Suzuki XL7 Hybrid
Về thiết kế, Suzuki
XL7Hybrid tương tự bản xăng nhưng có thêm các chi tiết màu đen và tông màu mới, như mâm hợp kim, ốp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt, nhằm tăng cường vẻ thể thao.
Suzuki XL7 Hybrid được giới thiệu là một SUV đa dụng (Ảnh: Nguyễn Lâm).XL7 Hybrid sở hữu hệ truyền động tương tự như Ertiga Hybrid - mẫu xe đã ngừng sản xuất của Suzuki. Dưới nắp ca-pô là động cơ 1.5L với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn tối đa 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, máy phát điện và pin lithium.
Hệ truyền động của xe chỉ là mild-hybrid, có nghĩa là máy phát điện chỉ hỗ trợ khả năng dừng và khởi động lại. Xe không được trang bị chế độ lái thuần điện (EV Mode) như một số mẫu hybrid khác trên thị trường.
Nội thất của xe bao gồm điều hòa tự động, ghế da kết hợp nỉ, màn hình giải trí 10 inch... tương tự bản xăng. Điểm mới là tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Nội thất của Suzuki XL7 Hybrid giữ nguyên thiết kế giống bản xăng, nhưng với các chi tiết ốp giả gỗ được làm vân tối màu hơn (Ảnh: Nguyễn Lâm).Suzuki XL7 Hybrid không được trang bị các tính năng an toàn chủ động như Toyota Veloz Cross hay Honda BR-V, nhờ đó có mức giá phải chăng hơn.
Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid có giá đề xuất là 599,9 triệu đồng, tương đương với bản thuần xăng.
Suzuki XL7 Hybrid có thể cạnh tranh với các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ như Mitsubishi Xpander và Xpander Cross.
GAC GS8 và M8GAC, thương hiệu của Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC Group), vừa ra mắt thị trường Việt Nam với hai mẫu xe chủ lực GS8 và M8. Giá của hai mẫu xe này cao hơn so với các xe Trung Quốc khác.
Mẫu GS8 sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ E, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Palisade, Ford Explorer và Volkswagen Teramont/Teramont X, có giá khoảng 2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, GS8 có mức giá dễ tiếp cận hơn với 1,269 tỷ đồng cho bản 2.0T 2WD GL và 1,369 tỷ đồng cho bản 2.0T 2WD GT. Giá này tương đương Ford Everest, Hyundai Santa Fe, và Kia Sorento.
GAC GS8 sở hữu thiết kế vuông vức với lưới tản nhiệt lớn và đứng vững (Ảnh: GAC).Xe được bố trí chỗ ngồi theo cấu hình 2-3-2. Hàng ghế giữa rất rộng rãi, trong khi hàng ghế cuối chỉ phù hợp với người có chiều cao dưới 1,75m.
Nội thất xe trang bị tiêu chuẩn màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng 14,6 inch với hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa ba vùng độc lập, ghế trước chỉnh điện, cần số điện tử và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Phiên bản 2.0T 2WD GT bổ sung thêm ghế da bọc kim cương, đèn viền nội thất và cửa sổ trời.
toànHệ thống thông gió cho hàng ghế trước và sạc không dây chuẩn Qi là những tính năng đáng chú ý.
GS8 có thiết kế nội thất thể thao, tạo cảm giác mạnh mẽ (Ảnh: Autohome).Xe trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trang bị an toàn của GS8 và M8 tương đồng, bao gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ đổ đèo HDC, cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước/sau và camera 360 độ.
Gói công nghệ hỗ trợ người lái ADAS bao gồm các tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ lái xe trong tình trạng tắc đường TJA, cảnh báo chệch làn đường LDW, hỗ trợ giữ làn LKA, phanh khẩn cấp tự động AEB, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện gần khi mở cửa.
Cả hai mẫu xe đều được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, trong khi các phiên bản cao cấp nhất của mẫu M8 có thêm túi khí kính chắn gió phía sau để bảo vệ hành khách ở hàng ghế cuối.
GAC M8 nằm trong phân khúc minivan cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Carnival và Volkswagen Viloran.
M8 có thiết kế phần đầu xe tương tự như Toyota Alphard và Lexus LM, mang đến vẻ ngoài sang trọng (Ảnh: C! Magazine).Tại Việt Nam, M8 được cung cấp với ba phiên bản: M8 GL Master giá 1,699 tỷ đồng, M8 GT Master giá 1,799 tỷ đồng, và M8 GX Master giá 2,199 tỷ đồng.
M8 sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp tương tự như GS8, với công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Nội thất xe trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 8 loa.
GAC M8 có nội thất thiết kế đơn giản và hiện đại, nhưng độ hoàn thiện chi tiết vẫn chưa đạt yêu cầu cao (Ảnh: Autohome).Hàng ghế thứ ba có thể điều chỉnh di chuyển và ngả lưng để tăng cường không gian khoang hành lý hoặc tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách.
Mọi phiên bản đều được trang bị la-zăng đa chấu 18 inch và cửa trượt điện ở hai bên; đặc biệt, phiên bản cao cấp M8 GX Master có chụp la-zăng với logo GAC luôn giữ vị trí thẳng đứng khi xe di chuyển, thiết kế giống như của Rolls-Royce.
MG7MG là thương hiệu ô tô của Anh, hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) từ Trung Quốc, và MG7 là mẫu sedan cao cấp nhất của hãng.
MG7 thuộc phân khúc sedan cỡ D và đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6 (Ảnh: Đại lý MG).Tại Việt Nam, MG7 có hai tùy chọn động cơ xăng. Phiên bản 1.5 tăng áp sản sinh công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 275Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Phiên bản 2.0 tăng áp có công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 380Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 9 cấp và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Về mặt an
toànNgoài ra, xe được trang bị các tính năng hỗ trợ tiêu chuẩn để tăng cường sự an toàn cho người sử dụng.
Hình ảnh SVG chứa các thuộc tính thiết kế chi tiết từ kích thước, màu sắc đến các hiệu ứng đặc biệt, mặc dù không có nội dung hiển thị rõ ràng.MG7 được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, cảm biến lùi và 6 túi khí. Phiên bản Premium còn được trang bị gói công nghệ an toàn ADAS với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo giao thông và camera 360 độ.
Nội thất của MG7 mang phong cách thiết kế tối giản, tạo cảm giác thanh lịch và hiện đại (Ảnh: CarNewsChina).Các trang bị nội thất đáng chú ý bao gồm màn hình LCD 10,25 inch sau vô-lăng kết nối với màn hình giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cần số điện tử, ghế da thể thao, vô-lăng vát đáy (D-cut), điều hòa tự động 2 vùng với khả năng lọc bụi mịn, và hệ thống âm thanh 9 loa Bose.
MG7 được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc với mức giá 738 triệu đồng cho phiên bản 1.5 Luxury, 898 triệu đồng cho phiên bản 2.0 Luxury và 1,018 tỷ đồng cho phiên bản 2.0 Premium. Xe có sẵn 5 màu sắc ngoại thất: trắng, đỏ, xám, xanh và đen.
Theo thông tin từ
Dân tríhttps://dantri.com.vn/o-to-xe-may/l...-trung-quoc-chiem-da-so-20240829181156473.htm