(Tổ Quốc) - Mặc dù bị chế giễu không ngừng, nhưng dây đeo cho hộp AirPods Pro 2 với giá 13 USD đã được bán hết sạch trên trang web của Apple tại Trung Quốc, chứng tỏ sức hút của nó còn lớn hơn cả iPhone 14.
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới gần đây, bên cạnh các thiết bị điện tử chính, Apple cũng giới thiệu một số phụ kiện kèm theo. Trong số đó, dây đeo cho AirPods Pro 2 là điểm nhấn, được làm từ dây bện kèm theo kẹp nhựa ở đầu. Dù chỉ nặng 4,54 gram, sản phẩm này được Apple bán với giá 13 USD, tương đương 300.000 đồng. Thực tế, bạn có thể tìm thấy sản phẩm tương tự với thiết kế và chức năng như vậy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, với giá chỉ vài ngàn đồng.
Dây đeo cho AirPods Pro thế hệ thứ hai của Apple.
Mặc dù nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng, sản phẩm này vẫn rất phổ biến trên thị trường, đặc biệt tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của Apple. Sản phẩm này được săn đón bởi sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Trung Quốc đối với iPhone 14 cũng như các sản phẩm khác của Apple.
Bất kể sự phản đối, tại thị trường lớn và quan trọng nhất của Apple hiện nay - Trung Quốc - sản phẩm này đang được đặt mua tới mức 'hết hàng'. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn từ phía người tiêu dùng Trung Quốc đối với iPhone 14 mới cũng như các sản phẩm liên quan của Apple.
Thời gian chờ đợi để đặt hàng trực tuyến cho sản phẩm này trên trang web của Apple đã lên tới hơn 5 tuần. Điều này có nghĩa là nếu bạn đặt hàng vào ngày 13/9, bạn sẽ phải đợi đến ngày 19/10 để nhận hàng. Thời gian chờ này không kém cạnh thời gian chờ để sở hữu một chiếc iPhone 14 Pro Max.
Hashtag về dây đeo trở thành chủ đề hot trên Weibo Trung Quốc tuần này, thu hút hơn 350 triệu lượt xem và 12.000 bình luận.
“Tôi thậm chí không dám mua dây đắt tiền như thế này để đeo”, một người viết, nhận được hơn 16.000 lượt thích. “Có nhiều mặt hàng tương tự trong các cửa hàng với giá khoảng 6.000 đồng”, một người khác bình luận.
Một số người cho rằng giá này có thể chấp nhận được đối với những người đã chi gần 300 USD để mua AirPods Pro 2. Nhưng có người cũng tỏ ra nghi ngờ liệu Apple có dùng giá này làm chiêu tiếp thị.
Dù bị chế giễu, dây đeo vẫn có sẵn tại các cửa hàng Apple. Nếu không, người dùng có thể tìm mua sản phẩm thay thế với giá rẻ hơn ở các chợ. Incase, nhà sản xuất dây này cho Apple, cho biết sản phẩm của họ có 'thiết kế đơn giản và chắc chắn'.
iPhone 14 trưng bày tại trụ sở Apple hôm 7/9.
Dù bị chế giễu, Apple vẫn rất phổ biến ở Trung Quốc, giúp tăng doanh số bán phụ kiện. Cũng như các sản phẩm khác, iPhone mới của Apple đang rất hot ở quốc gia này có hơn 1,4 tỷ dân.
Trong vòng 24 giờ sau khi mở đặt trước, hơn 2 triệu iPhone 14 đã được đặt hàng qua cửa hàng Apple trên JD.com. Đáng chú ý, nhiều đơn đặt hàng trước là cho hai mẫu Pro cao cấp.
Bất kể những phản ánh ban đầu từ người tiêu dùng về thiếu sự đổi mới trong thiết kế, các chuyên gia dự đoán rằng iPhone 14 có thể đối đầu với các điện thoại Android cao cấp từ Xiaomi, Oppo và Huawei ở Trung Quốc. Mặc dù nhu cầu mua sắm đang suy giảm do tình hình kinh tế, gần một nửa số điện thoại cao cấp được bán ở Trung Quốc vẫn là iPhone, theo dữ liệu từ Counterpoint.
Tham khảo từ SCMP, Sina