Ngày nay, bên cạnh CHPlay và App Store, game thủ sẽ có một sự lựa chọn mới
Theo thông tin từ Bloomberg, Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng game di động vào tháng 7 sắp tới. Thông tin này đã được chủ tịch Xbox, bà Sarah Bond xác nhận.
Bà Bond cho biết, kế hoạch ban đầu là phát hành các trò chơi của Microsoft (như Candy Crush Saga) trước khi mở cửa hàng trực tuyến cho các nhà xuất bản khác. Chủ tịch Xbox cũng đề cập đến Minecraft có thể sẽ là một phần của cửa hàng sớm nhất.
Bà Sarah Bond cũng tiết lộ rằng cửa hàng sẽ được phát hành trên web thay vì trên ứng dụng để dễ dàng truy cập trên nhiều thiết bị và quốc gia khác nhau. Cửa hàng game di động của Microsoft sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho Apple và Google, hai công ty đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực cửa hàng ứng dụng. Bloomberg lưu ý rằng Apple và Google 'thu phí khoảng 30% trên doanh số bán hàng', trong khi Microsoft sẽ cố gắng giảm thiểu chi phí này.
Giám đốc điều hành của Microsoft Gaming, ông Phil Spencer, cũng tái khẳng định cam kết của Microsoft về việc mở cửa hàng game di động, đặc biệt là sau khi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU có hiệu lực vào tháng 3 vừa qua. Bộ quy định mới của châu Âu nhằm tạo ra một môi trường thị trường kỹ thuật số 'công bằng hơn' và cung cấp cho các công ty công nghệ khả năng tạo ra các cửa hàng web của riêng họ bên ngoài hệ sinh thái của Apple và Google.
Phil Spencer đã nói: “Chúng tôi mong muốn có thể đưa Xbox và nội dung (cả từ chúng tôi và các đối tác bên thứ ba) lên mọi màn hình mà người chơi muốn. Trước đây, chúng tôi không thể làm điều đó trên thiết bị di động nhưng bây giờ đã khác. Chúng tôi muốn tiến tới một thời kỳ mới”.