
Adam Wingard rất hào hứng. Đạo diễn này đang tham gia từ Sao Paulo, Brazil, nơi ông tham dự Comic Con - hoặc CCXP, nếu bạn muốn. Chỉ vài giờ sau khi trailer đầu tiên của Godzilla x Kong: The New Empire ra mắt, và sau tháng ngày giữ bí mật, đã có những phát hiện về một số điều siêu cool, để sử dụng cụm từ kỹ thuật. Kong nhỏ! Quái vật Skar King đỏ hầm hố! Hình ảnh mới toanh của Hollow Earth! Godzilla tự hào với bảng màu trang điểm mới! Kong đeo một cánh tay cơ bản! Và trong cảnh cuối cùng của trailer, Kong và Godzilla chạy bên cạnh nhau vào trận đấu như một Batman và Robin siêu phàm được che phủ bởi lông và vảy.
'Vâng!' Wingard cười, người thách thức Kong trong cuộc đua về mái tóc với mái tóc rối nát nổ tung và râu rậm, xám đầy sọc trắng như mưa trên ngực. 'Đối với tôi, điểm khởi đầu cho bộ phim này chính là cảnh họ chạy vào trận chiến cùng nhau. Đó là hình ảnh đầu tiên mà tôi thực sự nghĩ đến trong bộ phim này. Đó là nơi bạn muốn đến. Đó là như, 'Nếu chúng tôi có thể tạo ra một cái gì đó xứng đáng với khoảnh khắc này, thì chúng tôi biết mình đã làm đúng.'
Nhìn từ trailer đầu tiên, và từ cuộc trò chuyện của Total Film với Wingard và ekip của ông, có vẻ như Godzilla x Kong: The New Empire chắc chắn sẽ chứng minh sự hấp dẫn của những siêu anh hùng quái vật này. Câu chuyện bắt đầu chỉ một chút sau sự kiện kết thúc của Godzilla vs. Kong năm 2021. Nếu bạn cần nhắc nhở, bộ phim đại chiến của hai quái vật này, cũng do Wingard đạo diễn, kết thúc với sự hòa giải không chắc chắn. Tất nhiên, họ đã dành phần lớn câu chuyện để đánh nhau tơi tả, nhưng sau đó họ đã hợp lực để đánh bại quái vật cơ khí của Apex, Mechagodzilla. Với chiến thắng đáng giá này đến sự tôn trọng và hiểu biết: Kong sẽ lui lại Hollow Earth dưới lòng đất, trong khi Godzilla sẽ trượt trở lại biển biết rằng thế giới bề mặt là lãnh thổ của mình. 'Godzilla bảo Kong, 'Được rồi, tôi sẽ tha cho anh lần này. Nhưng tôi không muốn thấy anh xuất hiện trong khu vực này nữa, và nếu tôi thấy, sẽ có rắc rối,'” nói Wingard với một cảm giác ngao ngán trong râu của mình.
Vậy lần này là gì gây ra sự hòa bình? Tốt, Wingard và các đồng nghiệp không muốn tiết lộ chi tiết cốt truyện, nhưng chúng ta biết rằng khi Kong khám phá Hollow Earth nhiều hơn, anh phát hiện ra rằng mình không phải là Vua sau cùng. Thực tế, ngồi trên một chiếc ngai vào một thời điểm nào đó trong trailer, Skar King lớn hơn Kong, gọn gàng hơn và linh hoạt hơn, lông đỏ như máu và sự giận dữ. Và anh ta dường như có một đội quân của các linh vật khổng lồ tuân theo ý của mình. Anh ta rõ ràng làm chủ vương quốc của mình bằng nỗi sợ hãi - chỉ cần nhìn vào tất cả những hộp sọ rải rác xung quanh khu vực - và anh ta không định chấp nhận Kong xuất hiện ở Hollow Earth.
