Đây là mẫu thử nghiệm màn hình mà đơn vị sản xuất tấm nền TCL CSOT đã mang đến sự kiện Display Week 2024. Tấm nền cong có độ phân giải 4K và tần số quét lên tới 1000Hz. Samsung cũng đã hé lộ mẫu màn hình 18 inch công nghệ mới toanh, họ gọi là QD-LED, NanoLED và QDEL, chấm lượng tử là nguồn sáng, không cần lớp LED hoặc OLED xanh lam ở tấm nền nữa. Nhưng quay lại với màn hình 1000Hz của TCL, hiện tại những màn hình thương mại với tần số quét cao nhất trên thị trường bao gồm ROG Swift 500Hz, ROG Swift Pro PG248QP 540Hz của Asus, Alienware AW2524H 500Hz của Dell, và gần đây nhất là sản phẩm giá 30 triệu Đồng từ BenQ Zowie, XL2586X 540Hz. Ở tần số quét này, mọi lợi thế về tốc độ phản hồi của tấm nền đều bớt hữu ích nếu so sánh với những màn hình 360Hz. Chưa kể, để những trò chơi thể thao điện tử chạy được ở tốc độ khung hình tận dụng tối đa sức mạnh của tấm nền, thì cấu hình máy tính cũng tạo ra áp lực về mặt tài chính với người chơi. Thành ra, tất cả chúng đều chỉ dành cho hai đối tượng khách hàng duy nhất. Một là những game thủ chuyên nghiệp, chơi điện tử kiếm tiền, cần linh kiện PC mạnh nhất để giành lợi thế trong những giải đấu trị giá hàng triệu USD. Thứ hai chính là những đơn vị tổ chức các giải đấu eSports đó, mua về lắp dàn máy thi đấu cho các game thủ chuyên nghiệp kể trên.
“Mắt người có nhìn được quá 60 FPS đâu?”
Tương tự như việc chọn tần số quét màn hình phù hợp, việc chơi game ở tốc độ khung hình cao cũng là một thách thức đối với nhiều game thủ. Dù vậy, không phải ai cũng cần một màn hình 1000 FPS.Không chỉ là về việc tối ưu hóa hiệu suất phần cứng, việc tận dụng hết khả năng của màn hình cao tần số quét cũng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía người chơi.Tuy màn hình 1000Hz có khả năng hiển thị hình ảnh mượt mà ở tốc độ cực cao, nhưng việc chơi game ở tốc độ này không chỉ đòi hỏi sự đầu tư về phần cứng mạnh mẽ mà còn phải có sự tương thích từ phần mềm và công nghệ hiện đại.