Danh sách 14 đáp án chi tiết cho phần tự luận mô đun 3.0

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Các mục đích đánh giá học sinh thực tế bao gồm những gì?

Mục đích đánh giá học sinh nhằm hiểu rõ khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, từ đó giúp giáo viên có những biện pháp phù hợp để phát triển năng lực cho các em.
2.

Hãy nêu ba ví dụ về đánh giá quá trình mà bạn đã thực hiện và mục tiêu của chúng.

Ba ví dụ bao gồm: Đánh giá thường xuyên qua việc quan sát sự tích cực của học sinh, đánh giá định kỳ để kiểm tra mức độ hiểu biết, và đánh giá qua bài kiểm tra viết nhằm đánh giá khả năng viết của học sinh.
3.

Theo bạn, đánh giá định kỳ vào cuối học kỳ có thể coi là đánh giá quá trình không?

Có, đánh giá định kỳ vào cuối học kỳ giúp giáo viên đánh giá sự tiến bộ của học sinh và nhận diện khó khăn, từ đó điều chỉnh phương pháp giảng dạy.
4.

Bạn có thể chỉ ra các tiêu chí chất lượng nào mà mục tiêu đánh giá đã vi phạm không?

Mục tiêu đánh giá này không đáp ứng tiêu chí chất lượng vì nó không cho phép học sinh tự đánh giá được khả năng của mình trong việc thực hiện phép tính.
5.

Hãy cho biết các động từ cho mỗi cấp độ phức tạp trong khung nhận thức của Bloom.

Các động từ cho các cấp độ bao gồm: Nhận biết (nhắc lại, liệt kê, định nghĩa), Hiểu (giải thích, tóm tắt, so sánh), Vận dụng (áp dụng, thực hiện, thực hành), Phân tích (phân loại, đánh giá, xác định), Đánh giá (đề xuất, phê bình, nhận xét), Sáng tạo (thiết kế, đề xuất, tạo ra).