Nhiều người mua xe cũ thường lo ngại về việc xe bị tua đồng hồ đo quãng đường đã đi ít hơn, vậy làm thế nào để phân biệt chiếc xe đã bị tua đồng hồ đo?
Trong thực tế, việc mua xe cũ nhưng odo (odometer - số km đã đi) bị tua ngược là khá phổ biến, khiến cho số km thực tế ít hơn so với hiển thị. Những chiếc xe này thường bị tua odo để trông giống như chưa đi nhiều, thậm chí nội thất được sửa chữa lại và các bộ phận mòn hỏng được thay mới.
Xe cũ thường cần phải trải qua các dịch vụ bảo dưỡng lớn sau một thời gian sử dụng, thường là từ 100.000-200.000 km. Nếu một chiếc xe đã bị tua odo xuống còn 50.000 km khi mua, có thể người mua sẽ không chú ý đến các dịch vụ bảo dưỡng lớn theo đúng lịch trình, dẫn đến tình trạng giảm chất lượng của xe.
Nhiều người lo sợ mua phải những chiếc xe
Dưới đây là một số cách nhận biết, giúp người mua xe tránh bị lừa mua xe đã bị tua đồng hồ đo.
Theo dõi quãng đường di chuyển và thời gian sử dụng đúng cách
Xe cá nhân và dịch vụ có mức độ sử dụng khác nhau
Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa của xe
Bảo dưỡng định kỳ để duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất cho xe
Nhận biết các dấu hiệu tự nhiên của sự mòn trên xe
Chú ý đến các phần tự nhiên bị mòn trên xe
Nhìn nhận chi tiết mòn tự nhiên trên xe khi mua
Kiểm tra tình trạng ống pô của xe
Trải nghiệm lái thử xe
Đưa xe đến garage uy tín để kiểm tra tổng thể
Quan sát các điểm bất thường trên xe
Kiểm tra dấu hiệu tua odo trên đồng hồ xe
Nhận biết dấu hiệu tua odo trên xe
Kiểm tra kỹ hơn tại cơ sở dịch vụ chính hãng