Toyota Innova Cross tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản, được nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, giá bán vẫn còn là một bí ẩn.
Mặc dù chưa ra mắt chính thức, nhiều thông tin về Toyota Innova Cross (còn gọi là Innova thế hệ mới) dành cho thị trường Việt Nam đã được tiết lộ. Theo một nhân viên tư vấn bán hàng, dự kiến xe sẽ ra mắt vào tháng 10 với hai phiên bản: xăng và hybrid, được nhập khẩu từ Indonesia.
Hai phiên bản có thể phân biệt ngay từ bên ngoài, khi phiên bản xăng sử dụng mâm 17 inch, trong khi phiên bản hybrid sử dụng mâm 18 inch. Cả hai đều trang bị tiêu chuẩn đèn pha và đèn hậu LED.
Trong khoang cabin là ghế ngồi bọc da màu nâu hạt dẻ, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 1 vùng và 2 dàn lạnh. Hệ thống giải trí bao gồm màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch, hệ thống âm thanh 6 loa và tính năng kết nối không dây với điện thoại thông minh.
Phiên bản hybrid cao cấp hơn được trang bị ghế thương gia ở hàng ghế thứ hai với 2 chỗ ngồi, tựa lưng có thể ngả sâu và cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Ngoài các tính năng an toàn cơ bản, xe mặc định được trang bị camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí. Phiên bản hybrid được ưu ái hơn với gói công nghệ Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Phiên bản máy xăng tại Việt Nam có khả năng sử dụng động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, với công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ trước, động cơ mới này mang lại công suất và mô-men xoắn lớn hơn. Xe chỉ có 2 chế độ lái: Eco và Normal.
Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, có tên mã M20A-FXS, kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm), tạo ra tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt dưới hai ghế trước. Phiên bản này có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Power và EV.
Tất cả các động cơ đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự.
Chuyển sang thế hệ thứ ba, Innova được phát triển trên nền tảng toàn cầu mang tên GA-C. Khung gầm được thiết kế liền mạch và kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước sử dụng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau. Thiết kế bên ngoài đã trải qua sự thay đổi đáng kể, mang đậm phong cách của một chiếc SUV.
Xe có kích thước lớn hơn, cụ thể là chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. So với Xpander, Innova 2023 thuộc phân khúc cao cấp hơn, nên dài hơn 160 mm, rộng hơn 100 mm, cao hơn 45 mm và trục cơ sở dài hơn 75 mm.
Giá của Innova 2023 tại Thái Lan dao động từ 938 triệu đến 1,03 tỷ đồng cho 2 phiên bản hybrid. Tại Malaysia, giá xe từ 834 triệu đến 1,02 tỷ đồng. Tại Việt Nam, dự kiến giá Innova Cross sẽ cao hơn đáng kể so với thế hệ trước, khi so sánh với Thái Lan và Malaysia. Giá của Innova hiện tại trên thị trường dao động từ 755 triệu đến 995 triệu đồng.
Hiện nay, nhiều đại lý trên khắp cả nước đã công bố chính thức nhận đặt cọc cho Innova Cross, tuy nhiên, Toyota Việt Nam vẫn chưa xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu xe này.