Đây là chiếc phà cao tốc đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin và hydro sắp được vận hành tại Thụy Điển
Đọc tóm tắt
- - Các phương tiện dưới nước chạy bằng xăng và dầu diesel gây ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu.
- - Phà cao tốc chạy bằng pin và hydro đầu tiên trên thế giới sẽ được vận hành tại Thụy Điển.
- - Chiếc phà được chế tạo bằng sợi carbon và tích hợp 2 hệ thống pin sạc và pin hydro mới.
- - Thiết kế tiết diện nhỏ giúp giảm lực cản và cải thiện phạm vi hoạt động.
- - Tấm pin năng lượng mặt trời giúp phà vận hành lâu hơn.
- - Chuyển sang sử dụng phương tiện thay thế xanh hơn là cần thiết để giảm khí thải CO2.
- - Phà Beluga24 dự kiến hoạt động vào năm 2022.
Các phương tiện dưới nước chạy bằng xăng và dầu diesel trên toàn cầu đóng góp không ít vào vấn đề ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, đặc biệt là ở những khu vực có nhiều sông và hồ như Thụy Điển. Đó chính là lý do tại sao chiếc phà cao tốc chạy bằng pin và hydro kết hợp đầu tiên trên thế giới được ra đời và chuẩn bị vận hành tại đất nước xinh đẹp này.
Chiếc phà cao tốc này được chế tạo bằng sợi carbon bởi Green City Ferries AB ở Thụy Điển, và sẽ tích hợp 2 hệ thống pin sạc và pin hydro mới của Echandia, được cho là sử dụng ít hydro hơn và do đó tiết kiệm đáng kể trọng lượng. Chiếc phà này cũng sẽ có thiết kế tiết diện nhỏ ở giữa thân, để nâng nó lên khỏi mặt nước, giảm lực cản và cải thiện phạm vi hoạt động giống như các sản phẩm khác của Candela. Ngoài ra, trên mui phà sẽ có một tấm pin năng lượng mặt trời siêu lớn, để sạc cho bộ pin mỗi khi có ánh nắng mặt trời, giúp chiếc phà vận hành lâu hơn.Theo Echandia, hệ thống tàu và phà của Stockholm chiếm 5% mức tiêu thụ năng lượng của phương tiện giao thông công cộng, nhưng phát sinh khoảng 50% lượng khí thải CO2 mỗi năm. Vì vậy, việc chuyển sang sử dụng các phương tiện thay thế xanh hơn là rất cần thiết. Chiếc phà cao tốc Beluga24 này dự kiến sẽ được bàn giao và hoạt động chính thức vào năm 2022.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Chiếc phà cao tốc chạy bằng pin và hydro có những tính năng gì nổi bật?
Chiếc phà cao tốc chạy bằng pin và hydro được chế tạo bằng sợi carbon, tích hợp 2 hệ thống pin sạc và pin hydro mới của Echandia. Nó có thiết kế tiết diện nhỏ giúp giảm lực cản và cải thiện phạm vi hoạt động. Ngoài ra, phà còn được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời lớn để sạc cho bộ pin khi có ánh nắng.
2.
Tại sao việc chuyển sang phương tiện giao thông xanh là cần thiết ở Thụy Điển?
Việc chuyển sang phương tiện giao thông xanh là rất cần thiết ở Thụy Điển vì hệ thống tàu và phà của Stockholm chiếm 5% mức tiêu thụ năng lượng nhưng lại phát sinh khoảng 50% lượng khí thải CO2 hàng năm. Các phương tiện xanh hơn sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường.
3.
Chiếc phà cao tốc này dự kiến sẽ hoạt động vào thời gian nào?
Chiếc phà cao tốc chạy bằng pin và hydro, Beluga24, dự kiến sẽ được bàn giao và chính thức hoạt động vào năm 2022. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường tại Thụy Điển.
4.
Phà cao tốc Beluga24 sẽ hoạt động hiệu quả như thế nào trong việc giảm ô nhiễm?
Phà cao tốc Beluga24 sẽ hoạt động hiệu quả trong việc giảm ô nhiễm nhờ vào việc sử dụng hệ thống pin sạc và pin hydro, tiêu thụ ít hydro hơn. Thiết kế tiết diện nhỏ cũng giúp giảm lực cản, cải thiện hiệu suất và giảm thiểu khí thải trong quá trình hoạt động.