Số lượt truy cập vào ChatGPT đang bắt đầu cải thiện sau thời gian nghỉ học
ChatGPT, một chatbot trí tuệ nhân tạo rất phổ biến được OpenAI ra mắt vào tháng 11 năm 2022, đã trải qua tháng thứ ba liên tiếp với số lượt truy cập trang web hàng tháng giảm vào tháng 8. Tuy nhiên, theo công ty phân tích Sameweb, lượng truy cập đang có dấu hiệu tích cực hơn
Lượt truy cập trang web ChatGPT trên toàn thế giới qua PC và điện thoại di động đã giảm 3,2% xuống 1,43 tỷ trong tháng 8, sau khi giảm khoảng 10% so với hai tháng trước đó. Lượng thời gian khách truy cập dành cho trang web cũng giảm mỗi tháng kể từ tháng 3, từ mức trung bình 8,7 phút xuống còn 7 phút trong tháng 8
Tuy nhiên, số lượng người dùng duy nhất trên toàn thế giới trong tháng 8 đã tăng lên 180,5 triệu từ 180 triệu người dùng.
Việc học sinh và sinh viên trở lại trường vào tháng 9 này có thể sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập và việc sử dụng ChatGPT.
David F. Carr của Sameweb, công ty thường xuyên theo dõi ChatGPT và các đối thủ cạnh tranh, cho biết: “Lượng lớn lượt truy cập đến từ học sinh, sinh viên trong việc nhờ chatbot AI hỗ trợ trong học tập. Tỷ lệ người dùng trẻ tuổi trên trang web đã giảm trong mùa hè và hiện đang bắt đầu cải thiện” theo trích dẫn của Reuters.
ChatGPT đã thúc đẩy việc sử dụng AI tổng hợp một cách mạnh mẽ trong các công việc hàng ngày từ chỉnh sửa đến lập trình và đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1, hai tháng sau khi ra mắt. Công nghệ AI sáng tạo sử dụng dữ liệu trong quá khứ để tạo nội dung mới, chẳng hạn như viết bài luận hay văn.
Trước khi Meta ra mắt Threads, ChatGPT đã là ứng dụng phổ biến nhất từ trước đến nay và hiện đang là một trong những trang web hàng đầu trên toàn cầu.
Một số đối thủ cạnh tranh của ChatGPT, bao gồm cả chatbot Bard của Google, đã được ra mắt trong năm nay. Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng cung cấp miễn phí các chatbot được hỗ trợ bởi OpenAI.
OpenAI cũng đã phát hành ứng dụng ChatGPT trên hệ điều hành iOS vào tháng 5 năm trước, ứng dụng này có thể làm giảm một số lượt truy cập từ trang web của họ.
Ngoài ChatGPT, OpenAI còn kiếm tiền thông qua các truy cập vào các mô hình AI của mình cho các nhà phát triển và công ty cũng như thông qua quan hệ đối tác với Microsoft, công ty đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào OpenAI.