Một món đồ dường như giản dị nhưng ẩn chứa thông điệp về đẳng cấp của chủ sở hữu.
Gần đây, cụm từ 'xa xỉ thầm lặng' hay 'giàu ngầm' đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Phong cách thời trang cao cấp nhưng tối giản, trang phục không có nhãn hiệu nổi tiếng mà tập trung vào chất lượng và tính ứng dụng đang trở thành xu hướng.
Nhưng những thuật ngữ này không chỉ áp dụng trong thế giới thời trang. Theo tờ Time, có một cách để thể hiện sự giàu ngầm 'về mặt kỹ thuật' mà ai cũng có thể áp dụng ngay bây giờ: Hãy ngừng sử dụng ốp lưng cho điện thoại.
Giới siêu giàu hiếm khi sử dụng ốp cho điện thoại
Dường như bí mật này dễ bị lãng quên, nhưng thực tế lại cho thấy tác dụng của nó trên toàn thế giới. Trong các bộ phim nổi tiếng về giới siêu giàu như The White Lotus, Succession hoặc Billions, bạn dễ dàng nhận ra những nhân vật giàu có không quan tâm đến việc sử dụng ốp lưng cho điện thoại. Và trong cuộc sống hàng ngày, những tỷ phú như Elon Musk, Jeff Bezos và Jay-Z thường không mang theo ốp cho điện thoại.
Thông điệp ở đây rất rõ ràng: Không có ốp cũng không sao, vì tôi có đủ khả năng để mua một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, việc mua một chiếc điện thoại thông minh không phải là việc dễ dàng. Mẫu iPhone mới nhất - iPhone 14 - có giá khởi điểm là 829 USD (tương đương 19 triệu đồng), và có thể lên đến 1.200 USD (tương đương 28 triệu đồng) chỉ trong thời gian ngắn.
Theo CNET, giá điện thoại iPhone đã tăng 15% trong 6 năm qua, mức tăng cao nhất từ khi Apple ra mắt sản phẩm này. Đồng thời, nhu cầu về bảo vệ điện thoại cũng tăng lên. Công ty nghiên cứu và dự đoán thị trường Verified Market Research dự báo rằng thị trường toàn cầu cho bảo vệ điện thoại sẽ đạt 35,81 tỷ USD vào năm 2028 (tăng từ 21,61 tỷ USD vào năm 2020).
Elon Musk sử dụng điện thoại không có bảo vệ
Với Rocio Martinez (31 tuổi), một giám đốc tài chính từ Boston (Mỹ), bảo vệ điện thoại là điều không thể thiếu, là kết luận mà cô đưa ra sau nhiều lần hỏng hóc thiết bị.
'Bạn sẽ không quan tâm đến điện thoại cho đến khi phải trả giá 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng) để mua máy mới. Đôi khi tôi không muốn sử dụng bảo vệ, nhưng tôi cảm thấy không an tâm nếu không có', Martinez nói.
Ngược lại, nhiều người tin rằng rủi ro về việc hỏng máy xứng đáng với việc thưởng thức vẻ đẹp. Thomaï Serdari, giám đốc chương trình Thạc sĩ về Quản trị Thời trang và Thương hiệu cao cấp tại Đại học New York, cho rằng việc không sử dụng bảo vệ điện thoại là cách để truyền đạt thông điệp về đẳng cấp và giá trị. Nếu chỉ xét về mặt thẩm mỹ, bà tin rằng việc không sử dụng bảo vệ điện thoại sẽ thể hiện sự đánh giá cao của người dùng đối với sản phẩm.
Serdari nói: 'Chiếc điện thoại đã đẹp rồi, vì sao bạn lại phải che nó bằng bảo vệ? Những chiếc bảo vệ thường đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng và điều này sẽ trái ngược với phong cách thẩm mỹ tinh tế.'
Không sử dụng bảo vệ chứng tỏ bạn đánh giá cao thiết kế của chiếc điện thoại
Melissa Cepeda, một nhân viên kế toán 31 tuổi ở Los Angeles, đã làm vỡ điện thoại của mình nhiều lần, nhưng vẫn chọn không sử dụng ốp điện thoại để bảo vệ. Cô sẵn lòng mạo hiểm với chiếc điện thoại 'trần trụi' vì tin rằng ốp lưng dày cộp không phù hợp với thẩm mỹ của mình. Ngoài ra, cô cho biết những chiếc túi xách và ví ngày càng nhỏ gọn, khó để đựng điện thoại nếu sử dụng ốp.
Nhận thấy điều này, nhiều thương hiệu đã thiết kế ốp điện thoại tích hợp chức năng của một ví tiền, như Prada. Tuy nhiên, họ cũng quên rằng giới siêu giàu không thường mang theo nhiều tiền mặt. Một người có tài xế riêng sẽ không cần một khe nhỏ trên ốp điện thoại để cất thẻ hay tiền, và người sống trong tòa nhà sang trọng cũng không cần mang theo nhiều chìa khoá.
Ngoài ra, Serdari cảnh báo rằng không nên xem nhẹ những người không sử dụng ốp điện thoại là cẩu thả và dễ có tiền. Ngược lại, họ thường rất cẩn thận với tài sản của mình, vì với họ, thời gian và sự tiện lợi có giá trị cao hơn nhiều so với một chiếc điện thoại mới.