Sau sự bùng nổ của xe điện trong tháng 6, thị trường xe hơi tại Việt Nam sẽ có sự cân bằng với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới vào tháng 7, bao gồm cả xe chỉ chạy bằng xăng, chỉ chạy bằng điện và xe hybrid. Trong đó, có một cái tên đã được tiết lộ từ lâu nhưng khách hàng vẫn phải đợi lâu để chính thức ra mắt.
Wuling BingoGần đây, hình ảnh đầu tiên của Wuling Bingo tại Việt Nam đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Mẫu xe điện này từ Trung Quốc được cho là xuất hiện tại nhà máy của TMT Motors tại Hưng Yên và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7, theo những thông tin từ các chuyên gia tư vấn bán hàng.
Wuling Bingo có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 3.950mm, 1.708mm và 1.580mm. Với các số liệu này, xe có kích thước tương đương các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể so với đối thủ Mini EV hiện nay trên thị trường.
Dựa vào hình ảnh, Wuling Bingo tại Việt Nam được trang bị hệ thống đèn LED phía trước và sau cùng đèn LED định vị bên ngoài. Nội thất của xe có màn hình đồng hồ kỹ thuật số 7 inch kết nối với màn hình giải trí 10,25 inch, khu vực 'yên ngựa' có phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh tự động.
Về hiệu suất vận hành, Wuling Bingo trên thị trường quốc tế sử dụng động cơ điện duy nhất với các biến thể khác nhau về công suất. Phiên bản đầu tiên là 30kW (tương đương 41 mã lực) và 110Nm, phiên bản thứ hai là 50kW (tương đương 68 mã lực) và 150Nm.
Xe sử dụng pin LFP với dung lượng 17,3kWh, 31,9kWh hoặc 37,9kWh tùy từng phiên bản, có thể di chuyển lần lượt là 203km, 333km và 410km. Đặc biệt, các phiên bản 333km và 410km đều hỗ trợ sạc nhanh, giúp sạc từ 30% đến 80% trong 35 phút.
Theo nguồn tin, các phiên bản 333km và 410km của Wuling Bingo có thể sẽ được phân phối tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ trang bị đầy đủ như các mẫu xe tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, giá khởi điểm của mẫu xe điện Trung Quốc này khó dưới 500 triệu đồng.
Đối thủ của Wuling Bingo có thể kể đến Suzuki XL7 Hybrid. Đây là một mẫu xe lai của Suzuki với giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Suzuki XL7 HybridNghe từ đại lý cho biết, dự kiến Suzuki XL7 Hybrid sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và dự kiến sẽ có giá cao hơn phiên bản thuần xăng đang được bán (599,9 triệu đồng).
Cấu hình của Suzuki XL7 Hybrid không khác biệt nhiều so với phiên bản thường. Tại Indonesia, xe được trang bị thêm ga tự động (cruise control) và tính năng đèn chiếu sáng dẫn đường, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau giống như Ertiga Hybrid.
Điểm khác biệt lớn nhất của xe nằm ở hệ thống truyền động, tương tự mẫu Ertiga Hybrid, với động cơ xăng 1.5L có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cùng máy phát điện và pin lithium.
Thực tế, hệ thống này chỉ được coi là hỗ trợ nhẹ hybrid, với máy phát điện chỉ giúp tăng tốc nhẹ và cung cấp chế độ khởi động/tắt động cơ tự động. Suzuki XL7 Hybrid không có chế độ lái hoàn toàn điện (EV Mode) như các loại hybrid song song và nối tiếp khác đang có mặt trên thị trường.
MG7Mặc dù đã được tiết lộ từ năm 2023, nhưng cho đến gần đây, các đại lý mới bắt đầu nhận đặt cọc cho MG7. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7, theo như lời tư vấn bán hàng. Giá khởi điểm của xe được dự đoán từ hơn 700 triệu đồng, không khác biệt nhiều so với các sedan hạng C như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng).
Theo những thông tin trước đó, MG7 sẽ được phân phối với 2 phiên bản tại Việt Nam, có tên gọi là STD và LUX. Hiện vẫn chưa rõ liệu xe sẽ được nhập khẩu từ thị trường nào, nhưng theo dự báo của các chuyên gia, có thể là từ Trung Quốc.
Tuy vậy, vẫn có nhiều người dùng thấy hứng thú với MG7 bởi thiết kế khá thể thao của nó, so với các đối thủ từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại Trung Quốc, MG7 được trang bị đèn LED phía trước và phía sau, mâm hợp kim 19 inch, hệ thống 4 ống xả và cánh gió đuôi chủ động có thể điều chỉnh mở đóng như những mẫu xe thể thao.
Dưới nắp ca-pô, MG7 sẽ có động cơ khác nhau tùy phiên bản. Phiên bản STD có thể sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này cung cấp công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 300Nm.
Trong khi đó, phiên bản LUX có thể sử dụng động cơ 2.0L tăng áp với công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 405Nm. Hệ dẫn động trên phiên bản này vẫn là cầu trước nhưng có vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử, hộp số tự động 9 cấp từ ZF.
Ford Transit 2024Theo thông tin được gửi đến các phương tiện truyền thông, Ford Việt Nam sẽ ra mắt thế hệ mới của Transit vào đầu tháng 7. Mẫu xe minibus 16 chỗ này vẫn có sẵn cấu hình số sàn hoặc số tự động, nhưng chưa rõ số lượng phiên bản cụ thể, và dự kiến giá dao động từ 850-950 triệu đồng.
Các trang bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Ford Transit 2024 bao gồm: cửa rảnh tay, sưởi vô-lăng, sưởi ghế, ghế lái điều chỉnh điện, khởi động từ xa, gương chiếu hậu chống chói tự động.
Thông tin về động cơ của xe vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng. Đại lý cho biết, phiên bản số sàn của Transit 2024 sẽ sử dụng động cơ 2.0L, trong khi phiên bản số tự động sẽ đi kèm động cơ 2.3L; trong khi đó, phiên bản hiện tại sử dụng động cơ 2.2L tăng áp và hộp số sàn 6 cấp.
Theo
Dân tríhttps://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lan-gia-mem-co-ca-hybrid-20240630091221995.htm