
Yamaha NVX V2 - Xe tay ga đầy cảm hứng! Mua với giá 50.8 triệu, đặc biệt được trả góp 0% trong 12 tháng trên Shopee. Review chi tiết trong bài viết này. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn muốn mua xe!


Thiết kế và ngoại hình
Điểm thu hút lớn nhất có lẽ là vẻ ngoài của chiếc xe. Sự trẻ trung, cá tính và thể thao được thể hiện rõ ràng. Có lần có người hàng xóm hỏi 'Chú cũng chơi xe phân khối lớn à?', rồi sau đó mới nhận ra đó là một chiếc xe tay ga =)) Chiếc xe có hai phiên bản màu đen (đen - vàng đồng và đen sì sì) nhìn chững chạc và đẳng cấp hơn. Ban đầu, mình suýt chọn màu đen - vàng đồng nhưng sau đó nghĩ màu đen sẽ bám bẩn nên quyết định lấy màu cam - đen phản ánh tính cách của mình hơn.Màu cam - đen thật sự là lựa chọn hoàn hảo. Vẻ ngoài của chiếc xe phản ánh rõ tính cách và tôi không ngừng yêu thích nó. Đôi khi chỉ cần nhìn xe là tôi cảm thấy vui vẻ hơn. Đầu xe của V2 được thiết kế mới mềm mại hơn và gọn gàng hơn, đồng thời dàn đèn full LED mới tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Dù chỉ được ngắm khi gặp xe NVX V2 khác đi ngược chiều, nhưng tôi vẫn thấy rất ấn tượng với ánh sáng của nó.
Động cơ, hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu
Theo thông tin từ nhà sản xuất, mặc dù dung tích xi lanh không thay đổi, nhưng công suất của động cơ đã được tinh chỉnh để tăng thêm hơn 1 mã lực so với phiên bản trước, cùng với việc tăng cường momen xoắn. Với mình, sức mạnh của chiếc xe này đã vượt xa nhu cầu hàng ngày ở thành thị và cả khi di chuyển xa. Dù tốc độ tối đa của xe chỉ là 60km/h ở Việt Nam, nhưng NVX vẫn sở hữu công nghệ van biến thiên VVA, giúp tăng hiệu suất khi vận hành ở dải vòng tua cao. Mình đã trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ của xe khi vận hành ở tốc độ cao, và thậm chí là khi vượt quá 100km/h. Một điểm đáng lưu ý là độ rung của động cơ ở vòng tua 4000-5000 vòng/phút, nhưng khi vượt qua 6000 vòng/phút (khi kích hoạt VVA) thì động cơ lại hoạt động êm ái hơn.
Điểm ấn tượng nhất
Vận hành mượt mà, động cơ mạnh mẽ, lái thú vị, đem lại nhiều cảm xúc.Điều cần cải thiện
Xe có vẻ ngầu nhưng phuộc trước quá yếu, cần nâng cấp để cải thiện trải nghiệm lái. Chắn bùn không hiệu quả, khi đi mưa dễ bị bắn bẩn. Lỗi rung động cơ ở vòng tua 4000-5000 cần được xem xét. Lốp dễ trượt khi đường ướt. Chân chống yếu dẫn đến dễ đổ xe, cần cải thiện. Phanh sau tang trống, nên nâng cấp lên phanh đĩa. Phần mềm Y-connect chưa thực sự hữu dụng. Mặc dù có nhược điểm nhưng với giá cả hợp lý, mình vẫn rất hài lòng với chiếc xe này.

So sánh vẻ ngoài với SH150i - thấy xe của mình đẹp hơn hẳn B-)