Avowed không phải là Skyrim của Obsidian; nó giống hơn với 'phong cách kiếm hiệp của The Outer Worlds' theo lời của đạo diễn trò chơi Carrie Patel.
Avowed đã nhận được sự so sánh với loạt game Elder Scrolls của Bethesda từ khi được tiết lộ vào năm 2020, nhưng gần đây nhà phát triển đã cố gắng, nếu không phải là tách rời, thì cũng phát triển từ Skyrim cụ thể. Tháng Sáu năm ngoái, CEO của Obsidian, Feargus Urquhart, thừa nhận rằng Avowed ban đầu bắt đầu như một phiên bản của Obsidian về Skyrim, nhưng ông nói rằng kể từ đó, nó đã phát triển thành một cái gì đó hoàn toàn khác biệt; nhỏ hơn, hẹp hòi hơn, và đặc trưng cho Obsidian.
Bây giờ, Patel đang đưa ra các ví dụ cụ thể về các trò chơi đã trực tiếp truyền cảm hứng cho Avowed.
Nói chuyện với PCGN, Patel cùng với Giám đốc gameplay Gabe Paramo giải thích cách triết lý thiết kế của Avowed khác biệt so với sandbox mở của Skyrim.
'Năm 2024, nếu bạn đang tạo ra một trò chơi nhập vai hành động kiếm hiệp phong cách huyền ảo góc nhìn người thứ nhất, thì rất khó để tránh được so sánh với Skyrim,' Patel nói. 'Nhưng tôi nghĩ mô hình mà chúng tôi đã nghiên cứu nội bộ là xây dựng Avowed như một phiên bản của chúng tôi về The Outer Worlds, không với cùng một tông màu, nhưng một cấu trúc tương tự về thế giới và về phạm vi.
'Đối với chúng tôi, điều quan trọng là có một trải nghiệm tập trung hơn, điều gì đó cảm thấy được sắp xếp kỹ lưỡng hơn. Chúng tôi có thể có ý định hơn một chút. Thế giới của chúng tôi bao gồm các khu vực chắc chắn không nhỏ nhưng chắc chắn hẹp hơn so với một bản đồ khổng lồ mà bạn có thể đi từ đầu đến cuối trong vài giờ. Điều này cho phép chúng tôi có thêm sự cố gắng.'
Sau đó, nói thẳng vào tâm hồn của tôi, Patel lặp lại những gì Obsidian đã từng nói về Avowed liên quan đến Skyrim. Nó không lớn như vậy, nó không cần phải lớn như vậy, và lớn không nhất thiết có nghĩa là tốt hơn.
'Tôi nghĩ có một sự khao khát cho những trò chơi kiểu RPG lớn mạch lạc với rất nhiều sự mở cửa,' Patel nói, 'nhưng cũng có những trò chơi được sắp xếp kỹ lưỡng hơn, nhưng vẫn giữ những yếu tố lựa chọn, xây dựng nhân vật và tiến triển. Tôi đã rất háo hức để xem chúng tôi có thể làm gì như một studio khi kết hợp những yếu tố đó.'
Paramo cũng giải thích thêm rằng Avowed được thiết kế để là sự kết hợp giữa một sandbox hoàn toàn mở và 'một cái gì đó được sắp xếp kỹ lưỡng hơn,' một sự cân nhắc giữa niềm vui của việc khám phá và ý định trong thiết kế thế giới. Fallout: New Vegas, tựa game RPG nổi tiếng của Obsidian năm 2010, cũng làm điều tương tự, nhưng có lẽ với một khuôn khổ thế giới mở truyền thống hơn.
'Có những sinh vật bạn có thể tình cờ gặp trong Avowed mà có lẽ bạn chưa sẵn sàng, nhưng có lẽ bạn đã tìm thấy một khả năng giúp bạn điều khiển sinh vật đó, và sau đó bạn nhận được một món đồ,' Paramo nói. 'Bạn đã tìm thấy một điều gì đó hoàn toàn thông qua việc khám phá mà bạn có thể sử dụng trong các loại gặp gỡ khác. Tôi nghĩ New Vegas cũng đầy những khoảnh khắc như vậy nơi chúng tôi không muốn chỉ dẫn cách chơi cho người chơi, nhưng vẫn, nếu người chơi có kỹ năng, họ vẫn có thể chiến thắng những khoảnh khắc này.'
Obsidian cũng rất tận tình để trò chuyện với Mytour+, và chúng tôi được cho biết Avowed sẽ tiếp tục hướng đến cách chiến đấu của Skyrim và phát triển nó, cho phép người chơi 'xây dựng nhân vật mà họ muốn chơi và chiến đấu theo cách họ muốn.'
Đây là lý do cam kết của Avowed với sự lựa chọn của người chơi có thể làm cho nó trở thành tựa RPG nổi bật của năm 2024.