Tập đoàn Vinasun Taxi tiết lộ hình ảnh đầu tiên của taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam.
Thay vì đầu tư vào xe điện, Vinasun Taxi quyết định đầu tư 550 chiếc xe hybrid mới trong quý 2 và 3 năm nay để cung cấp dịch vụ taxi cao cấp, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Tất cả đều là xe Toyota.
Vinasun Taxi đã tung ra hình ảnh đầu tiên của dàn xe hybrid trên trang fanpage. Xe đầu tiên được đưa vào sử dụng là Toyota Yaris Cross, giá không đổi.
Ngoài Toyota Yaris Cross, Vinasun cũng sắp có một mẫu xe khác, Toyota Innova Cross, gia nhập đội xe hybrid của họ. Trước đó, họ đã sử dụng phiên bản động cơ đốt trong của Toyota Innova.
Cả hai mẫu xe Toyota này đều có doanh số tốt trong những tháng qua. Tính từ đầu năm, đã bán được 384 chiếc Innova Cross và 165 chiếc Yaris Cross, đứng ở vị trí thứ 3 và 4 trong phân khúc hybrid tại thị trường Việt Nam.
Đại diện của Vinasun cho biết, đầu tư vào xe hybrid là một phần của chiến lược phát triển dài hạn của họ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới một tương lai bền vững.
Xe hybrid kết hợp điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 1,5 đến 2 lần so với xe thông thường, phù hợp với môi trường thiếu hạ tầng sạc xe điện như hiện nay.
Tại ĐHCĐ thường niên và phi thường năm 2023, ban lãnh đạo của Vinasun đã nhận được nhiều câu hỏi từ cổ đông liên quan đến chiến lược chuyển đổi khi thị trường xuất hiện doanh nghiệp taxi hoàn toàn điện đầu tiên là Xanh SM.
Phó Tổng giám đốc Vinasun, ông Trần Anh Minh, đã nhấn mạnh rằng taxi điện chỉ là một phương tiện, không phải mô hình kinh doanh mới. Vinasun đang tiến hành nghiên cứu và dự kiến đưa vào hoạt động dịch vụ taxi điện vào năm 2023. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp vận tải taxi, cần phải đánh giá tính khả thi từ mọi khía cạnh trước khi triển khai dịch vụ mới.
Vinasun là một trong những công ty taxi lớn tại thị trường, tính đến hết năm 2023, họ đã sở hữu khoảng 3.000 xe. Vùng thị trường chính của Vinasun là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Đà Nẵng.