chiếc xe này tại một cửa hàng trên đường Phan Đăng Lưu - một con đường nổi tiếng về mua bán xe cũ ở TPHCM, với giá 18.5 triệu đồng. Lúc mua, chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ tem số 10.
Sau khi mang chiếc xe về nhà, bộ tem số 10 vẫn được giữ nguyên.
Thiết kế và Bề ngoại hình
Về mặt hình thức, chiếc xe có thiết kế khí động học hơn so với phiên bản Exciter 2010. Mặt nạ trước được thiết kế giống như mỏ của đại bàng, xi-nhan được đặt trên mặt nạ thay vì trên đèn như các dòng xe số thông thường. Xe cũng được trang bị đèn demi, thường được anh em thay thế bằng đèn led để tạo điểm nhấn. Phần yếm xe được làm lại, có góc cạnh hơn và được bo cong mềm mại để tản nhiệt cho két nước và động cơ. Đèn sau được thiết kế nhọn và tích hợp đèn hậu và xi-nhan vào cùng một khối, tạo nên vẻ liền lạc. Tuy nhiên, đèn hậu này có thể gây tiếng kêu khi đi qua ổ gà, điều này đã được anh em khắc phục bằng một cái pass giữ đuôi đèn.Phần đồng hồ cũng được thiết kế lại, mang phong cách thể thao hơn rất nhiều. Mặc dù không có đồng hồ báo tua máy như Exciter 150, nhưng vẫn hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, mức nhiên liệu, nhiệt độ và số hiện tại.Yên xe zin khá cứng, dễ mỏi nên mình đã lót nệm kymdan. Kết quả là sau khi đi gần 100km, mình mới cảm thấy mỏi mông 😁. Vì phần lọc gió được đặt ở phía sau, không giống như các dòng xe nằm khác, nên phần cốp để đồ gần như là không có, chỉ đủ để đựng một chiếc áo mưa gọn gàng. Điều này là do phần cốp xe đặt ở phía sau, không giống như các dòng xe nằm khác.Xe được trang bị bộ mâm 5 cánh ban đầu, nhưng mình đã thay bằng bộ mâm YaZ vì nó đẹp và phối hợp hơn với xe.
Cuộc phiêu lưu xa của chiếc xe chiến mã của tôi
Nâng cấp lên chảng ba và sử dụng phuộc LCM mang lại sự vững chắc hơn phuộc zin rất nhiều
Mặt nạ xe được thiết kế giống như mỏ của đại bàng, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt mà tôi rất ấn tượng.Hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu của động cơ
Xe trang bị động cơ đơn xy lanh dung tích 135cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 12.5 mã lực và moment xoắn cực đại 12.1Nm. Dù không có công suất cao như các xe underbone 150 hiện nay như Exciter 150 (15.4 mã lực), Raider 150 Fi (18 mã lực), nhưng nếu bạn không chạy đua và chỉ sử dụng xe hàng ngày hoặc đi phượt thì chiếc xe vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Động cơ và hiệu suất vận hành của chiếc xe Nâng cấp dàn chân và hệ thống phanh Hệ thống chiếu sáng và nâng cấp đèn Hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe
Dễ dàng vào cua với trọng tâm thấp
Vẻ hiện đại của chiếc xe