Danh sách các công cụ hàng đầu để tìm từ khoá đuôi dài trong chiến lược SEO
1. KWFinder.
2. Longtail Pro.
3. WordTracker.
4. Ahrefs.
5. Conductor Searchlight.
6. SEMRush.
7. Google Search Console.
8. Yoast Wordpress SEO Plugins.
9. Google Trend.
10. SpyFu.
1. KWFinder
KWFinder là một công cụ tìm kiếm từ khoá trong lĩnh vực SEO, được sử dụng rộng rãi với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Công cụ này giúp đơn giản hoá quá trình tìm kiếm từ khoá, đặc biệt thích hợp cho cả những người mới bắt đầu.
KWFinder đem đến bộ dữ liệu toàn diện và phức tạp, đáp ứng nhu cầu của những người khó tính nhất. Giao diện người dùng thân thiện và không gặp lỗi nhiều, tăng trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, KWFinder cung cấp một cách tiếp cận dễ dàng và linh hoạt để nắm bắt thông tin quan trọng về từ khoá.
Ưu điểm:
+ Giá cả phải chăng, là một trong những công cụ SEO có chi phí thấp nhất
+ Tạo từ khoá dễ dàng thông qua cú nhấp hoặc chạm
+ Đáng tin cậy và ổn định
+ Bộ dữ liệu mạnh mẽ và đa dạng
+ Ứng dụng web, không cần cài đặt thêm
+ Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
+ Hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng xuất sắc
Nhược điểm:
+ Thiếu tính năng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
+ Hạn chế nghiên cứu đồng thời nhiều tab
+ Không xem trước kết quả kiểm tra SERP
+ Hạn chế số lượng kết quả từ khoá
+ Ràng buộc cao với số lượng yêu cầu
- Download KWFinder tại đây.
2. Longtail Pro
Longtail Pro là một công cụ SEO có phí nhưng mang đến nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Được đánh giá là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện nay, Longtail Pro giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tạo ra hàng trăm từ khoá đuôi dài liên quan.
Với Longtail Pro, bạn có thể tạo ra hàng trăm từ khoá chỉ trong vài phút dựa trên một từ khoá hoặc thậm chí chỉ một từ gốc. Bạn không chỉ nhận được từ khoá chính từ thuật toán mà còn có thể xem xét các từ khoá gợi ý và phân tích đối thủ cạnh tranh.
Longtail Pro cung cấp khả năng tính toán sức cạnh tranh của từ khoá hoặc cụm từ khoá bạn chọn. Kết quả được hiển thị trong khoảng từ 0 - 100. Bạn cũng có thể thủ công kiểm tra đến 200 từ khoá một lần.
Ưu điểm:
+ Gợi ý một lượng lớn từ khoá
+ Quản lý nhiều dự án
+ Điểm cạnh tranh của từ khoá
+ Đề xuất Google Adwords
+ Theo dõi thứ hạng từ khoá
+ Giao diện người dùng chuyên nghiệp
Nhược điểm:
+ Chi phí cao
+ Người dùng có thể chọn các công cụ miễn phí thay thế.
3. WordTracker
WordTracker là một trong những công cụ SEO tổng hợp đánh giá cao, phù hợp với các nhiệm vụ hàng ngày. Không chỉ hỗ trợ tìm từ khoá đuôi dài, WordTracker còn đưa ra gợi ý chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm tổng thể.
Công cụ này giúp bạn chọn từ khoá đúng và thu hút traffic liên quan. WordTracker cung cấp danh sách từ khoá xu hướng chuyên môn theo ngành nghề của bạn.
Ưu điểm:
+ Cung cấp xu hướng chủ đề cho mọi ngành nghề
+ Công cụ tìm kiếm cụm từ khoá đuôi dài mạnh mẽ
+ Đề xuất từ khoá thay thế
+ Mở rộng bộ từ khoá
+ Công cụ phân tích khoảng cách
+ Cung cấp cái nhìn sâu rộng về các tập dữ liệu khác nhau.
