Đạo diễn Fallout: New Vegas Josh Sawyer nói rằng phần tham gia của anh trong loạt trò chơi nhập vai đã bị chỉ trích vì sự tương đồng với nỗ lực của Bethesda, nhưng thực tế là trò chơi đầu tiên trong series đã định hình phong cách phát triển của anh.
Trong một cuộc phỏng vấn với Rock, Paper, Shotgun, Sawyer thảo luận về cách khi Fallout: New Vegas phát hành vào năm 2010, 'nó đã bị chỉ trích vì chơi rất, rất giống với Fallout 3.' Trong nhiều cách, tuy nhiên, đó là một sự cần thiết - nhà phát triển Obsidian chỉ được 18 tháng để tạo ra phiên bản phụ của họ, được phát hành gần hai năm sau Fallout 3.
Đạo diễn Fallout New Vegas không 'quan tâm' đến những gì bộ phim truyền hình Fallout làm với thần thoại của RPG: 'Nó chưa bao giờ thuộc về tôi.'