Chiếc Tesla đã lập kỷ lục về quãng đường di chuyển trong lịch sử, dù bên trong và bên ngoài vẫn giữ nguyên bản, nhưng hệ truyền động thì khó có thể nói như vậy.
4 tháng sau khi thiết lập kỷ lục, Hansjorg von Gemmingen-Hornberg - một fan hâm mộ trung thành của Tesla, đã hoàn thành việc điều này, điều này đánh dấu việc di chuyển 2 triệu km bằng xe Tesla. Kỷ lục này được thiết lập bởi chiếc Tesla Model S P85 đời 2014 anh ta đã sử dụng trong thập kỷ qua.
Quãng đường trên đòi hỏi nỗ lực lớn và tiêu tốn một số tiền lớn từ chủ nhân. Hiện tại, chiếc sedan đã phải thay đổi mô-tơ truyền động lên đến 14 lần và pin lên đến 4 lần.
Hansjorg von Gemmingen-Hornberg và chiếc Tesla Model S của ông. Ảnh: InsideEVs
Tổng chi phí thay thế linh kiện không được tiết lộ, nhưng giá tham khảo mỗi lần thay pin cho Model S dao động từ 13.000 đến 20.000 USD (tương đương từ 315,3 đến 485,1 triệu đồng). Việc thay thế mô-tơ đòi hỏi chi phí lớn hơn nhưng cũng đắt đỏ, khoảng 6.000 USD (tương đương 145,5 triệu đồng) mỗi lần.
Hầu hết các linh kiện thay thế trên chiếc Tesla Model S đã đi 2 triệu km đều là hàng 'mới 99%', không phải là hàng mới chính hãng. Điều này giúp chủ xe này tiết kiệm một chút so với số tiền trên, nhưng tổng chi phí vẫn lên tới hàng tỷ đồng.
Việc phải thay thế nhiều mô-tơ như vậy là do rất nhiều chiếc Tesla Model S gặp vấn đề với mô-tơ sau, và chiếc xe của anh ta cũng không phải là ngoại lệ. Hơn nữa, các mô-tơ thay thế đều là loại cũ đã được tân trang (do hãng không còn sản xuất) và không đảm bảo ổn định.
Vào năm 2019, CEO Elon Musk cá nhân đã gửi lời chúc mừng tới Gemmingen-Hornberg và chiếc Model S khi họ đạt được cột mốc 1 triệu km. Ảnh: InsideEVs
Mặc dù Tesla, cho đến bây giờ, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố cho loại mô-tơ ban đầu của họ, do đó Gemmingen-Hornberg cũng không có giải pháp nào khác. Theo anh ta tiết lộ, nhiều mô-tơ mới thay đã bị hỏng nhanh chóng, dẫn đến việc phải thay thế nhiều lần như vậy.
Theo chia sẻ của Gemmingen-Hornberg, anh ta lái xe rất bình thường so với nhiều người khác. Chiếc xe điện không bao giờ chạy vượt quá 100 km/h, mặc dù ở Đức, nơi nổi tiếng với các tuyến đường cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ ở nhiều khu vực.
Quá trình sạc pin của xe cũng được Gemmingen-Hornberg thực hiện rất cẩn thận, không bao giờ để dung lượng pin xuống dưới 10%. Ngay cả khi có thời gian sạc dư dả, anh cũng chỉ sạc pin lên 80% theo khuyến nghị của thương hiệu Mỹ.
Nội, ngoại thất của xe vẫn giữ nguyên. Ảnh: InsideEVs
Với kinh nghiệm sử dụng như trên, chiếc Tesla Model S hiện chỉ mất 8% dung lượng pin sau khi đã đi được 150.000 km. Xe hiện có thể đi hơn 400 km mỗi lần sạc so với chỉ hơn 250 km mỗi lần sạc của pin thứ 3. Trung bình, mỗi pin điện Gemmingen-Hornberg sử dụng có thể đi được 500.000 km - một con số ấn tượng với tuổi đời pin trên ô tô.
Chủ nhân của chiếc Tesla Model S không phải là lái xe taxi mà chỉ sử dụng xe để đi làm và du lịch như nhiều chủ xe khác. Điểm đặc biệt của anh ta so với những chủ xe khác là sẵn sàng mang xe đi chơi xa. Anh ta đã từng đưa xe đi qua nhiều quốc gia như Ma-rốc, châu Phi, Thụy Điển, Áo và Trung Quốc.
Có lẽ không có chiếc Tesla nào trên thế giới có câu chuyện thú vị như chiếc Model S 2 triệu km, khi xe không chỉ đi nhiều mà còn đi xa thường xuyên. Ảnh: InsideEVs
Theo Gemmingen-Hornberg, hệ thống sạc công cộng đã được cải thiện đáng kể về chất lượng và số lượng kể từ khi anh mua và sử dụng xe cách đây một thập kỷ.
Ngoài chiếc Tesla Model S vừa thiết lập kỷ lục, Gemmingen-Hornberg còn sở hữu một chiếc xe thể thao Tesla Roadster mui trần đã đi được 725.000 km.