1. Câu 4. Nội dung của từng bài học trong sách Tiếng Việt lớp 3 được tổ chức như thế nào?
d) Được sắp xếp theo hệ thống các hoạt động phát triển kỹ năng
2. Câu 5. Thời gian học mỗi bài chính là bao lâu?
c) Mỗi bài học chính sẽ được học trong 2 tuần; riêng Bài 18 thì học trong 3 tuần
3. Câu 6. Đoạn nào dưới đây mô tả chính xác và đầy đủ các hoạt động chính của học sinh trong một bài học?
a) Khởi động (chia sẻ), khám phá, luyện tập, áp dụng, tự đánh giá
4. Câu 7. Đoạn nào dưới đây nêu đầy đủ các hoạt động chủ yếu của giáo viên để hướng dẫn học sinh học tập?
d) Phân công nhiệm vụ cho học sinh; tổ chức các hoạt động học tập; hướng dẫn học sinh báo cáo kết quả
5. Câu 8. Đoạn nào dưới đây liệt kê đầy đủ các hoạt động chính của học sinh khi đọc bài?
c) Đọc to, trả lời câu hỏi hiểu biết, luyện tập về ngôn ngữ Tiếng Việt
6. Câu 9. Kết nối bài viết với các nội dung rèn luyện kỹ năng phù hợp trong từng bài học chính:
a) 1-a, 2-c, 3-b, 4-d
7. Câu 10. Học sinh thực hiện các bài tập chính tả được đánh số trong ngoặc đơn như thế nào?
a) Giáo viên chọn cho học sinh thực hiện các bài a, b hoặc c, tùy thuộc vào các lỗi chính tả thường gặp
8. Câu 11. Yêu cầu đối với bài tập làm văn của học sinh lớp 3 là gì?
b) Viết câu hoặc đoạn văn theo chủ đề cụ thể
9. Câu 12. Đoạn nào dưới đây liệt kê đầy đủ các phương pháp rèn luyện kỹ năng nói và nghe ở lớp 3?
d) Nghe và tóm tắt một câu chuyện; kể lại hoặc phân vai và diễn lại câu chuyện đã học; kể hoặc đọc và thảo luận về câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà; quan sát và nói về đề tài; nói theo đề tài được giao hoặc tự chọn
10. Câu 13. Giáo viên cần làm gì nếu một số học sinh không mang sách báo đến lớp hoặc mang sách báo không phù hợp trong các giờ trao đổi về sách báo tự đọc ở nhà?
b) Hướng dẫn các học sinh đó đọc các bài được đánh dấu M trong sách giáo khoa
11. Câu 14. Học sinh cần thực hiện việc đọc và đánh dấu vào bảng tự đánh giá theo thứ tự nào?
d) Đọc và đánh dấu từng dòng (a, b, c,…) theo thứ tự từ trái sang phải ở hai cột
12. Câu 15. Đoạn nào dưới đây mô tả đầy đủ các hoạt động chính của giáo viên trong tiết Ôn tập?
a) Đánh giá kỹ năng đọc to và thuộc lòng; hướng dẫn học sinh thực hiện các bài tập đọc, viết, nói và nghe
13. Câu 1. Trong các quan điểm sau, đâu không thuộc quan điểm “tiếp cận mục tiêu” của sách giáo khoa Tiếng Việt 3?
C) Thiết kế sách với các phần cứng và phần mềm để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng và điều kiện dạy học khác nhau, thực hiện phân hóa trong dạy học
14. Câu 2. Trong các quan điểm sau, đâu không thuộc quan điểm “tiếp cận đối tượng” của sách giáo khoa Tiếng Việt 3?
b) Tăng cường hoạt động học tập của học sinh để hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực một cách bền vững
15. Câu 3. Sách giáo khoa Tiếng Việt 3 tổ chức các bài học như thế nào?
c) Tổ chức theo hệ thống các chủ đề và điểm nhấn