Suzuki GT750 là một mẫu xe mô tô đặc biệt sử dụng động cơ 2 thì làm mát bằng chất lỏng, được phát triển để cạnh tranh với các hãng xe lớn từ Châu Âu và Mỹ. Mời mọi người cùng khám phá về chiếc Suzuki GT750 này!Khi lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motor vào cuối năm 1970, Suzuki GT750 đã thu hút sự quan tâm lớn, đánh dấu sự xuất hiện đầy ấn tượng trong thị trường xe mô tô phân khối lớn. Dù lúc đó thị trường này thường xuyên là sân chơi của các nhà sản xuất xe 2 bánh lớn từ Châu Âu và Mỹ, nhưng người Nhật đã chứng tỏ khả năng cạnh tranh với họ. Và chiếc Honda CB750 huyền thoại đã làm nên một hiện tượng đáng chú ý đầu tiên của người Nhật trong cuộc đua này.
Dù không có khả năng xử lý như các đối thủ của mình như Ducati, Norton, MV Agusta và Triumph, mẫu xe hoàn toàn mới của Honda vẫn được đánh giá cao với hệ thống đề, động cơ đáng tin cậy, phanh đĩa trước và không bị rò rỉ dầu động cơ... Điều này là điểm quan trọng với nhiều khách hàng.
Suzuki đã làm điều khác biệt khi chọn động cơ 2 thì T500 thay vì động cơ OHC 4 xi-lanh thẳng hàng như phần còn lại của dòng UJM. Với 3 xi-lanh thẳng hàng và dung tích 739cc, động cơ này đã đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ của nó.
Vào đầu những năm 1970, thời kỳ hoàng kim của động cơ 2 thì vẫn còn mơ hồ và nhiều nhà sản xuất xe máy vẫn đặt niềm tin vào công nghệ này.
Suzuki GT750, được ra mắt vào năm 1971, không chỉ được bán như một chiếc mô tô thể thao cỡ lớn mà còn được biết đến với biệt danh như “Le Mans” ở Hoa Kỳ và Canada. Tuy nhiên, nó cũng nhanh chóng nhận được các biệt danh khác nhau như “Kettle” ở Anh, 'Water Bottle” ở Úc và “Water Buffalo” tại một số nơi ở Hoa Kỳ.
Có sự trái ngược trong các đánh giá về Suzuki GT750 khi nó mới ra mắt. Dù mang lại trải nghiệm tốt cho các chuyến đi xa, GT750 lại bị cho là quá nặng và cồng kềnh để đáp ứng được yêu cầu của một mẫu xe hiệu suất cao, thể thao thực sự, điều mà nhiều người đã kỳ vọng từ nó.
Có người cho rằng việc Suzuki đặt tên cho GT750 là “GT”, viết tắt của “Grand Tourer”, nhằm để người ta hiểu đây là loại xe nhưng kích thước động cơ lớn của nó lại khiến mọi người hy vọng nó sẽ là một chiếc mô tô khác biệt so với các mẫu khác.
Hôm nay chúng ta hãy nhìn lại chiếc Suzuki GT750 này, một siêu mô tô độc đáo từ Nhật Bản trong những năm 1970. Dù không bao giờ trở nên phổ biến như các đối thủ của nó, nhưng những người chủ hiện nay vẫn trung thành với nó và GT750 luôn là điểm nhấn tại các sự kiện trưng bày mô tô cổ điển.
Chiếc mô tô mà anh em thấy ở đây là phiên bản sản xuất của Suzuki GT750 vào năm 1972, chỉ là năm thứ hai của dòng sản phẩm này, và nó sở hữu một trong những màu sắc đặc biệt và cuốn hút nhất thời điểm đó - Màu California Burgundy.
Hình dáng tổng thể của chiếc Suzuki GT750 này khá đẹp, với rất nhiều chiếc GT750 đã được chủ nhân sửa đổi, việc tìm thấy một chiếc trong tình trạng nguyên bản thực sự là rất quý hiếm.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]