Bạn có thể kết nối vào máy tính ở nơi làm việc từ nhà hoặc ngược lại. RDM giúp bạn thực hiện công việc và đăng xuất mà không cần đến công ty. Dưới đây, Mytour giới thiệu một số ứng dụng quản lý kết nối máy tính từ xa hiệu quả, bao gồm cả miễn phí và trả phí.
Danh sách phần mềm quản lý kết nối máy tính từ xa hàng đầu
Ai cũng muốn giữ túi tiền và ưu tiên sử dụng phần mềm miễn phí. Dưới đây là các ứng dụng miễn phí hoặc có thời gian dùng thử từ Mytour mà bạn nên xem xét:
1. Zoho Assist.
2. TeamViewer.
3. Remote Access Plus của Manage Engine.
4. Phần mềm quản lý kết nối máy tính từ xa có tính phí.
5. RemotePC của iDrive.
6. LogMeIn.
7. ConnectWise Control.
1. Zoho Assist
Zoho Assist là phần mềm đám mây cho phép kết nối theo yêu cầu, không cần cài đặt trước. Bạn chỉ cần mời người dùng kết nối trực tiếp với thiết bị qua email.
Những tính năng nổi bật của Zoho Assist bao gồm truyền tải dữ liệu, nhắn tin hoặc gọi điện, phát hiện nhiều màn hình, ghi hình buổi làm việc, và khả năng khởi động lại thiết bị từ xa mà không làm mất kết nối. Phiên bản miễn phí cho phép bạn kết nối với tối đa 5 thiết bị khác nhau với một số tính năng bị hạn chế. Phiên bản trả phí có giá thấp nhất là 10USD/tháng và mang lại nhiều tính năng hơn.
Zoho Assist được tích hợp mạnh mẽ với các sản phẩm Zoho khác, tạo thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ.
- Truy cập
2. TeamViewer
TeamViewer là một công cụ truy cập từ xa được đánh giá cao và được ưa chuộng. Với nhiều công cụ đặc sắc, TeamViewer không chỉ hỗ trợ trên Windows mà còn trên hầu hết các nền tảng khác như Linux, Mac, Android, ...
Dịch vụ của TeamViewer có phiên bản miễn phí dành cho người dùng cá nhân và phiên bản cao cấp với nhiều tính năng nâng cao. Các phiên bản cao cấp của TeamViewer cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác nhau tùy thuộc vào số lượng người truy cập.
- Tải phần mềm TeamViewer tại đây: Download TeamViewer Text
3. Remote Access Plus của Manage Engine
Remote Access Plus được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ từ xa hàng đầu cho doanh nghiệp. Được thiết kế để hỗ trợ quản trị viên hệ thống và chuyên viên IT, nó giúp khắc phục sự cố máy tính từ xa thông qua nền tảng đám mây hoặc thiết bị trung tâm.
Ngoài phiên bản miễn phí, Remote Access Plus còn có hai phiên bản trả phí là Standard và Professional. Đối với doanh nghiệp có dưới 10 máy tính, bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí với đầy đủ tính năng. Đối với quy mô lớn, phiên bản Standard có giá từ 95USD/năm và Professional có giá 300USD, tùy thuộc vào nền tảng (đám mây hoặc tại chỗ).
- Tải phần mềm Remote Access Plus tại đây: Download Remote Access Plus
4. Phần mềm quản lý kết nối máy tính từ xa có trả phí
Phần mềm trả phí thường được sử dụng trong các doanh nghiệp lớn với nhiều thiết bị. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý kết nối máy tính từ xa với nhiều tính năng hữu ích, dưới đây là những lựa chọn trả phí tốt nhất cho bạn.
5. RemotePC của iDrive
RemotePC là sự chọn lựa hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng RDM trên nền tảng đám mây. Với phần mềm này, bạn có thể truy cập từ xa 24/7 một cách an toàn, từ bất kỳ đâu, trên mọi nền tảng.
Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hiệu suất đáng kinh ngạc, cùng với mức giá rất phải chăng. Việc cài đặt cho cả máy khách và máy chủ hoàn toàn giống nhau, giúp tiết kiệm thời gian và tránh nhầm lẫn.
Các tính năng chính bao gồm khả năng truy cập từ xa mọi lúc, mọi nơi (always-ON), tùy chọn kết nối trực tiếp trong trình duyệt, truyền tải dữ liệu dễ dàng với phương pháp kéo thả, khả năng in từ xa, và tính năng cộng tác tiện lợi.
Người dùng cá nhân có thể trải nghiệm miễn phí trong 30 ngày trực tiếp trên trang web. Đối với doanh nghiệp, họ sẽ nhận được báo giá tùy chỉnh khi quyết định sử dụng dịch vụ.
- Tải phần mềm RemotePC tại đây: Download RemotePC
6. LogMeIn
LogMeIn, một trong những RDM hàng đầu, đơn giản và nhanh chóng khi cài đặt và kết nối. Với phương pháp quản lý hiệu quả, người dùng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Đặc biệt, tính năng đánh giá tình trạng máy tính từ xa làm nổi bật, giúp bạn thiết lập hệ thống cảnh báo dựa trên tiêu chí cụ thể.
Khả năng truy cập và chia sẻ tài liệu trực tiếp từ tài khoản trực tuyến là một điểm đặc biệt, giúp máy chủ và máy khách dễ dàng chia sẻ tài liệu mà không mất quyền truy cập hay kiểm soát từ xa.
Dịch vụ này cung cấp thời gian dùng thử miễn phí cho cả hai phiên bản Pro/Central và Rescure.
- Tải ứng dụng LogMeIn tại đây: Download LogMeIn
7. ConnectWise Control
ConnectWise Control cung cấp hai lựa chọn riêng biệt, là Support và Access. Gói Support dựa trên nền tảng đám mây, chủ yếu dành cho dịch vụ hỗ trợ, với giá 19USD/tháng nếu thanh toán hàng năm (hoặc 24USD/tháng). Gói này chỉ dành cho 1 người dùng, 1 kết nối, với giá 19USD là thấp nhất, hỗ trợ truy cập tới 10 thiết bị không giám sát, truyền tải dữ liệu, in từ xa, và cộng tác từ xa.
Có 2 phiên bản kèm theo gói Support: Standard và Premium; cho phép truy cập không giới hạn thiết bị, khởi động máy, thực hiện dòng lệnh từ xa và các tính năng khác với chi phí cao hơn.
Gói Access mang lại khả năng giám sát và hỗ trợ thiết bị mà không gây ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của người dùng cuối. Tính năng tập trung chủ yếu vào giải pháp IT nội bộ với các báo cáo nâng cao và hệ thống cảnh báo thời gian thực. Giá cả phụ thuộc vào số lượng máy truy cập, bắt đầu từ 30USD cho 25 máy và lên đến 1,250USD cho 2,500 máy.
- Tải ứng dụng ConnectWise Control cho Android
Mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với công việc và khả năng chi trả của mình. Đừng quên truy cập thường xuyên trang Mytour để cập nhật nhiều phần mềm và thủ thuật hữu ích khác nhé!