Một kỹ thuật hay trong Google Drive giúp hạn chế thời gian chia sẻ tệp đã tải lên.
Ngày nay, việc sử dụng Google Drive để lưu trữ và chia sẻ với bất kỳ ai bạn muốn đã trở nên rất đơn giản và tiện lợi. Thay vì đính kèm dữ liệu vào email, bạn chỉ cần tải dữ liệu lên Google Drive và sử dụng liên kết để gửi email.

Điều duy nhất là tập tin vẫn tồn tại trong ổ cứng của Google Drive của bạn, liên kết sẽ tiếp tục hoạt động và có thể được sử dụng nhiều lần bằng cách gửi đến người dùng khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm soát và chỉ cho phép liên kết hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, làm thế nào? Mặc dù Google Drive không hỗ trợ chức năng này chính thức, nhưng bạn có thể làm điều đó theo cách sau.
Bước 1: Mở trình duyệt web và truy cập vào Google Drive, đăng nhập vào tài khoản của bạn.


Hộp thoại xác nhận cho phép Expire Google Drive Files được liên kết với tài khoản Google của bạn sẽ hiện ra, nhấn “Allow” để xác nhận.

Bước 3: Sau khi đã cho phép, bạn sẽ được chuyển đến một trang mới với hướng dẫn cách thiết lập thời gian 'sống' cho liên kết chia sẻ từ Google Drive. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc chọn tập tin hoặc thư mục bạn muốn chia sẻ, nhấn vào “MỞ DRIVE”.

Sau đó, hãy tìm và chọn tập tin hoặc thư mục bạn muốn, và nhấn “Chọn”.

Bước 4: Sau khi hoàn thành việc lựa chọn, bạn sẽ được dẫn đến phần thiết lập quyền truy cập và chỉnh sửa trong bước “Chỉ định người dùng”.

Và phần quan trọng nhất là thiết lập thời gian “sống” cho liên kết chia sẻ dữ liệu bạn đã chọn, ở bước “Thiết lập Hết hạn”.

Tại đây, bạn có thể chọn thời gian hết hạn theo giờ, ngày, tuần, tháng và năm.

Sau khi hoàn thành các bước, nhấn “THIẾT LẬP HẾT HẠN” để bắt đầu chia sẻ.
Đơn giản và tiện lợi phải không?