Nhược điểm:
+ Chi phí cao
+ Nhiều tính năng phức tạp đối với người mới bắt đầu
+ Yêu cầu hệ thống truy vấn thông minh hơn
- Download WordTracker tại đây.
4. Ahrefs
Ahrefs là sự lựa chọn đặc biệt phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là một trong những công cụ có khả năng liên kết sâu, thu thập dữ liệu tốt nhất trong ngành SEO. Bạn có thể truy cập vào một lượng lớn dữ liệu không thể tìm thấy ở nơi khác.
Ngoài ra, Ahrefs còn nổi bật với nhiều tính năng hữu ích khác ngoài hỗ trợ tìm kiếm từ khoá đuôi dài. Dưới đây là một số điểm nổi bật tại Ahrefs Site Explorer:
+ Công cụ kiểm tra và kiểm toán trang web
+ Theo dõi thứ hạng
+ Lên kế hoạch và tìm kiếm từ khoá
+ Khám phá nội dung
+ Khám phá từ khoá
+ Hồ sơ backlink
+ Khám phá trang web
Công cụ này không chỉ giúp theo dõi nhiều thuộc tính web và thay đổi gần đây mà còn cung cấp dữ liệu gần thời gian thực.
Ưu điểm:
+ Giá phù hợp với đa dạng người dùng
+ Công cụ nghiên cứu và quảng cáo nội dung
+ Số liệu chi tiết về tỷ lệ nhấp
+ Dữ liệu toàn diện
+ Lọc liên kết và báo cáo từ khoá
Nhược điểm:
+ Hạn chế về việc sử dụng nhiều công cụ đồng thời
+ Không có ứng dụng di động
+ Báo cáo phân phối xếp hạng URL có thể hơi phức tạp
+ Không hỗ trợ gắn thẻ ngay tại chỗ.
- Tải Ahrefs tại đây.
5. Conductor Searchlight
Conductor Searchlight không chỉ là một công cụ SEO thông thường, mà còn là một tổ hợp các công cụ hữu ích cho mục đích tiếp thị và SEO trực tuyến.
Conductor Searchlight phù hợp với doanh nghiệp cỡ vừa và lớn. Ngay cả doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng nếu kết hợp với ngân sách của họ. Ngoài việc làm công cụ tìm kiếm từ khóa, Conductor Searchlight còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ phân tích từ khóa cạnh tranh.
Người dùng có thể kiểm tra nhiều tính năng SEO để tìm từ khóa phù hợp nhất với trang web của họ.
Các báo cáo được tạo ra bởi công cụ này có thể được tổ chức một cách hợp lý theo yêu cầu của nhóm hay bộ phận cụ thể.
Ưu điểm:
+ Bao gồm nhiều tính năng khám phá
+ Giao diện dễ sử dụng
+ Lọc báo cáo và các tính năng khác
+ Dữ liệu thị phần
+ Giao diện thân thiện với người dùng
Nhược điểm:
+ Giá khá cao
+ Hiển thị thị phần chỉ trong các từ khóa được theo dõi
+ Hơi phức tạp cho doanh nghiệp nhỏ.
6. SEMRush
SEMRush là một công cụ SEO phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người dùng có thể tận dụng hai ứng dụng chính sau:
6.1. Tìm kiếm từ khoá, SEO và báo cáo
Công cụ này giúp bạn theo dõi mọi bước tiến, phân tích vị trí hiện tại và xếp hạng từ khoá bạn đang sử dụng.
Bạn chỉ cần đưa khoảng 100 từ khoá vào và công cụ sẽ đánh giá chúng, cung cấp báo cáo về hiệu suất của website với các từ khoá khác nhau. Đặc biệt, SEMRush có khả năng so sánh từ khoá của bạn với đối thủ cạnh tranh, là một tính năng được đánh giá cao.
6.2. Công cụ kiểm toán trang web
SEMRush mang đến báo cáo tổng quan về tình trạng của website, kiểm tra liên kết hỏng, cảnh báo về vấn đề hiệu suất và lỗi có thể phát hiện. Ngoài ra, công cụ có thể tích hợp với Search Console và Google Analytics.
