1. Câu hỏi 4: Năng lực nào không thuộc về đặc thù của môn Hoạt động trải nghiệm?
D. Kỹ năng giao tiếp và hợp tác.
2. Câu hỏi 5: Các nội dung giáo dục trong chương trình Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học bao gồm:
B. Các hoạt động tập trung vào bản thân; Các hoạt động liên quan đến xã hội; Các hoạt động liên quan đến môi trường tự nhiên; Các hoạt động hướng nghiệp.
3. Câu hỏi 6: Các loại hoạt động trải nghiệm chính dành cho học sinh tiểu học bao gồm những gì?
A. Sinh hoạt dưới cờ; Sinh hoạt lớp; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Các hoạt động câu lạc bộ.
4. Câu hỏi 7: Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 3 của bộ sách Cánh Diều bao gồm:
C. 9 chủ đề gồm: Trường học yêu quý; Khám phá bản thân; Em yêu lao động; Những người xung quanh em; Nghề nghiệp yêu thích; Em yêu quê hương; Gia đình yêu thương; Em và các bạn; An toàn trong cuộc sống.
5. Câu hỏi 8: Những đặc điểm nổi bật của sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (bộ sách Cánh Diều) là gì?
B. Được chia thành 9 chủ đề phù hợp với học sinh tiểu học, với mục đích hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh trong môi trường trường tiểu học.
6. Câu hỏi 9: Thời gian triển khai mỗi chủ đề trải nghiệm trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 3 là bao lâu?
A. Khoảng từ 3 đến 4 tuần.
7. Câu hỏi 10: Tiết Sinh hoạt dưới cờ nên được tổ chức theo cách nào dưới đây?
C. Tổ chức chung toàn trường theo các bước: ổn định tổ chức; thực hiện nghi lễ chào cờ; tổng kết và phát động thi đua; thực hiện hoạt động trải nghiệm theo chủ đề.
8. Câu hỏi 11: Tiết Hoạt động giáo dục theo chủ đề nên được tổ chức theo cách nào dưới đây?
C. Triển khai mỗi tuần một tiết theo kế hoạch phân phối trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 3.
9. Câu hỏi 12: Tiết Sinh hoạt lớp nên được tổ chức theo phương án nào sau đây?
B. Tổ chức vào buổi học cuối tuần, chia thành 2 phần: Đánh giá việc học tập và rèn luyện của học sinh trong tuần và thực hiện hoạt động trải nghiệm theo hướng dẫn trong sách giáo khoa.
10. Câu hỏi 13: Khi sử dụng sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (bộ sách Cánh Diều), nhà trường và giáo viên cần chú ý điều gì?
A. Chọn đối tượng học tập hiện có tại địa phương để tổ chức hoạt động, có thể điều chỉnh thứ tự các chủ đề hoặc hoạt động trong tuần để phù hợp với thực tế địa phương, điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị của trường.
11. Câu hỏi 14: Khi sử dụng sách giáo viên Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (bộ sách Cánh Diều), giáo viên cần chú ý điều gì?
B. Sáng tạo và phát triển những ý tưởng, gợi ý được đề xuất trong sách giáo viên.
12. Câu hỏi 15: Khi sử dụng Vở thực hành Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (bộ sách Cánh Diều), giáo viên cần lưu ý điều gì?
C. Vở thực hành Hoạt động trải nghiệm lớp 3 là tài liệu hỗ trợ cho học sinh, giúp các em thực hiện các hoạt động trải nghiệm trong SGK một cách hiệu quả và thuận lợi, đồng thời mang lại những trải nghiệm quý giá để phát triển năng lực.
13. Câu hỏi 1: Ý kiến nào sau đây là chính xác?
B. Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục bắt buộc đối với học sinh tiểu học.
14. Câu hỏi 2: Vai trò của Hoạt động trải nghiệm trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?
C. Là cầu nối giữa các môn học và thực tiễn đời sống, giúp học sinh áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong quá trình học tập và trong cuộc sống hàng ngày.
15. Câu hỏi 3: Sự khác biệt nổi bật giữa Hoạt động trải nghiệm lớp 3 và các môn học khác là gì?
B. Hoạt động trải nghiệm là một hoạt động giáo dục nhằm hình thành và phát triển các năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh, trong khi các môn học chủ yếu tập trung vào việc hình thành và phát triển các năng lực chuyên môn cụ thể.