Vậy còn những gì chúng ta biết? Chúng ta sẽ thấy sự trở lại của nhà khoa học và ngôn ngữ học của Monarch, Tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall), con gái nuôi Jia của bà (Kaylee Hottle) và nhà lý luận âm mưu Bernie Hayes (Brian Tyree Henry), và họ sẽ dành toàn bộ thời gian của mình cùng nhau, sau khi bị chia ra thành Trại Kong và Trại Godzilla trong bộ phim trước. Có những nhân vật mới được thể hiện bởi Fala Chen, Alex Ferns và Rachel House, và Dan Stevens cũng tham gia vào cuộc phiêu lưu với vai trò đồng diễn viên chính, trong vai Trapper.
'Về cơ bản, anh ấy là một bác sĩ thú y,' Stevens nói, người đã tìm cách tái hợp với Wingard kể từ khi họ làm The Guest cùng nhau. 'Không phải là một cựu binh quân sự - mà là một bác sĩ thú y. Anh ấy là một chuyên gia về những sinh vật này. Cơ cấu bên trong của chúng. Nếu bạn có một quái vật bị ốm, Trapper chính là người của bạn. Anh ấy được mời đến để giúp đỡ Kong ở đầu bộ phim, và sau đó anh ấy thấy mình phải đi cùng. Anh ấy là loại người bạn muốn có trong một nhiệm vụ như thế này. Anh ấy không bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ. Một phần của đó là những điều anh ấy đã thấy trước đó, một phần khác là những điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Anh ấy có cái nhìn kỳ diệu về điều đó. Anh ấy là một người của tự nhiên. Anh ấy thực sự cảm thấy một với vũ trụ, dù ở trên mặt đất hay ở trong Hollow Earth.'
OK. Quay lại. Việc 'giúp đỡ một chút' cho Kong có phải là một tham chiếu gây hứng thú đến cánh tay cơ bản được lướt qua trong trailer không? Wingard nắm râu mạnh mẽ của mình. 'Khó mà nói nhiều hơn về điều đó mà không làm hỏng bất cứ điều gì, vì anh ta có một trong những phần giới thiệu yêu thích nhất của bất kỳ nhân vật nào mà tôi đã từng quay trong các bộ phim của mình. Điều tôi muốn nói là tôi sẽ muốn chơi với [búp bê hành động] đó nếu tôi là một đứa trẻ! Và mặc dù Apex không có trong câu chuyện này theo cách đen tối, chúng tôi gợi ý rằng Monarch hấp thụ rất nhiều công nghệ từ Apex sau bộ phim trước. Cái găng tay mà Kong đang mang, nó được ngụ ý rằng đó là công nghệ của Apex.'
‘Chúng tôi gặp Trapper khi anh ấy ở rất gần với Kong,’ thêm Stevens. ‘Cho cảnh đó, họ có một phần lớn của Kong…’ Anh cười. ‘Tôi sẽ nói rằng họ có một phần thực sự của cơ thể của Kong, nhưng điều đó nghe có vẻ rất sai lầm. Họ có một phần thực sự của Kong mà tôi phải tương tác. Điều đó thật khó tin.’ ‘Cốt truyện của con người đều tập trung ở một nơi lần này,’ Hall nói. ‘Tôi rất thích được làm việc với Brian Tyree Henry trong bộ phim này, người mà tôi không có cơ hội làm việc cùng trong lần trước. Andrews mời [nhân vật của anh ấy] để giúp đỡ điều gì đó. Và làm việc với Dan là niềm vui lớn đối với tôi, một trong những điều tôi thích nhất. Chúng tôi đã cùng nhau học đại học.’
Stevens lại cười. ‘Chúng tôi là bạn bè, và sau đó là cùng phòng sau khi tốt nghiệp đại học, nên chúng tôi quen biết từ rất lâu rồi. Tôi hy vọng khán giả cảm nhận được điều đó. Có một chút lịch sử giữa các nhân vật của chúng tôi.’ Hall gật đầu. ‘Đó là một mối quan hệ cũ, mặc dù được gợi ý rằng có thể có một thứ gì đó khác, ở một thời điểm nào đó. Nhưng bây giờ họ có cơ hội làm việc cùng nhau.’ Làm gì, cụ thể? Total Film ủng hộ việc bảo vệ các điểm cốt truyện quan trọng để cho khán giả tự khám phá những điều bất ngờ tuyệt vời, nhưng chúng ta cần một cái gì đó. Bất kỳ điều gì.