Ưu điểm:
+ Đánh giá hiệu suất trang web
+ Nghiên cứu từ khoá, vị trí và xếp hạng
+ Phân tích đối thủ cạnh tranh
+ Có thể quản lý nhiều dự án cùng lúc
Nhược điểm:
+ Chi phí phụ thuộc vào số lượng từ khoá và theo dõi
+ Yêu cầu nhiều tuỳ chỉnh trên bảng điều khiển.
- Tải SEMRush tại đây.
7. Google Search Console
Google Search Console là công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khoá, phát triển web và quảng cáo trực tuyến. Nó mang đến thông tin chi tiết về hiệu suất trang web, giúp bạn tối ưu hóa chiến lược SEO.
Với các tiện ích tích hợp của Google Search Console, bạn dễ dàng phát hiện và khắc phục lỗi trong thiết kế của mình. Điều này giúp bạn nhanh chóng sửa lỗi và thực hiện các điều chỉnh hiệu quả.
Ưu điểm:
+ Tích hợp chặt chẽ với Google Analytics
+ Cung cấp dữ liệu từ khoá mà không có giới hạn
+ Cập nhật sơ đồ trang web và giúp loại bỏ các trang không liên quan khỏi kết quả tìm kiếm
+ Cung cấp cái nhìn trực quan về trình bày của trang web trên các công cụ tìm kiếm
+ Hỗ trợ công cụ nạp và kết xuất
Nhược điểm:
+ Giao diện có thể khó sử dụng cho người mới
+ Một số tính năng có thể khó điều hướng.
- Tải về Google Search Console tại đây.
8. Yoast Wordpress SEO Plugins
Yoast Wordpress SEO Plugins là công cụ rất phổ biến trong cộng đồng chuyên gia SEO, đặc biệt là đối với những người làm việc trên WordPress và các hệ quản trị nội dung khác.
Công cụ này đặc biệt hữu ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời dễ sử dụng cho người mới. Nó cung cấp những mẹo và gợi ý để tối ưu hóa hiệu suất trang web.
Ưu điểm:
+ Sử dụng dễ dàng và thuận tiện
+ Bao gồm công cụ phân tích liên kết, quét trực tiếp và mẫu trang
+ Nhiều tài nguyên đào tạo hữu ích
+ Công cụ đánh giá khả năng đọc
+ Tương thích với Wordpress
+ Phù hợp cho cả người mới và chuyên gia với nhiều tùy chọn tùy chỉnh
Nhược điểm:
+ Số lựa chọn nhiều có thể gây hiểu lầm cho người mới
+ Thiếu công cụ nghiên cứu tích hợp
- Tải về Yoast Wordpress SEO Plugins tại đây.
9. Google Trend
Google Trend là một công cụ rất phổ biến trong cộng đồng SEO. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, đây là lựa chọn lý tưởng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ưu điểm:
+ Phân chia thông tin và dữ liệu thành các khu vực
+ Nghiên cứu thông tin liên quan hiệu quả
+ Dự đoán xu hướng thời vụ của cụm từ tìm kiếm
+ Hỗ trợ xác định khả năng cạnh tranh
Nhược điểm:
+ Dữ liệu tương đối tổng hợp, cần thêm chi tiết
+ Một số báo cáo có thể không khả dụng
- Tải về Google Trend tại đây.
10. SpyFu
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ SEO hiệu quả với chi phí hợp lý, thì SpyFu có thể là sự chọn lựa tốt nhất cho bạn. Nó mang lại những tính năng cơ bản hỗ trợ tìm kiếm từ khoá đuôi dài.
Ưu điểm:
+ Chi phí thấp
+ So sánh từ khoá với đối thủ cạnh tranh
+ Theo dõi trạng thái trang web trên SERP
+ Đánh giá quảng cáo tốt nhất của đối thủ
+ Giúp khám phá các từ khoá hiệu quả nhất
Nhược điểm:
+ Giao diện người dùng và báo cáo một chút rối bời, thông tin quá tải
- Tải về SpyFu ở đây.