Dấu tích xanh Facebook là một trong những yếu tố xác định tài khoản chính chủ. Không chỉ vậy, những tài khoản có dấu tích xanh còn nhận được nhiều lợi ích khác. Vậy dấu tích xanh trên tài khoản Facebook là gì? Ý nghĩa dấu tích xanh là gì và cách có dấu tích xanh này như thế nào? Mời bạn đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!
Dấu tích xanh Facebook là gì?
Dấu tích xanh xuất hiện trên tài khoản Facebook có tác dụng khẳng định tài khoản cá nhân, fanpage chính chủ. Những tài khoản có dấu tích xanh sẽ hiển thị bên cạnh tên của người dùng giúp bạn dễ dàng nhận thấy. Dấu tích xanh Facebook nhằm xác nhận tài khoản của người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn. Ngoài dấu tích xanh, mạng xã hội Facebook còn cung cấp dấu tích màu xám cho các tổ chức, doanh nghiệp.
Dấu tích xanh Facebook có ý nghĩa gì?
Dấu tích xanh trên tài khoản Facebook mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây là lý do mà nhiều người dùng Facebook cố gắng đạt được. Dưới đây là những ý nghĩa của tích xanh trên tài khoản Facebook mà bạn có thể tham khảo:
Chứng nhận tài khoản Facebook chính chủ
Trên mạng xã hội Facebook, có khả năng người dùng có thể sử dụng tên giống nhau, điều này cũng là cơ hội cho những người lừa đảo lập ra tài khoản giả mạo. Vì vậy, tích xanh là một dấu hiệu cơ bản và dễ nhận biết để xác định tài khoản chính chủ. Để tránh bị mạo danh, những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng thường được cấp dấu tích xanh cho tài khoản Facebook của họ.
Xác nhận thương hiệu cá nhân trên Facebook
Thường thì, các cá nhân và tổ chức sở hữu dấu tích xanh trên Facebook để xác nhận thương hiệu của mình. Khi yêu cầu tích xanh, Facebook sẽ kiểm duyệt để xem liệu tài khoản có đủ điều kiện hay không. Vì vậy, những tài khoản có tích xanh thường được công chúng tin tưởng cao.
Không cần dành quá nhiều thời gian để duyệt quảng cáo
Đối với các nhà quảng cáo trên nền tảng Facebook, đây là một ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Các tài khoản cá nhân và fanpage có tích xanh được duyệt chiến dịch quảng cáo nhanh chóng hơn. Đồng thời, họ còn nhận được sự bảo vệ từ Facebook và ít khi gặp phải từ chối duyệt quảng cáo.
Quảng cáo livestream hiệu quả trên Facebook
Ngày nay, người dùng Facebook có thể sử dụng mạng xã hội này để kinh doanh các sản phẩm. Trong đó, tính năng live stream giúp chủ shop tiếp cận khách hàng và tăng doanh số nhanh chóng. Để live stream thu hút nhiều người xem, chủ shop cần khuyến khích người dùng chia sẻ lên các nhóm. Do đó, chủ shop cần khéo léo để thu hút lòng tin của người xem và đạt được dấu tích xanh trên Facebook. Việc này giúp quảng cáo livestream của bạn hiệu quả hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Điều kiện để nhận tích xanh trên Facebook là gì?
Tài khoản Facebook không phải lúc nào cũng đạt được tích xanh một cách ngẫu nhiên. Để có được tích xanh trên Facebook, người dùng cần phải đáp ứng những điều kiện nghiêm ngặt sau:
-
- Đối với tài khoản người dùng Facebook, cần có ít nhất 100.000 lượt theo dõi.
- Cả hai loại tài khoản cá nhân hay fanpage của doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 5 – 10 trang báo uy tín đăng tin. Điều này là một trong những yêu cầu để có dấu tích xanh trên Facebook.
- Để nhanh chóng và thuận lợi nhận tích xanh, người dùng cần cung cấp đầy đủ thông tin và các giấy tờ cần thiết. Đối với tài khoản cá nhân, cần cung cấp số điện thoại, CMND, hộ chiếu,… Đối với fanpage, cần cung cấp giấy phép kinh doanh, chứng nhận thành lập công ty, mã số thuế,…
- Tài khoản cá nhân hoặc fanpage không được vi phạm chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
XEM NGAY: Top 10 phần mềm miễn phí để Marketing trên Facebook
Hướng dẫn đăng ký tích xanh cho fanpage và tài khoản cá nhân
Quá trình để có được dấu tích xanh cho tài khoản hoặc fanpage Facebook rất đơn giản. Bạn chỉ cần nộp hồ sơ và đợi Facebook kiểm duyệt. Nếu được duyệt, dấu tích xanh sẽ hiển thị trên tài khoản của bạn. Hướng dẫn chi tiết đăng ký tích xanh cho fanpage và tài khoản cá nhân như sau:
Đối với fanpage của doanh nghiệp
Bước 2: Thực hiện khai báo thông tin và cung cấp giấy tờ theo yêu cầu của Facebook. Lưu ý, nếu fanpage đại diện cho một cá nhân, cần cung cấp giấy tờ tuỳ thân của chủ sở hữu. Trong trường hợp fanpage đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp cần cung cấp điều lệ, chứng nhận thành lập, mã số thuế,…
Ngoài ra, bạn cần nêu rõ lý do chính đáng trong mục “Please explain why you need to verify this personal profile or Facebook page”. Để quá trình duyệt dấu tích xanh trên Facebook nhanh chóng, việc nêu lý do bằng tiếng Anh là cần thiết.
Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook trong vài ngày. Trong thời gian chờ đợi này, tránh việc gửi nhiều yêu cầu liên tục để tránh bị đánh giá là Spam và bị đưa vào danh sách đen. Nếu sau một tháng mà không nhận được phản hồi, bạn có thể gửi lại hồ sơ.
Đối với tài khoản cá nhân
Bước 1: Tương tự như trên, người dùng cần truy cập link đăng ký nhận tích xanh trên Facebook. Sau đó, nhập liên kết đến trang cá nhân Facebook của bạn để tiếp tục quá trình đăng ký.
Bước 2: Tải lên các giấy tờ mà Facebook yêu cầu, hãy chắc chắn rằng hình ảnh được chụp rõ ràng để việc kiểm duyệt diễn ra nhanh chóng.
Bước 3: Trình bày lý do đăng ký tích xanh một cách thuyết phục bằng tiếng Anh tại phần vui lòng cho biết lí do cần xác minh trang cá nhân hoặc trang Facebook này.
Bước 4: Hãy chờ đợi phản hồi từ Facebook trong vài ngày tới. Như vậy, cách nhận tích xanh trên Facebook đối với tài khoản cá nhân rất đơn giản và dễ thực hiện.
Một số lưu ý khi sử dụng dấu tích xanh Facebook
Dấu tích xanh trên Facebook mang lại nhiều lợi ích thú vị cho cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng tích xanh, cá nhân và doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:
Không nên sử dụng dịch vụ làm tích xanh
Hiện nay, nhiều người dùng thường thuê dịch vụ để làm tích xanh. Đây là việc làm vi phạm chính sách của Facebook có thể dẫn đến hậu quả không lường trước. Vì vậy, cá nhân và tổ chức cần tuân thủ quy trình đăng ký tích xanh theo hướng dẫn đã được cung cấp. Trong trường hợp đăng ký không thành công, họ cần kiểm tra xem tài khoản đã đáp ứng đủ điều kiện của Facebook chưa. Sau đó, nếu muốn được duyệt tích xanh, họ cần cố gắng tuân thủ đúng chính sách cộng đồng của Facebook.
Điều kiện để sở hữu tích xanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Nhiều người dùng nghĩ rằng chỉ cần có số lượng người theo dõi lớn là có thể có tích xanh. Như đã được giải thích ở trên, để có tích xanh trên Facebook, người dùng cần phải đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết. Một tài khoản cá nhân hay fanpage có số lượng người theo dõi lớn không hẳn đã có tích xanh, vì tích xanh chỉ được xác minh đối với tài khoản hay fanpage chính chủ.
Việc có tích xanh giúp việc chạy quảng cáo dễ dàng hơn
Ngoài việc xác minh tài khoản chính chủ, tích xanh trên Facebook còn giúp người dùng bảo vệ hình ảnh và thương hiệu của họ. Đồng thời, tích xanh còn giúp tài khoản có thể chạy quảng cáo hiệu quả và giúp công chúng nhận biết nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, không nên coi tích xanh là công cụ thay thế cho việc chạy quảng cáo.
Giải đáp những câu hỏi thường gặp về tích xanh trên Facebook
Trong thực tế, để nhận tích xanh trên Facebook, người dùng cần phải đáp ứng nhiều điều kiện và thủ tục phức tạp. Vì vậy, có rất nhiều câu hỏi thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp sau:
Thời gian chờ đợi tích xanh là bao lâu?
Khi hoàn thành hồ sơ và gửi xét duyệt tích xanh, bạn cần chờ đợi trong vài giờ hoặc vài ngày. Nếu tài khoản cá nhân hoặc fanpage của bạn đủ điều kiện để nhận tích xanh, Facebook sẽ thông báo cho bạn. Lưu ý, trong quá trình chờ đợi xét duyệt, bạn không nên gửi yêu cầu liên tục. Việc này có thể khiến Facebook đánh giá bạn là Spam và từ chối hồ sơ xét duyệt của bạn.
Có thể mua được tích xanh không?
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, việc có tích xanh trên Facebook hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực thực của tài khoản. Tài khoản cá nhân hay fanpage phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mà Facebook đề ra. Vì vậy, người dùng không nên nghĩ sẽ có thể mua tích xanh Facebook. Trường hợp người dùng cố ý sử dụng các dịch vụ bên ngoài hoặc thủ thuật để có tích xanh sẽ bị xem là vi phạm các tiêu chuẩn này và có thể dẫn đến khoá tài khoản cá nhân hoặc fanpage của công ty, doanh nghiệp.
Khi bị từ chối đề nghị tích xanh bạn cần làm gì?
Nếu bạn gửi hồ sơ xét duyệt tích xanh mà bị Facebook từ chối có thể do chưa đáp ứng đủ yêu cầu, điều kiện cần thiết. Vì vậy, bạn cần xem xét và hoàn thiện các tiêu chí mà Facebook yêu cầu, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng. Lưu ý, bạn nên gửi lại yêu cầu duyệt tích xanh sau 30 ngày để tránh bị xem là Spam. Đặc biệt, bạn cần phải trình bày lý do nhận tích xanh một cách thuyết phục để chinh phục người kiểm duyệt.
Tổng Kết
Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cách đạt được tích xanh Facebook cho các bạn tham khảo. Việc đạt tích xanh trên Facebook mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng như xác minh tài khoản chính chủ, chạy quảng cáo,… Để đạt được tích xanh đối với tài khoản Facebook cá nhân hoặc fanpage, bạn cần tuân thủ theo các điều kiện nhất định. Hãy làm theo các hướng dẫn trên để sớm nhận được tích xanh nhé! Và đừng quên theo dõi fanpage Mytour để có thêm nhiều thông tin thú vị.