‘Đó là một cuộc phiêu lưu lớn. Bạn chỉ có thể chờ xem,’ Stevens nhún vai. ‘Tôi không thể nói thêm nhiều hơn,’ Hall xin lỗi. Wingard, ít nhất, cung cấp một vài mẩu bánh. ‘Đây thực sự là một trải nghiệm Hollow Earth cả nhà bếp,’ ông nói. ‘Chúng tôi dẫn bạn đi khắp mọi nơi. Bạn sẽ thấy tất cả các loại môi trường khác nhau, và nhiều sinh vật mới - và một số sinh vật quen thuộc. Đồng thời, chúng tôi vẫn di chuyển nhiều trên bề mặt. Chúng tôi có cảnh ở Rio và Rome. Bộ phim vẫn giữ nguyên cảm giác quốc tế lớn. Chúng tôi khám phá nhiều địa bàn.’
Đội Quái Vật

Adam Wingard là một tín đồ của phim kinh dị đã đến với Godzilla vs. Kong năm 2021 sau một số bộ phim thể loại - You're Next, The Guest, Blair Witch và Death Note, cùng với các phần của loạt phim tập hợp V/H/S, The ABCs of Death và V/H/S/2. Khi ông nắm đấu trường của Godzilla vs. Kong, ông đang thực hiện bộ phim thứ tư trong MonsterVerse, một loạt phim dựa trên các sinh vật được tạo ra bởi công ty Toho Co. Ltd của Nhật Bản, được sản xuất bởi Legendary Pictures và cộng tác sản xuất và phân phối bởi Warner Bros. Nó tiếp tục sau Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of the Monsters (2019), và kể từ đó đã có hai tác phẩm truyền hình, series hoạt hình Skull Island và series truyền hình trực tiếp Monarch: Legacy of Monsters, cả hai đều ra mắt vào năm 2023.
Bây giờ, bạn cảm thấy, Wingard không chỉ đang thực hiện bộ phim thứ năm trong MonsterVerse và một phần tiếp theo trực tiếp của Godzilla vs. Kong, mà còn là bộ phim quái vật mà ông muốn xem, với dấu chân mạnh mẽ của riêng mình. Wingard đã là một fan hâm mộ lớn của quái vật điện ảnh từ khi còn là một đứa trẻ, và nói về những tạo vật CGI khổng lồ này, ‘Chúng chỉ là đồ chơi, về cơ bản. Tôi là một người lớn có thể chơi với hàng trăm triệu đô la.’
Ảnh hưởng chính của ông đối với phần Godzilla là các bộ phim từ thời kỳ Showa (1954-1975), đặc biệt là những năm 60 và 70, khi Godzilla chủ yếu là người tốt chiến đấu với các quái vật khác. Chúng sặc sỡ và lố lăng, và Wingard nhớ những bộ phim như Mothra vs. Godzilla và Godzilla vs. Hedorah trên TV vào ban ngày. Hương vị của những bộ phim này khá phù hợp với sở thích sặc sỡ của riêng Wingard - The Guest đã ngấm đầy màu sắc rực rỡ, và ai có thể quên cuộc đấu tranh gay gắt cuối cùng của Godzilla vs. Kong, khi họ vật lộn giữa những tòa nhà chọc trời sặc sỡ ở Hồng Kông?
‘Mỗi khi tôi nói chuyện với các nghệ sĩ hình ảnh, điều tôi nói với họ là, “Tôi muốn bảng màu của bộ phim này giống như trải nghiệm khi đi dọc theo các lối đến hàng đồ chơi vào những năm 1980, khi bạn có ThunderCats, G.I. Joe và Transformers.” Có một cảm giác mạnh mẽ. Rất nhiều màu sắc và kết cấu. Đó là điều tôi muốn mang lại cho bộ phim này. Một thế giới thực tế mới, cao hơn. Tôi muốn tìm hiểu: liệu bạn có thể đưa trải nghiệm dành cho con nhiều màu sắc kia lên một tầm cao mới, nhưng sau đó tìm cách đưa nó vào thực tế không?’
