Vì người tiêu dùng ở khu vực Mỹ Latin thường ưa chuộng các dòng xe giá rẻ, nên các hãng xe đang cố gắng giảm bớt trang bị để giá xe hấp dẫn hơn.
Cả những mẫu xe được phát triển đặc biệt cho khu vực này hoặc phiên bản địa phương của các dòng xe nổi tiếng cũng thường thiếu trang bị an toàn, trong một số trường hợp thậm chí không có túi khí. Dưới đây là 5 mẫu xe nổi bật đã nhận điểm thấp về an toàn từ Latin NCAP trong vòng 3 năm qua.
Cấu trúc khung xe không ổn định, khi va chạm, phần ngực người lái chịu tổn thương lớn ở cả 2 bài kiểm tra va chạm trước và va chạm bên... phiên bản mới nhất của Swift tham gia kiểm tra ở Mỹ Latin đã khiến thương hiệu này nhận điểm thấp không chấp nhận được.
Khi va chạm phía sau, cửa xe bung ra, cấu trúc thân xe không đủ chắc chắn và khả năng bảo vệ tổng thể người sử dụng chỉ được đánh giá tốt ở một vài điểm trong cả hai kiểm tra va chạm phía trước và bên hông. Đây là những nguyên nhân chính khiến chiếc xe Pháp này nhận điểm 0 sao.
Tại Mỹ Latin, Kia Morning chỉ trang bị đúng 1 túi khí ở phiên bản cơ bản, và khả năng bảo vệ cho vùng chân và ngực người lái không đạt yêu cầu, dẫn đến điểm số thấp trong việc bảo vệ đầu và cổ người dùng.
Phiên bản cũ của Hyundai Accent tại Mỹ Latin không trang bị túi khí, và khả năng bảo vệ nửa phần trên cơ thể người lái là không đáng kể, kết quả kiểm tra va chạm bên và trước đều không đạt yêu cầu, là một trong những mẫu xe có điểm số thấp nhất trong lịch sử Latin NCAP.
Trong bài thử va chạm trước, khả năng bảo vệ phần đầu và cổ của người lái trên chiếc bán tải là 0, điều này ảnh hưởng lớn tới kết quả chung, kể cả các bài thử khác cũng chỉ đạt điểm trung bình. Latin NCAP thậm chí không thử nghiệm va chạm bên với chiếc bán tải này vì kết quả sẽ không cải thiện điểm số đã ở mức 0.