Doanh số bán hàng thảm hại tại thị trường nội địa Hàn Quốc của Hyundai Sonata có thể buộc công ty sản xuất phải thực hiện các biện pháp thay đổi mạnh mẽ.
Thế hệ hiện tại của Hyundai Sonata đã ra mắt được gần 3 năm (từ 2019) với thiết kế được đánh giá là tiến bộ hơn nhưng cũng gây tranh cãi. Theo báo chí Hàn Quốc, phiên bản facelift dự kiến sẽ bị bỏ qua để nhường chỗ cho một bản nâng cấp thiết kế hoàn toàn mới.
Nguyên nhân cho quyết định bất ngờ của Hyundai với Sonata được cho là do phản hồi tiêu cực từ khách hàng, với nhiều người ghét thiết kế mới hơn là yêu thích nó.
Do đó, dòng xe Hyundai Sonata năm 2023 hứa hẹn sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới. Cơ sở cơ bản bao gồm khung gầm và hệ thống truyền động sẽ được giữ nguyên.
Hiện chưa có xác nhận về thông tin này và nhiều người tỏ ý hoài nghi vì việc nâng cấp xe chỉ sau 3, 4 năm thật sự rất hiếm khi xảy ra, bất kể phân khúc nào. Trong lịch sử, trường hợp rõ ràng nhất của chiến lược này là Ford Five Hundred thất bại vào năm 2004 và sau đó nhanh chóng được chuyển hóa thành Ford Taurus mới vào năm 2008.
Không chỉ ở Hàn Quốc, doanh số của Hyundai Sonata sau khi nâng cấp cũng gặp thất bại tại nhiều thị trường. Ví dụ ở Mỹ, số lượng xe bán của dòng sedan cỡ trung giảm xuống còn khoảng 77.000 chiếc so với mức cao nhất là hơn 200.000 chiếc vài năm trước.