Anh cười. ‘Rất cụ thể trong phim trước đó, tôi muốn Godzilla có sự liên tục, trông giống như trong King of the Monsters và Godzilla năm 2014. Nhưng sau đó tôi không có cơ hội để làm phiên bản của riêng mình về Godzilla. Vì vậy bây giờ tôi muốn thử nghiệm những điều khác với gai lưng, và thử các màu sắc khác nhau. Tôi không muốn nó chỉ là ngẫu nhiên; nó là một phần của câu chuyện. Và tương tự với Kong, tôi muốn đưa ra cho anh ta một cái nhìn mới mẻ. Chúng tôi để râu anh ấy ra, và cho anh ấy một chút tóc xám hơn và một số thứ khác.’
Các môi trường trong Godzilla x Kong: The New Empire sẽ thực sự nổi bật. Đối với Hollow Earth, bộ phim được quay ở Greenland, Iceland, Hawaii và Australia - những cảnh đẹp đến hồn và được sắp đặt để tạo ra ‘một cảnh đẹp hoàn toàn kỳ lạ’, như Wingard nói. Nhà thiết kế sản xuất Tom Hammock và đội ngũ của ông (‘Ở You're Next, chúng tôi có năm người; ở đây, chúng tôi có hàng trăm,’ ông nói) đã xây dựng hơn 60 bộ phim cho bộ phim, và nhấn mạnh rằng các địa điểm thực tế đã được sử dụng mỗi khi có thể.
‘Hollow Earth dựa trên khu rừng sống vẫn còn tồn tại trên Trái Đất, ở phía bắc Úc, nơi nó gặp Papua New Guinea,’ ông nói. ‘Studio đã để chúng tôi đến nơi này với các con trùng và rắn và mưa và bùn liên tục, và chúng tôi đã xây dựng các bộ phim có thể được mang vào trong rừng. Thực sự chúng tôi quay ở nơi mà con đường kết thúc ở phía bắc Úc. Trong bộ phim trước, chúng tôi có HEAV, Phương tiện hàng không Hollow Earth. Trong phần này, chúng tôi đã cập nhật nó để nó vỡ thành 14 phần. Chúng tôi có thể dùng cần cẩu đưa nó vào một con kênh sông hẻo lánh giữa rừng rậm và lắp ráp nó. Như vậy bạn có thể cho nhân vật thoát khỏi tàu vũ trụ và đi quanh nó sau đó đi vào Hollow Earth. Điều đó không dễ dàng!’
‘Bạn biết đó là một ngày làm việc thú vị khi có người đào rắn,’ Hall run rẩy. ‘Ai đó đang đi qua rừng để đảm bảo nó không có bất kỳ động vật nguy hiểm nào. Chúng tôi đã đi đến Rừng mưa Daintree, là một trong những rừng mưa cổ nhất trên hành tinh. Những chiếc lá giống như từ thời kỳ khủng long. Họ có các loài chim dơi, là họ hàng gần nhất với khủng long. Chúng có ở khắp mọi nơi. Chúng là những sinh vật tuyệt vời - những con chim khổng lồ giống như emu với đầu màu xanh lam, và chúng rất bạo lực trong mùa giao phối. Chúng tôi đã được cảnh báo: “Đừng nhìn vào mắt chúng, vì chúng sẽ tấn công bạn.”’ Stevens tiếp tục câu chuyện. ‘Chúng tôi bị bao quanh bởi các con chim dơi và cá sấu và trăn. Tôi chưa bao giờ có một thông báo an toàn đến cả một đội ngũ là một thông báo an toàn cá sấu…’
Wingard nắm mạnh râu của mình, truyền đạt nỗi lo lắng. ‘Rất sợ khi bạn ở giữa đâu đó, và mọi người kể cho bạn nghe những câu chuyện bình thường về: “Ồ, có một số người mất tích. Một con cá sấu kéo họ đi và họ không bao giờ thấy họ nữa.” Bạn như là, “Điều đó đã xảy ra ngay đằng kia? Chúng tôi đang quay phim ngay đây.” Nhưng đó là điều vui vẻ của nó. Cho đến khi có người bị thương, bạn sẽ không sao cả.’
