Đạo diễn của Blade của Marvel cho biết có 'một số tiềm năng' để các trò chơi mô phỏng đa người chơi phát triển hướng tới khả năng chơi nhiều người hơn.
Đáp lại những bình luận tái xuất từ huyền thoại trò chơi mô phỏng Warren Spector (qua Game Developer), đạo diễn của Deathloop và Blade, Dinga Bakaba, đã gợi ý rằng multiplayer là một 'sự kết hợp có thể' cho các trò chơi như Dishonored hoặc Deus Ex. Năm 2017, Spector đã đề xuất rằng multiplayer là 'bước tiến logic tiếp theo' cho thể loại này, nhưng Bakaba nghĩ rằng điều đó không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy.
Ông giải thích rằng, chìa khóa là đảm bảo rằng các hệ thống multiplayer có thể phù hợp với cốt truyện của thế giới mà bạn đang phát triển. Ví dụ rõ ràng mà ông đưa ra đó là Deathloop, với một hệ thống multiplayer không đối xứng tùy chọn.
Tạo ra những hệ thống đó một cách phù hợp trong thế giới là 'đủ khó' khi bạn chỉ tính đến một người chơi, Bakaba nói thêm dưới dòng tweet của mình. Khi bạn nhìn vào một trò chơi mô phỏng đa người chơi, nơi 'phương pháp của chúng tôi là làm cho toàn bộ phạm vi hành vi của người chơi trở nên đáng tin cậy,' điều đó trở nên càng khó khăn hơn.
Đối với Bakaba, có vẻ như việc kết nhiều người chơi vào một câu chuyện ý nghĩa là thách thức lớn nhất để mang multiplayer đến các trò chơi mô phỏng đa người chơi - 'để phân biệt với [trò chơi sinh tồn],' ông nói 'cần phải có nỗ lực đặc biệt để làm cho người chơi trải nghiệm các trận đấu cũng như sự lựa chọn và hậu quả cùng nhau.'
'Về cơ bản, tôi sẽ hạnh phúc với một trò chơi mô phỏng đa người chơi tốt nếu nó nhắm vào việc tạo ra một trải nghiệm chia sẻ về những gì chúng tôi yêu thích trong triết lý này, bao gồm cả một câu chuyện.' Ông cho rằng có nhiều trò chơi sandbox đa người chơi - cho phép người chơi nghịch với các công cụ trong trò chơi - nhưng việc thiếu cốt truyện là điều ngăn cản chúng trở thành một trò chơi mô phỏng đa người chơi. Thú vị là, Bakaba chỉ ra Larian Studios, nhà phát triển của Baldur's Gate 3, là một ví dụ hiệu quả đặc biệt về cách những yếu tố cốt truyện này có thể được nối lại với nhau trong một trò chơi multiplayer. Trò chơi đó đã được khen ngợi về cách tiếp cận mô phỏng trong thiết kế RPG khi ra mắt, và mặc dù tôi không nghĩ rằng đó là một trò chơi mô phỏng đầy đủ, nhưng gốc gác từ D&D chắc chắn không thể làm hại các gốc gác multiplayer mô phỏng.
Blade là dự án tiếp theo của Bakaba, và ông đã nói rằng kế hoạch là 'giữ im lặng' về nó trong một thời gian. Điều đó có nghĩa là không có ngày phát hành nào trong tầm nhìn, nhưng ít nhất chúng ta biết rằng đó là một 'trò chơi mô phỏng đa người chơi hỗn hợp' ở dạng thứ ba mà chắc chắn là chỉ dành cho một người chơi.
Danh sách các trò chơi siêu anh hùng tốt nhất của chúng tôi có thể sắp được cập nhật.