Đạo diễn của Fallout: New Vegas và cựu chiến binh RPG Josh Sawyer đã cho một chút hiểu biết về cách anh tiến hành cân bằng khả năng và vũ khí trong các trò chơi trước khi chúng ra mắt, và có vẻ như nhiều điều đó dựa trên cảm giác thuần túy.
Trong một video mới trên
'Tôi thực sự không tin vào việc dành một lượng lớn thời gian trước khi mọi người chơi trò chơi trong một loại 'đất mô phỏng,' vì điều đó thực sự không quan trọng,' anh tiếp tục. Mở rộng về điều này, Sawyer tiết lộ rằng trong quá trình phát triển New Vegas, anh đã tạo ra một bảng tính liệt kê tất cả các loại vũ khí theo loại đạn và giá trị sát thương cơ bản, trước khi sử dụng nó để thực hiện một số 'so sánh tương đối với các giá trị ngưỡng sát thương.' Theo thừa nhận của mình, đó là một bảng tính khá cơ bản, và nó chỉ được sử dụng trong vài tháng. Trong thực tế, lần cuối cùng anh mở nó cũng là vào tháng 3 năm 2010, bảy tháng trước khi RPG được phát hành.
'Điều đó là vì cuối cùng, điều quan trọng là tác dụng thực tế của nó trong trò chơi,' anh nói. 'Khi bạn thực sự có một cấu trúc, thì tôi nghĩ hầu hết công việc đó nên được thực hiện trong trò chơi. Tùy thuộc vào số lượng của các khả năng, sức mạnh, v.v. mà bạn có, có thể một số loại phương pháp heuristics hoặc mô phỏng sẽ là một cách tốt để có một ý tưởng chung về nơi mà mọi thứ đặt chân, nhưng cuối cùng, tôi nghĩ bạn chỉ cần chơi xung quanh với nó.
Sawyer tiếp tục nói về cách các cấp độ kiểm tra - như TestJoshWeapons, có thể được tìm thấy trong tệp của New Vegas - cũng có thể hữu ích. Trong trường hợp của New Vegas, tuy nhiên, TestJoshWeapons chỉ được 'sử dụng cho một số thứ cơ bản,' và trong thực tế, hầu hết các cuộc thử nghiệm của Sawyer diễn ra trong các vị trí thực tế trong trò chơi.
'Tôi sẽ chạy quanh khu vực xung quanh Vault 3, và sau đó vào Vault 3 và tôi sẽ kiểm tra vũ khí với kẻ thù trong khu vực đó. Tôi sẽ đến Quarry Junction, tôi sẽ đến một số nơi khác, và tôi sẽ chỉ chơi trong cấp độ, và với tôi điều quan trọng là thấy những thứ đó cảm thấy như thế nào trong thực tế.'
Tất nhiên, mọi thứ có thể thay đổi khi người chơi sở hữu trò chơi và có thể cung cấp phản hồi của riêng họ. Tuy nhiên, Sawyer nói rằng lắng nghe phản hồi không phải lúc nào cũng có nghĩa là thực hiện theo, nhưng điều đó vẫn nên được xem xét khi phát triển các sửa đổi tiếp theo.
Josh Sawyer gần đây đã nói rằng mặc dù New Vegas đã bị chỉ trích vì chơi giống như Fallout 3, nguồn cảm hứng thực sự của anh là Fallout 1.