Phát hiện ra một cơ hội để lấy thêm thông tin về câu chuyện, Total Film hỏi có bao nhiêu phần của bộ phim diễn ra trong các thành phố, để 1) đưa dàn diễn viên và đoàn làm phim đến một môi trường an toàn hơn, và 2) vì bạn không thể có một bộ phim Godzilla mà không phá hủy một số toà nhà cao. Liệu Rio và Rome được đánh tan tành? ‘Tất nhiên,’ Wingard nói. ‘Bạn sẽ thấy Godzilla và Kong phá hủy các địa danh lớn. Đó là cách mà Godzilla và King Kong tôn vinh những địa điểm lớn nhất trên hành tinh, bạn biết chứ? Bạn chỉ nên mơ ước được thành phố của mình bị phá hủy bởi Godzilla.’ Anh suy tư. ‘Vẫn quan trọng để có thể làm những việc như vậy vì Hollow Earth là một thế giới ngoài hành tinh. Bạn vẫn muốn mang lại sự tin tưởng và quy mô cho những con quái vật này mà bạn chỉ có thể nhận được khi bạn đưa họ đến các thành phố thực sự, và đặt họ trước những bối cảnh mà chúng ta tất cả quen thuộc. Việc nhìn thấy các con quái vật đối xứng với các Kim tự tháp, ví dụ, ở Ai Cập, là điều tôi luôn muốn thấy. Chúng ta thực sự được đến đó trong phần này.’
Hammock lại một lần nữa muốn nhấn mạnh rằng thực tế đóng một vai trò quan trọng. Bạn nghĩ rằng những bộ phim MonsterVerse này đều là CGI? Hãy nghĩ lại. ‘Chúng tôi đang cố gắng đi theo dấu chân của Bond hoặc Mission: Impossible,’ ông nói. ‘Trong bộ phim trước đó, cho phần kết thúc lớn [ở Hong Kong], nó không phải là một thành phố được tạo ra bằng máy tính cho đến sau đó trong trình tự. Vì vậy, nếu chúng tôi sẽ làm một cận cảnh về Godzilla, chúng tôi đã lên trực thăng 500 feet và làm phương tiện camera xung quanh một điểm trong thành phố, sau đó đặt Godzilla vào đó. Sự cam kết này tiếp tục trong bộ phim này.’
Quái vật trên sân khấu

Nhưng bây giờ đến phần chính. Dù bạn nói chuyện với ai về Godzilla x King: The New Empire, họ đều không nghi ngờ về lý do tại sao khán giả lại chi tiền để đến rạp xem một bộ phim kaiju. Điều này còn áp dụng cho các diễn viên. Hỏi họ về sự quan trọng của cốt truyện con người, và họ sẽ trả lời bạn... sau đó tự kiểm tra lại mình.
‘Andrews đã được thăng chức trong Monarch, nên cô ấy có nhiều quyền hơn, nhưng điều tôi yêu thích về Andrews là khía cạnh thực tế này của việc làm mẹ bên cạnh công việc lớn mạnh vô cùng này - cô ấy đang cân bằng điều đó với một cô con gái gần như trưởng thành, và tất cả những điều đó đem lại,’ bắt đầu Hall. Sau đó cô ấy thêm: ‘Nó chân thành nhưng không tự nhìn thấy quá nặng nề. Chúng ta hiểu rằng việc các quái vật có một trận chiến lớn là một phần của niềm vui.’ Đó là một chủ đề mà Stevens nắm bắt. ‘Tôi thích khi các bộ phim như thế này có thể tìm thấy nhân vật giữa tất cả những trận chiến hoành tráng, nhưng tôi không có ảo tưởng về lý do tại sao mọi người đến xem những bộ phim này,’ anh ấy nói. ‘Chúng là về hai nhân vật lớn gấp nhiều lần so với tôi.’
