Bạn muốn bảo vệ cho tập tin PDF của mình an toàn?
Định dạng Tài liệu di động (PDF) đã trở thành một trong những định dạng tệp phổ biến nhất ngày nay. Có nhiều phần mềm hỗ trợ đọc định dạng này, kể cả các trình duyệt web phổ biến như Google Chrome, Firefox.
Microsoft đã bắt đầu hỗ trợ người dùng làm việc với tệp PDF trực tiếp trong Word của Office 2013. Ngoài việc tạo tệp, Word 2013 cũng cho phép người dùng đặt mật khẩu bảo vệ cho tệp PDF. Dưới đây là cách để thiết lập mật khẩu cho tệp PDF trong Word 2013.
Mở Word 2013 và bắt đầu soạn thảo tài liệu PDF.
Khi hoàn tất soạn thảo, nhấn vào FILE > Lưu thành
Chọn vị trí lưu tài liệu và đảm bảo chọn định dạng 'PDF'. Sau đó, nhấn vào 'Tùy chọn' trong hộp thoại lưu tệp.
Hộp thoại 'Tùy chọn' sẽ hiển thị, hãy chọn 'Mã hóa tài liệu bằng mật khẩu'. Sau đó, nhấn OK.
Hộp thoại đặt mật khẩu sẽ mở ra. Nhập mật khẩu cho tập tin PDF và nhấn OK để lưu.
Quay lại hộp thoại Lưu thành, nhấn 'Lưu' để hoàn tất.
Đã xong, giờ hãy thử mở tập tin bạn vừa lưu.
Hộp thoại yêu cầu nhập mật khẩu sẽ hiện ra. Dễ dàng phải không? Chúc bạn thành công!