1. Câu hỏi 4: Các yêu cầu sư phạm của việc tổ chức hoạt động là gì?
a. Phương pháp tổ chức hoạt động cho học sinh cần được đổi mới liên tục, linh hoạt và hiệu quả.
b. Hoạt động phải đạt được các yêu cầu đề ra.
c. Quan tâm tổ chức và hướng dẫn các hoạt động tự học, học sinh là trung tâm của các hoạt động.
d. Tất cả các đáp án trên đều đúng. (Đáp án)
2. Câu hỏi 5: Thời gian dành cho giáo dục kĩ năng sống trong chương trình môn Giáo dục công dân lớp 8 được quy định ra sao?
a. Giáo dục kĩ năng sống chiếm 10% tổng thời lượng.
b. Giáo dục kĩ năng sống chiếm 15% tổng thời lượng.
c. Giáo dục kĩ năng sống chiếm 20% tổng thời lượng.
d. Giáo dục kĩ năng sống chiếm 25% tổng thời lượng. (Đáp án)
Câu hỏi 6: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá định kỳ môn Giáo dục công dân được tổ chức vào những thời điểm nào?
a. Cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học.
b. Giữa học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học.
c. Giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học. (Đáp án)
d. Giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2
Câu hỏi 7: Bài kiểm tra đánh giá khả năng của học sinh như: hồi tưởng, tổ chức lại, áp dụng kiến thức và kỹ năng để suy luận, giải quyết vấn đề thuộc hình thức kiểm tra nào?
a. Tự luận (Đáp án)
b. Vấn đáp
c. Trắc nghiệm
d. Thuyết trình
Câu hỏi 8: Năng lực Giáo dục công dân bao gồm bao nhiêu thành phần?
a. 2
b. 3 (Đáp án)
c. 4
d. 5
Câu hỏi 9: Chương trình Giáo dục công dân quy định có bao nhiêu phẩm chất chủ yếu?
a. 3
b. 4
c. 5 (Đáp án)
d. 6
Câu hỏi 10: Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân, tỷ lệ thời gian dành cho đánh giá kết quả giáo dục là bao nhiêu?
a. 10% (Đáp án)
b. 15%
c. 20%
d. 25%
Câu hỏi 1: Ở cấp THCS, Chương trình Giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân quy định bao nhiêu nội dung giáo dục và các nội dung đó là gì?
a. 3 nội dung: Giáo dục đạo đức; Giáo dục kĩ năng sống; Giáo dục kinh tế – pháp luật.
b. 3 nội dung: Giáo dục phẩm chất; Giáo dục kĩ năng sống; Giáo dục kinh tế – pháp luật.
c. 4 nội dung: Giáo dục phẩm chất; Giáo dục kĩ năng sống; Giáo dục kinh tế; Giáo dục pháp luật.
d. 4 nội dung: Giáo dục đạo đức; Giáo dục kĩ năng sống; Giáo dục kinh tế; Giáo dục pháp luật. (Đáp án)
Câu hỏi 2: Thứ tự các phần trong một bài học của sách Giáo dục công dân 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo) được sắp xếp như thế nào?
a. Khởi động, trải nghiệm, thực hành, vận dụng.
b. Khởi động, khám phá, thực hành, vận dụng.
c. Mở đầu, trải nghiệm, luyện tập, vận dụng.
d. Mở đầu, khám phá, luyện tập, vận dụng. (Đáp án)
Câu hỏi 3: Tại sao cần phải cải tiến phương pháp dạy học theo hướng tổ chức hoạt động cho học sinh?
a. Để đáp ứng yêu cầu của phương pháp dạy học hiện đại.
b. Để tạo ra tâm lý tích cực cho học sinh.
c. Vì phẩm chất và năng lực chỉ có thể phát triển qua hoạt động.
d. Vì hoạt động sẽ khuyến khích học sinh học tập hiệu quả hơn. (Đáp án)