1. Câu hỏi số 4
Câu hỏi 5: Những lợi ích của trắc nghiệm khách quan là gì? Đáp án: Có khả năng đo lường chính xác năng lực học tập của học sinh, đánh giá khách quan và nhanh chóng, thích hợp cho số lượng học sinh lớn.
2. Câu hỏi số 5
Câu hỏi 5: Những hạn chế của câu hỏi và bài tập tự luận là gì? Thường chỉ đánh giá được một phạm vi hẹp, cần nhiều thời gian để trả lời và chấm điểm, và có thể dẫn đến đánh giá không hoàn toàn chính xác.
3. Câu hỏi 6
Câu hỏi 6: Quá trình nhận thức bao gồm những giai đoạn nào? Đáp án: Ghi nhớ thông tin, phân tích thông tin, và tạo ra thông tin mới.
4. Câu hỏi số 7
Câu hỏi 7: Những sản phẩm từ hoạt động nào có thể được đánh giá? Đáp án: Các loại phiếu học tập, tranh vẽ, thiệp, cổ động, cũng như các đồ dùng và tiền quyên góp.
5. Câu hỏi số 8
Câu hỏi 8: Nội dung đánh giá định kỳ bao gồm những yếu tố nào? Đáp án: Các biểu hiện về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù theo chương trình học, các yêu cầu cần đạt theo từng bài học và chương trình môn học.
6. Câu 9
Câu 9: Nội dung đánh giá thường xuyên trong việc dạy môn đạo đức bao gồm các tiêu chí gì? Đáp án: các chỉ số về phẩm chất, năng lực chung và năng lực chuyên biệt theo quy định của chương trình, đáp ứng các yêu cầu cụ thể của từng bài học trong chương trình môn học.
7. Câu 10
Câu 10: Những đặc điểm của việc cá nhân hóa trong dạy học môn đạo đức nhằm phát triển năng lực học tập bao gồm những gì? Đáp án: Đưa ra dự đoán và động viên học sinh, tạo điều kiện cho trách nhiệm đối với học tập cá nhân, tận dụng sai lầm như cơ hội để học hỏi và tiến bộ, phát triển bản thân.
Câu 11
Câu 11: Trong môn đạo đức, phương pháp vấn đáp có thể được sử dụng để kiểm tra và đánh giá các yếu tố nào? Đáp án: Kiến thức, thái độ, kỹ năng, hành vi của học sinh, và khả năng tư duy của học sinh.
Câu 12
Câu 12: Trong giảng dạy môn đạo đức, trắc nghiệm khách quan có thể được dùng để đánh giá những khía cạnh nào? Đáp án: Kiến thức, thái độ, kỹ năng, và hành vi của học sinh.
Câu 13
Câu 13: Những yêu cầu cần đạt trong việc phát triển năng lực qua dạy học môn đạo đức phản ánh các năng lực nào? Đáp án: Kiến thức, thái độ, kỹ năng, và hành vi của học sinh.
Câu 14
Câu 14: Các thành phần của nội dung giáo dục đạo đức bao gồm những gì? Đáp án: Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, pháp luật, và kinh tế.
Câu 1
Câu 1: Những dấu hiệu nào cho thấy học sinh đạt mức hoàn thành xuất sắc trong đánh giá kết quả học tập môn đạo đức? Đáp án: Hoàn thành tốt các yêu cầu học tập môn đạo đức và thường xuyên thể hiện rõ các thành phần năng lực của môn học này.
Câu 2
Câu 2: Các biểu hiện của học sinh đạt mức hoàn thành trong đánh giá môn đạo đức là gì? Đáp án: Thực hiện đúng các yêu cầu học tập của môn đạo đức và có những biểu hiện rõ ràng về các thành phần của năng lực môn học.
Câu 3
Câu 3: Đường phát triển năng lực trong môn đạo đức bao gồm bao nhiêu cấp độ? Đáp án: 3