Chiếc 750S Spider sẽ là chiếc siêu xe McLaren thứ hai gia nhập bộ sưu tập siêu xe trăm tỷ của doanh nhân trong ngành thẩm mỹ.
Ngày hôm nay (9/7), doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã chia sẻ thông tin về việc sắp mua chiếc siêu xe McLaren 750S Spider trên trang cá nhân. Video được đăng tải cho thấy, chiếc McLaren 750S Spider sẽ có màu xanh dương chủ đạo, kết hợp với cột A và nóc xe màu đen tương phản. Màu xanh dương này tương tự màu Paris Blue trong bảng màu tùy chọn của xe, được phát triển bởi phân nhánh MSO. Bộ mâm xe là loại 10 chấu, nhẹ và có hoàn thiện màu tối. Trang bị nội thất gồm màu đen chủ đạo và hệ thống âm thanh 12 loa của thương hiệu Bowers & Wilkins.
Về màu xanh dương, doanh nhân này cho biết rằng đó là màu sắc mà vợ anh ấy yêu thích. Hoàng Kim Khánh cũng thể hiện lòng chiều chuộng vợ trong dòng trạng thái: 'Tôi sẽ cố gắng có đủ màu để mỗi khi vợ thích đi xe màu gì thì có màu đó' .
Chưa rõ số tiền mà doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã bỏ ra để sở hữu chiếc xe này. McLaren 750S Spider được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá từ 20,999 tỷ đồng, chưa tính các tùy chọn và chi phí ra biển số. Vì vậy, giá chiếc xe của doanh nhân thẩm mỹ sẽ cao hơn 20 tỷ đồng.
Trước khi mua chiếc McLaren 750S Spider, doanh nhân trong lĩnh vực thẩm mỹ đã sở hữu nhiều siêu xe khác nhau như Koenigsegg Regera, McLaren Senna, Ferrari 488 Pista, Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage,... Gần đây, anh đã nhận bàn giao hai chiếc xe mới là Porsche 911 Turbo S và Morgan Plus Six với tổng giá trị khoảng 25 tỷ đồng. Hồi giữa tháng 5, anh cũng tiết lộ đã đặt mua một chiếc Ferrari chính hãng. Hiện chưa rõ đó là mẫu xe nào và khi nào sẽ cập bến Việt Nam.
Trở lại với chiếc McLaren 750S Spider, đây là phiên bản cải tiến của mẫu 720S Spider từng gây sốt trên thị trường Việt Nam. Về thiết kế, phần đầu xe 750S không có sự khác biệt về kiểu dáng, chỉ thay đổi màu sơn của cản dưới thành màu đồng với thân xe, trong khi phiên bản cũ là màu sơn tối hoặc sử dụng sợi carbon. Đuôi xe có sự thay đổi rõ rệt khi ống xả được gộp chung và đặt ở giữa, trong khi phiên bản cũ có hai ống xả tách rời ở hai bên. Hình dáng cánh gió có những thay đổi nhỏ, và cản sau được bổ sung thêm hai khe thoát gió nhỏ ở gần bánh xe.
Nội thất của McLaren 750S không có nhiều sự thay đổi so với các mẫu xe McLaren khác, với da Nappa và Alcantara vẫn được sử dụng phổ biến. Màn hình cảm ứng trung tâm đã được cải thiện đồ họa và cảm ứng nhạy hơn. Đồng hồ tốc độ đã được thiết kế lại giao diện và không còn có khả năng gập lại như trên McLaren 720S.
Ở phần kỹ thuật, khung thân liền khối sợi carbon và động cơ V8 4.0L tăng áp kép vẫn được sử dụng, nhưng đã được cải tiến để trở nên nhẹ nhàng hơn, hệ thống treo là loại PCC III mới nhất với nhiều linh kiện nhẹ và cách bố trí tối ưu hơn. Tổng cộng, khoảng 30% linh kiện trên McLaren 750S đã được thay đổi so với 720S.
Công suất và mô-men xoắn của xe đã được tăng lên thành 740 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. So với 720S, phiên bản cải tiến này tăng 4% công suất và 80 Nm mô-men. Thời gian tăng tốc từ 0 - 96 km/h giảm xuống 2,7 giây, từ 0 - 200 km/h là 7,2 giây và từ 0 - 299 km/h là 19,8 giây.
Khối lượng của chiếc McLaren 750S cũng rất nhẹ, chỉ 1.281 kg trên phiên bản coupe và 1.326 kg trên phiên bản mui trần, biến nó trở thành siêu xe nhẹ nhất nhưng cũng mạnh nhất trong dòng sản phẩm của hãng. Một số trang bị nhẹ được chú ý bao gồm ghế sợi carbon (nhẹ hơn 17,5 kg so với ghế trên 720S) và mâm đúc 10 chấu siêu nhẹ, giúp tiết kiệm thêm 13,8 kg.