1. Câu 1: Lựa chọn giữa Có hoặc Không (Bài tập cuối khóa)
Câu hỏi kiểm tra năng lực học sinh tiểu học môn Âm nhạc cần dựa vào các yêu cầu đạt được từ chương trình môn Âm nhạc 2018. Điều này là đúng hay sai?
Đáp án: Đúng
2. Câu 2: Lựa chọn đáp án chính xác nhất (Bài tập cuối khóa)
Chương trình môn Âm nhạc tiểu học 2018 mô tả bao nhiêu mức độ trong khung năng lực? Chọn đáp án chính xác.
Đáp án: 3
3. Câu 6: Chọn đáp án chính xác nhất (Bài tập cuối khóa)
Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học môn Âm nhạc:
Đáp án: Cả hai đáp án trên
4. Câu 7
Đánh giá học sinh tiểu học môn Âm nhạc theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, bao gồm khả năng áp dụng kiến thức vào:
Đáp án: Cả hai đáp án trên
5. Câu 8
Có bao nhiêu loại phương pháp được áp dụng để kiểm tra và đánh giá năng lực học sinh môn Âm nhạc?
Đáp án: 3
6. Câu 9
Kiểm tra ngắn gọn bao gồm:
Đáp án: Cả 2 đáp án trên
7. Câu 10
Nhắc lại ý nghĩa của bài hát vừa học thuộc dạng câu hỏi nào?
8. Câu 11
Đặc điểm của các câu hỏi và bài tập theo hướng phát triển năng lực là gì?
Đáp án: Tất cả các đáp án trên
9. Câu 12
Hình thức nào được sử dụng để kiểm tra và đánh giá năng lực học sinh môn Âm nhạc?
Đáp án: Đánh giá định kỳ qua điểm số
10. Câu 13
Chọn đáp án đúng:
Xây dựng các câu hỏi và bài tập để kiểm tra phẩm chất và năng lực tổng quát của học sinh
11. Câu 14
Trong việc kiểm tra và đánh giá môn Âm nhạc, loại câu hỏi trắc nghiệm khách quan nào thường được sử dụng?
Đáp án: Tất cả các đáp án trên
12. Câu 15
Khi xây dựng câu hỏi và bài tập để kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh môn Âm nhạc, có bao nhiêu mức độ?
Đáp án: 3
13. Câu 16
Các mức độ cụ thể khi thiết kế câu hỏi để kiểm tra và đánh giá năng lực học sinh được thể hiện như thế nào?
Đáp án: Nhận biết - Hiểu biết - Áp dụng, Sáng tạo
14. Câu 17
Công cụ nào giúp làm rõ quá trình thu thập chứng cứ nhằm tăng cường tính khách quan trong việc đánh giá sự tiến bộ của học sinh?
Đáp án: Rubric
15. Câu 18
Có chính xác không khi thu thập bằng chứng qua sản phẩm học tập và quan sát hành vi của học sinh dựa trên Rubric?
Đáp án: đúng
16. Câu 19
Xác định đường năng lực môn Âm nhạc cho học sinh mang lại lợi ích gì cho giáo viên?
Đáp án: Điều chỉnh phương pháp giảng dạy
17. Câu 20
Giáo viên nên áp dụng phương pháp dạy học nào dưới đây để nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập?
Đáp án: Tất cả các phương pháp trên
18. Câu 21
Có bao nhiêu kỹ thuật trong nhóm phương pháp quan sát được áp dụng để kiểm tra và đánh giá môn Âm nhạc cho học sinh? Chọn đáp án đúng
Đáp án: 5
19. Câu 22
Chủ đề đã học giúp em hiểu điều gì? Đây là dạng câu hỏi nào? Chọn đáp án chính xác
Đáp án: Câu hỏi tổng kết
20. Câu 1: Câu hỏi tương tác
Trước tiên, xin mời quý thầy cô chia sẻ ý kiến về câu hỏi liên quan đến Mô đun 3.0 dưới đây:
Xin thầy/cô hãy nêu ra 03 nội dung quan trọng nhất trong Mô đun 3.0 – Kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực mà thầy/cô cho là thiết yếu đối với việc kiểm tra, đánh giá môn Âm nhạc.
Trả lời:
- Đánh giá liên tục: Về học tập, năng lực, phẩm chất
- Đánh giá định kỳ: Đánh giá định kỳ về học tập, năng lực, phẩm chất
- Đánh giá kết quả học tập
21. Câu 2: Câu hỏi tương tác
Sau khi hoàn thành Mô đun 3.0, thầy/cô mong muốn tìm hiểu thêm điều gì để nâng cao năng lực kiểm tra và đánh giá học sinh tiểu học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực? Xin liệt kê ít nhất 3 vấn đề thầy/cô muốn nghiên cứu thêm.
Những vấn đề tôi muốn tìm hiểu thêm bao gồm: Đánh giá cải tiến học tập, đánh giá hoạt động học tập, và đánh giá không theo nghi thức.
22. Câu 3: Câu hỏi tương tác
Theo thầy/cô, môn Âm nhạc trong chương trình phổ thông có những đặc điểm gì?
Trả lời:
Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật sử dụng âm thanh để diễn tả cảm xúc, thái độ, nhận thức và tư tưởng của con người.
Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong các nền văn hoá, ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống xã hội. Nó làm phong phú giá trị tinh thần của nhân loại, giúp con người khám phá thế giới và nâng cao chất lượng cuộc sống.