Francis Lawrence, người đạo diễn bộ phim BioShock chuyển thể từ trò chơi cùng tên, cam kết sẽ duy trì tinh thần và nhịp điệu mà trò chơi đã xây dựng thành công
BioShock là một thương hiệu trò chơi ra mắt từ năm 2007 và nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi về cốt truyện bất ngờ, thiết kế hình ảnh ấn tượng và các chủ đề phức tạp. Một bản chuyển thể thành phim đã gặp khó khăn trong quá trình phát triển suốt một thời gian dài, nhưng đầu năm nay, một bộ phim BioShock đã được xác nhận chính thức sẽ phát sóng trên Netflix, với Francis Lawrence được chọn làm đạo diễn. Hiện tại, rất ít chi tiết về dự án được tiết lộ, nhưng phần game đầu tiên có thể tiết lộ một phần của cốt truyện tiềm năng của bộ phim.
Trong trò chơi, nhân vật chính Jack
'Luôn có các cuộc thảo luận về xếp hạng và nhịp độ. Tôi không muốn đi vào chi tiết lúc này, vì vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng tôi không cảm thấy bị bó buộc hay phải tuân theo bất kỳ hướng nào của Netflix. Ý tôi là, tôi và Cameron MacConomy - người đang cộng tác với tôi, và Michael đang làm những gì chúng tôi muốn làm. Rất nhiều thứ liên quan đến việc giữ vững bản chất của trò chơi, và chúng tôi đang thảo luận với Take-Two Interactive và Ken Levine về vấn đề đó.'
Một trong những lý do BioShock vẫn được yêu thích cho đến ngày hôm nay là vì nhịp độ và bầu không khí mà nó tạo ra. Trò chơi diễn ra chủ yếu trong một thành phố kinh hoàng dưới đáy biển, với nhiều thực thể đe dọa người chơi. Ví dụ như các Big Daddy trong trò chơi, chúng là những xác người được cơ giới hóa và trang bị vũ khí, gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người chơi.
Trong số các loại vũ khí đó là một mũi khoan lớn để tạo ra những cú đánh đầy máu và bạo lực. Bên cạnh sự bạo lực, trò chơi còn mang lại cảm giác khó chịu và căng thẳng, ngụ ý rằng bản chuyển thể của Lawrence có thể phù hợp nhất với những khán giả trưởng thành.
Mặc dù vẫn còn nhiều thắc mắc về dự án phim BioShock này, nhưng có vẻ như Netflix đang sẵn lòng để Lawrence và các đối tác của ông có toàn quyền tự do sáng tạo. Mặc dù Universal có thể không muốn chấp nhận rủi ro với một bộ phim có xếp hạng R và mức kinh phí lên đến 200 triệu đô la, nhận xét của Lawrence cho thấy người hâm mộ thực sự sẽ nhận được một bản chuyển thể gần giống như vậy. Mặc dù dự án của Lawrence có lẽ sẽ không sớm ra mắt, nhưng hứa hẹn về việc giữ vững bản chất của trò chơi mang lại cảm giác tích cực cho những người yêu thích thương hiệu BioShock.