Danh sách 6 bài soạn nổi bật về 'Thực hành tiếng Việt trang 112' (Ngữ văn 10 - SGK Kết nối tri thức)

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Hô-me-rơ và sử thi I-li-at có vai trò gì trong văn học Việt Nam?

Hô-me-rơ là một trong những tác giả vĩ đại của văn học cổ điển, với tác phẩm I-li-at thể hiện giá trị văn hóa và tư tưởng của thời kỳ đó. Tác phẩm này không chỉ là di sản văn học mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều nền văn học trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
2.

Cước chú trong văn bản có chức năng gì và được trình bày như thế nào?

Cước chú trong văn bản có chức năng giải thích các khái niệm và thông tin bổ sung giúp người đọc hiểu rõ hơn nội dung chính. Chúng được trình bày dưới chân trang, thường với chữ nhỏ hơn văn bản chính và được đánh số thứ tự tương ứng.
3.

Phần lược bỏ trong văn bản có ảnh hưởng gì đến nội dung không?

Phần lược bỏ trong văn bản không làm ảnh hưởng đến nội dung chính, mà ngược lại, giúp tập trung vào ý chính của tác giả, loại bỏ những thông tin không cần thiết, giữ cho văn bản ngắn gọn và dễ hiểu hơn.
4.

Có bao nhiêu cước chú trong đoạn trích Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời?

Trong đoạn trích Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời có hai cước chú. Cả hai đều cung cấp thông tin bổ sung, giải thích các thuật ngữ và truyền thuyết liên quan để người đọc dễ dàng tiếp cận nội dung.
5.

Cách sử dụng trích dẫn trong bài soạn mẫu có gì đặc biệt?

Cách sử dụng trích dẫn trong bài soạn mẫu thường rất rõ ràng và có nguồn gốc cụ thể. Trích dẫn được đặt trong dấu ngoặc kép và có ghi chú nguồn gốc, giúp người đọc hiểu rõ về nội dung và bối cảnh của thông tin được trích dẫn.
6.

Tại sao phần cước chú lại không sử dụng dấu ngoặc kép khi trích dẫn?

Phần cước chú không sử dụng dấu ngoặc kép khi trích dẫn vì nó được trình bày như một phần giải thích hoặc chú thích riêng biệt, không phải là lời nói trực tiếp của nhân vật hay tác giả trong văn bản chính.
7.

Những ví dụ nào thể hiện sự tỉnh lược trong văn bản học tập?

Ví dụ về sự tỉnh lược trong văn bản học tập có thể tìm thấy ở các tác phẩm như 'Tê-dê' và 'Chữ bầu lên thơ', nơi tác giả loại bỏ những phần không cần thiết để tập trung vào ý chính và giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông điệp.