Đó là lý do tại sao đã có 38 bộ phim Godzilla kể từ khi con kaiju này lần đầu tiên nổi lên từ biển (và cảm giác đau đớn từ Thế chiến thứ hai) để phá hủy Tokyo vào năm 1954, và tại sao King Kong vẫn đang hoạt động 91 năm và 10 bộ phim sau khi mô hình dừng chuyển động tuyệt vời của Willis H. O’Brien bước lên tòa nhà Empire State vào năm 1933. ‘Godzilla và Kong là hai nhân vật biểu tượng, nên bạn nợ nó cho khán giả để mang lại những màn trình diễn tốt nhất mà họ từng có,’ nói Paul J. Franklin, giám đốc hiệu ứng hình ảnh mà công ty của ông, Double Negative (Dneg), đã làm việc trên Godzilla x Kong: The New Empire cùng với Scanline, Weta, và các nhà cung cấp nhỏ khác (Franklin nói rằng gần 2.000 người đã đóng góp cho hiệu ứng hình ảnh). Franklin đã làm việc trên những bộ phim như The Da Vinci Code, First Man, Blade Runner 2049 và Mission: Impossible – Rogue Nation, và đã giành giải Oscar cho những bộ phim của Christopher Nolan như Inception và Interstellar. ‘Có rất nhiều trọng lượng đang đặt trên đó,’ ông tiếp tục. ‘Chúng tôi luôn cố gắng để làm tốt hơn một bước, để đưa họ vào thế giới, làm cho họ cảm thấy hợp lý, quy mô, nhưng cũng là cá nhân. Tôi gọi đó là cuộc đua sáng tạo. Chúng tôi luôn đang trên đà tăng tới mục tiêu tối thượng của sự chân thực hoàn toàn.’
Xavier Matia Bernasconi, cũng của Dneg, có quá khứ tại DreamWorks trong hoạt hình, và đã được mời vào bởi giám đốc hiệu ứng hình ảnh tổng thể Alessandro Ongaro để chỉnh sửa cụ thể Kong và Godzilla (xem phỏng vấn trên trang 35). ‘Đến từ hoạt hình,’ anh ấy nói, ‘quái vật rất tuyệt vời, rất phức tạp. Kong thì rất giống con người, và anh ấy có cảm xúc, và anh ấy không chỉ phá hủy mọi thứ, và anh ấy có mối quan hệ với cô bé nhỏ… Đôi khi trong hiệu ứng hình ảnh, chúng ta tập trung quá nhiều vào phần kỹ thuật. Chúng ta quên đi câu chuyện. Chúng tôi phục vụ câu chuyện.’
Và Godzilla? ‘Khi anh ấy đi vào một thành phố và tạo ra hỗn loạn và phá hủy, bạn cần phải bán điều đó. Hãy tưởng tượng kích thước của cái chân này đập vào mặt đất. Bạn nhìn thấy một làn sóng của mảnh vụn lan ra. Những chi tiết tinh tế về màu sắc. Lưỡi, nướu. Chúng ta cần phải có những chi tiết đó. Anh ấy cứng nhắc hơn một chút. Kong rất linh hoạt. Godzilla giống như [tạo chuyển động uổng phí]. Chúng ta có một cái đuôi lớn quay quanh. Ý kiến của tôi là, con chó nhỏ của tôi đã tạo ra hỗn loạn chỉ bằng cái đuôi nhỏ của mình. Hãy tưởng tượng Godzilla! Và sau đó, bạn phải đảm bảo rằng các trận chiến là thú vị, động lực, và thực sự miêu tả quy mô.’ Ah, những trận chiến. Chúng ta có thể hiểu từ trailer rằng Godzilla đưa mình vào Hollow Earth, và chúng ta cũng có thể giả định rằng Skar King cũng đến được bề mặt. Vậy Wingard có thể cho chúng ta biết gì về kẻ thù mới đáng sợ này không? Cho dù anh ấy không nói một lời về sự xuất hiện của Kong bé nhỏ trong trailer, và liệu King Kong có nhận con titan nhỏ và cuối cùng có được gia đình mà anh ấy mong muốn, anh ấy chắc chắn nợ chúng ta một vài cảm nhận phải không? Sau tất cả, các bộ phim MonsterVerse trước đó đã tung ra những quái vật kinh điển của Toho như Mothra, Rodan, Mechagodzilla và King Ghidorah, nhưng Skar King là một sáng tạo hoàn toàn mới.’
‘Trailer không cho chúng ta biết về lý do tại sao Skar King là mối đe dọa kết thúc thế giới này,’ anh bắt đầu. ‘Có rất nhiều bí mật cần được khám phá. Điều này thú vị, vì, nói chung, những bộ phim này luôn nói về mối đe dọa con người - bạn biết đấy, con người một cách nào đó chịu trách nhiệm cho nhiều vấn đề. Mechagodzilla là đỉnh cao của điều đó - chúng ta đặc biệt tạo ra anti-Godzilla để chống lại Godzilla, và sau đó đó là quá nhiều quyền lực cho bất kỳ ai. Điều thú vị ở bộ phim mới này là chúng ta đi theo một hướng mà tôi không nghĩ loạt phim này từng thấy trước đây, đó là Skar King, ở một cách nào đó, gần như là mối đe dọa con người được đặt ngang hàng với một con titan. Skar King gần như đại diện cho một phiên bản lớn hơn của những phần tử tồi tệ nhất của loài người, giống như Kong đại diện cho một số phần tốt nhất của loài người. Tôi sẽ nói rằng Skar King là mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta đã thấy trong những bộ phim này. Điều này thực sự sẽ cần một đội ngũ đầy đủ để đánh bại nó vì nó quá lớn cho chỉ một con titan!’
Wingard hứng khởi bây giờ, tung những cú đấm từ ngôn từ mạnh mẽ như Kong cố gắng đánh đổ Big G. trên tàu sân bay trong bộ phim trước. ‘Chúng tôi càng lớn hơn trong bộ phim này,’ anh hứa. ‘Bộ phim này đầy năng lượng. Nó không dừng lại. Tôi không thể tin vào mọi thứ chúng tôi đã đóng gói. Chúng tôi có một số cảnh quay, như…’ Đôi mắt của anh mở to. ‘Nhưng điều quan trọng nhất - và tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ nhiều - là bộ phim này đang làm điều mà không bộ phim nào đã từng làm trước đó. Chúng tôi đang phá vỡ lãnh vực mới về hiệu ứng hình ảnh trong việc kể chuyện không cần lời. Chúng tôi có các trình diễn, đôi khi gần 8 phút, trong đó bộ phim chỉ theo dõi các quái vật, và các quái vật đang kể câu chuyện của họ. Nó thực sự hiệu quả. Nó không giống như bạn đang ngồi đó cố gắng tìm ra, “OK, họ đang nghĩ gì? Họ đang làm gì?” Các quái vật này có cảm xúc.’
Như Wingard. Niềm đam mê của anh là rõ ràng. ‘Đó là bộ phim tôi muốn xem khi còn bé. Khi bạn còn bé, bạn gần như không hiểu một số cốt truyện con người. Nhưng khi quái vật đang chiến đấu với nhau, bạn hiểu về sự liên minh của họ. Bạn hiểu về mối quan hệ của Godzilla và Mothra. Bạn hiểu về mối quan hệ của Godzilla và Ghidorah. Trí tưởng tượng của bạn đang tương tác với bộ phim. Vì vậy, tôi muốn thực sự làm một bộ phim quái vật, và tôi muốn đây là phần kết của tôi trong việc kể chuyện về quái vật. Có lẽ tôi sẽ làm một bộ phim khác, hoặc có thể không. Nhưng nếu tôi không, tôi muốn đảm bảo rằng tôi đã đưa vào mọi thứ mà tôi từng muốn xem trên màn hình.’
Godzilla x Kong: The New Empire mở cửa tại các rạp vào ngày 29 tháng 3. Để biết thêm thông tin về các bộ phim sắp ra mắt, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lịch ra mắt phim 2024.
Bài viết này lần đầu tiên xuất hiện trong số 346 của Total Film - mua một bản sao ở đây.