
- Yamaha NVX 155 được ra mắt lần đầu vào năm 2016 và sau 4 năm đã trải qua nhiều sự thay đổi cả về bên ngoài lẫn bên trong.
- Phiên bản NVX 155 VVA 2020 có sẵn trong 5 màu sắc với giá bán từ 53 triệu đồng.
- Xe được trang bị công nghệ kết nối ứng dụng thông qua bluetooth với tên gọi Y Connect.
- NVX155 2020 sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch và sử dụng van biến thiên VVA mới.
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại
Khoảng 2 tuần trước, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu chiếc xe tay ga NVX 155 2020. Bây giờ mình mới có cơ hội tiếp cận xe để làm trên tay cho anh em xem. Phiên bản mình làm trên tay có màu đen nhìn rất cứng cáp và đẹp. Mặc dù không được nổi bật như 4 phiên bản màu còn lại nhưng về độ nam tính mình nghĩ chắc đứng đầu.
Thiết kế bên ngoài của xe so với phiên bản cũ có phần hài hoà hơn với những chi tiết được làm gọn lại cũng như 1 vài phần được thiết kế sắc sảo hơn. Phần thay đổi mà mình cảm thấy ấn tượng nhất đó là đầu xe. Cụm đèn phía trước được làm vuốt cao lên nhìn hiện đại hơn cùng với đèn daylight ngắt quãng cũng được đặt cao lên trên. Đèn xi-nhan vẫn đặt dưới yếm xe giống như phiên bản cũ. Phần mão phía trên được coi như điểm nhận diện của xe cũng đã được giữ lại.
Thiết kế bên ngoài của xe so với phiên bản cũ có phần hài hoà hơn với những chi tiết được làm gọn lại cũng như 1 vài phần được thiết kế sắc sảo hơn. Phần thay đổi mà mình cảm thấy ấn tượng nhất đó là đầu xe. Cụm đèn phía trước được làm vuốt cao lên nhìn hiện đại hơn cùng với đèn daylight ngắt quãng cũng được đặt cao lên trên. Đèn xi-nhan vẫn đặt dưới yếm xe giống như phiên bản cũ. Phần mão phía trên được coi như điểm nhận diện của xe cũng đã được giữ lại.

Đèn hậu của xe được thiết kế dạng 3D nổi bật hơn nhiều so với phiên bản trước. Đèn xi-nhan sau vẫn giữ nguyên thiết kế với độ nhô ra ngoài.

Phuộc trước được thiết kế dạng ống lồng với miếng che để bảo vệ khỏi đất đá văng vào. Phuộc sau sử dụng loại lò xo trụ đôi có bình dầu rời. Thiết kế này giúp cải thiện trải nghiệm lái xe.

Điểm ấn tượng trên NVX 155 từ trước tới nay là việc sử dụng cặp lốp lớn tạo cảm giác xe mạnh mẽ hơn. Mâm xe 14 inch đi kèm với lốp trước kích thước 110 và lốp sau kích thước 140. Hệ thống phanh trước là phanh đĩa đơn và ABS là trang bị tiêu chuẩn. Phanh sau vẫn là loại tang trống.

NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.


Yên xe thiết kế dạng 2 tầng liền với bề rộng, theo Yamaha cho biết, điều này sẽ tạo điều kiện thoải mái hơn cho cả người ngồi trước và người ngồi sau khi di chuyển trên các đường dài.

Bình xăng của NVX 155 VVA 2020 có dung tích 5,5 lít, cao hơn 0,9 lít so với phiên bản trước đó, giúp chiếc xe đi được quãng đường xa hơn. Theo nhãn năng lượng trên yếm xe, NVX 155 VVA 2020 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,19 lít/100 km.


Yamaha NVX155 2020 không được trang bị tay nắm để dẫn xe giống như phiên bản trước đó. Vị trí tay cầm được đặt ở phía dưới giúp chiếc xe trở nên gọn gàng hơn.

Bảng đồng hồ của NVX 155 2020 được thiết kế lại trông đẹp và hiện đại hơn. Giao diện bên trong cũng được cải thiện, với hai bên hiển thị vòng tua và tốc độ ở giữa bảng đồng hồ.

Cụm nút trên chiếc NVX 155 khá đa dạng, bên trái có nút xi-nhan, bật/tắt đèn chiếu sáng và còi xe. Ở phía trước, có một nút MENU để điều chỉnh các thiết lập trên bảng đồng hồ. Bên phải có nút bật/tắt đèn, nút khởi động và chức năng tự động khởi động/tắt máy.

Yamaha NVX 155 VVA 2020 có khả năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng có tên Y Connect. Kết nối này cho phép người dùng theo dõi thông tin bảo dưỡng, hiển thị cuộc gọi và tin nhắn trên bảng đồng hồ, cũng như định vị xe qua Google Maps.

Chiếc xe tay ga này cũng được trang bị một cổng sạc dạng tẩu thuốc trong hộc đồ phụ. Nếu là cổng USB-A thì thực sự tiện lợi hơn vì không cần phải tìm mua thêm sạc.

Mình nghĩ chiếc Yamaha NVX 155 2020 này sẽ phù hợp với những anh em thích một chiếc xe tay ga phong cách và mạnh mẽ. Khi mình lái thử, tư thế ngồi thoải mái nhờ phần yên được chia làm hai tầng riêng biệt. Tuy nhiên, phần để chân hơi không thoải mái một chút đối với mình. Đối với những người muốn đi đường dài với hai người, việc gắn thêm một thùng sau sẽ là lựa chọn phù hợp.

Về mặt sức mạnh, mình không thấy quá ấn tượng vì xe không có sức mạnh lớn. Tuy nhiên, xe tăng tốc khá nhanh và ổn định, phù hợp với việc di chuyển ở tốc độ dưới 90 km/h. Tuy nhiên, khả năng luồn lách của NVX 155 2020 không linh hoạt bằng phiên bản cũ.

Thêm một số hình ảnh để anh em chiêm ngưỡng:
