Tác giả đạo diễn của Ex Machina và Annihilation, Alex Garland, có thể tập trung vào một nhóm nhà báo báo cáo về Cuộc chiến nội bộ thứ hai ở Hoa Kỳ, nhưng ông không coi bộ phim là thuần túy là của Mỹ.
'Tôi không chính xác coi nó là một câu chuyện Mỹ,' ông nói với Mytour+ và Inside Total Film. 'Có hai yếu tố chính trong bộ phim. Một là về báo chí và cái kia là về chính trị phân chia và dân chủ - cực đoan, về cơ bản là vậy - và cả hai điều này đều không hề bị giới hạn ở Mỹ.'
Bộ phim có sự tham gia của Kirsten Dunst, Wagner Moura, Stephen McKinley Henderson và Cailee Spaeny trong vai một nhóm nhiếp ảnh gia và phóng viên đi qua một Hoa Kỳ chia cắt và chiến tranh trên đường từ New York City đến Washington DC để ghi lại sự sụp đổ của tổng thống độc tài, chuyên quyền (Nick Offerman).
'Ý tôi là, hiện tại chúng ta đang nói chuyện ở Vương quốc Anh và Vương quốc Anh thực sự đã gặp vấn đề với chính trị phân cực và dân chủ và cũng gặp vấn đề với sự phổ biến mà nhà báo có thể đạt được, và những gì họ đang cạnh tranh với trong giọng điệu của họ khi họ đang cố gắng đưa ra một điểm, bản chất của cuộc trò chuyện công cộng là gì,' Garland tiếp tục. 'Vậy bạn có thể nói chính xác, 'Tại sao không đặt nó ở đây? Và tôi nghĩ sự khác biệt là Vương quốc Anh về cơ bản là một quốc gia tương đối không quan trọng ở nhiều mặt quan trọng.'
'Điều này không có nghĩa là nó không có ảnh hưởng hoặc không có hậu quả. Hoa Kỳ chỉ là một trò chơi hoàn toàn khác. Nó mạnh mẽ một cách có nghĩa là khi các sự kiện diễn ra ở Hoa Kỳ, phần còn lại của thế giới thường xem. Họ thường hiểu rõ hơn hoặc có một sự quan tâm sâu sắc hơn đối với chính trị Mỹ hơn là chính trị của họ. Điều đó lạ lùng, nhưng đó là bởi vì chúng ta bị ảnh hưởng, nên chúng ta quan tâm. Tôi hình dung rằng thế giới giống như một cái nệm lớn, và nếu Vương quốc Anh lăn qua trên cái nệm đó, không có gì xảy ra, hầu hết, bạn biết, nói tương đối. Nếu Hoa Kỳ lăn qua, mọi thứ dường như nghiêng và dao động.'
Cuộc chiến nội bộ được ra mắt tại các rạp vào ngày 12 tháng 4. Để biết thêm thông tin về bộ phim, hãy đọc Dunst về tại sao cô nghĩ rằng bộ phim có điểm tương đồng với Paris, Texas, và những gì đã khiến cô muốn làm việc với Garland.