Sedan hàng đầu của BMW là dòng 7-Series sẽ bước vào trang mới với công nghệ, hiệu suất và thiết kế hoàn toàn mới.
Sau 7 năm tồn tại trên thị trường, BMW 7-Series đã đến lúc cần phải làm mới để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất là Mercedes-Benz S-Class, với công nghệ và sang trọng vượt trội.
Tạm thời không đề cập đến điều đó, có một điều chắc chắn đáng chú ý về BMW 7-Series mới hơn là đối thủ từ Daimler, đó là thiết kế. Không chắc rằng tất cả những gì cần nói về dòng sedan lớn này đều tích cực...
Cụ thể, theo phiên bản thử nghiệm mới của BMW 7-Series xuất hiện gần đây tại châu Âu, đầu xe mới này không chỉ có một mà đến 2 trang bị gây tranh cãi. Cụm đèn trước mới được tách biệt với đèn LED ban ngày nằm ở trên cùng, đặt ngang bên dưới cụm đèn chính, có kích thước khá nhỏ và không tương xứng với lưới tản nhiệt to lớn gây tranh cãi trước đây.
Có thể dễ nhận thấy điều này qua bản phác thảo mà Drive đã thực hiện dựa trên những thông tin đã biết. So sánh với phiên bản hiện tại của BMW 7-Series, có thể thấy cách tiếp cận mới thiếu đi sự đồng nhất của phiên bản cũ. Ngoài ra, các khe hở mảnh dạng dọc dưới đèn pha và khe hở lớn ở phần cản dưới cũng khiến diện mạo mới của dòng 7-Series trở nên phức tạp hơn.
Trái lại, phần bên hông và đuôi xe của BMW 7-Series có vẻ khá đơn giản và gọn gàng.
Trong lần nâng cấp này, BMW 7-Series cũng sẽ ra mắt lần đầu tiên phiên bản hoàn toàn điện có tên gọi i7, song song với 4 phiên bản truyền thống khác bao gồm 3 phiên bản xăng (2 phiên bản I-6 3.0L và 1 phiên bản V8 4.4L) và một phiên bản diesel.
BMW 7-Series, X7 cùng với một dòng SUV hiệu suất cao được gọi tắt là XM đều sẽ ra mắt trong năm 2022, trong đó cặp đôi 7-Series sẽ được lắp ráp từ tháng 7.