1. Câu 4: Chọn đáp án chính xác nhất
Theo thang phân loại của Bloom, câu hỏi nào dưới đây giúp đánh giá khả năng vận dụng của học sinh? Đáp án: Bạn có thể giải thích những gì đang xảy ra không?
2. Câu 5: Chọn đáp án chính xác nhất
Phát biểu nào sau đây không đúng về đặc điểm của câu hỏi/bài tập theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh? Đáp án: Không hỗ trợ cá nhân hóa việc học tập.
3. Câu 6: Chọn đáp án chính xác nhất
Bài kiểm tra định kỳ môn toán được tổ chức vào các thời điểm cụ thể. Đáp án: Cuối học kỳ I và cuối năm học. Đối với lớp 4 và lớp 5, còn có bài kiểm tra giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
4. Câu 7: Chọn đáp án chính xác nhất
Đánh giá định kỳ năng lực và phẩm chất học sinh tiểu học được phân loại theo các mức sau: Đáp án: Xuất sắc, đạt yêu cầu, cần cải thiện.
5. Câu 8: Chọn đáp án chính xác nhất
Thu thập minh chứng về kết quả học tập của học sinh trong quá trình học nhằm cung cấp phản hồi cho học sinh và giáo viên về mức độ đạt được mục tiêu là:
Đáp án: Mục tiêu của đánh giá liên tục
6. Câu 9: Chọn đáp án chính xác nhất
Trong tài liệu này, 'Trả lời đúng các tình huống trong bài toán thực tiễn' phản ánh thành tố năng lực nào ở tiểu học? Đáp án: Năng lực mô hình hóa toán học.
7. Câu 10: Chọn đáp án chính xác nhất
Hình thức nào dưới đây không được sử dụng để hỗ trợ đồng nghiệp trong việc tổ chức kiểm tra và đánh giá nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh? Đáp án: Tổ chức thiết kế chủ đề dạy học.
8. Câu 11: Chọn đáp án chính xác nhất
Sau khi học sinh hoàn thành các nhiệm vụ học tập, giáo viên thường thu thập và lưu trữ sản phẩm học tập của học sinh để đánh giá quá trình học tập của từng em. Phương pháp đánh giá mà giáo viên sử dụng là gì? Đáp án: Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập.
9. Câu 12: Chọn đáp án chính xác nhất
Trong quá trình dạy học, giáo viên liên tục ghi lại những điểm mạnh và điểm yếu của từng học sinh để đánh giá. Công cụ đánh giá mà giáo viên sử dụng là gì? Đáp án: Phiếu quan sát.
10. Câu 13: Chọn đáp án chính xác nhất
Dựa trên yêu cầu 'Giải quyết một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo lường các đại lượng đã học', thiết kế câu hỏi/bài tập có mức độ yêu cầu là gì? Đáp án: Vận dụng.
11. Câu 14: Chọn đáp án chính xác nhất
Trong tài liệu này, chỉ báo 'biểu hiện sự tự tin khi trả lời câu hỏi, trình bày và thảo luận các nội dung toán học trong các tình huống đơn giản' liên quan đến thành tố năng lực nào? Đáp án: Năng lực giao tiếp toán học.
12. Câu 15: Chọn đáp án chính xác nhất
Cụm từ phù hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin: '......... là hoạt động đánh giá diễn ra trong quá trình dạy học, theo yêu cầu cần đạt và thể hiện các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục, cùng một số biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh' là gì? Đáp án: Đánh giá thường xuyên.
13. Câu 16: Chọn đáp án chính xác nhất
Phát biểu nào dưới đây phản ánh đúng ưu điểm của phương pháp trắc nghiệm khách quan? Đáp án: Cải thiện tính khách quan, giá trị và độ tin cậy trong việc kiểm tra và đánh giá.
14. Câu 17: Chọn đáp án chính xác nhất
Trong tài liệu này, chỉ báo 'Cung cấp chứng cứ, lý lẽ và lập luận hợp lý trước khi đưa ra kết luận' thuộc thành tố năng lực nào ở tiểu học? Đáp án: Năng lực tư duy và lập luận toán học.
15. Câu 1: Chọn đáp án chính xác nhất
Đáp án nào dưới đây không chính xác về đánh giá năng lực? Đáp án: Đánh giá việc hoàn thành kỹ năng và kiến thức theo mục tiêu chương trình giáo dục.
16. Câu 2: Chọn đáp án chính xác nhất
Nhận định nào sau đây đúng về lợi ích của phương pháp kiểm tra viết tự luận trong đánh giá kết quả học tập ở trường phổ thông? Đáp án: Có khả năng đo lường các mục tiêu cần thiết và đánh giá hiệu quả ở mức độ hiểu biết, tổng hợp, và đánh giá.
17. Câu 3: Chọn đáp án chính xác nhất
Nhận định nào dưới đây không đúng về hình thức đánh giá thường xuyên? Đáp án: Đánh giá chỉ nhằm mục đích so sánh học sinh này với học sinh khác.