Đề bài IELTS Writing Task 2 với chủ đề các trường học nên từ bỏ việc giảng dạy học sinh bằng sách vở đã xuất hiện trong nhiều kỳ thi thực tế. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Mytour khám phá đề bài, lập dàn ý và từ vựng trong bài mẫu chất lượng cao!
I. Đề bài và hướng dẫn dàn bài cho IELTS Writing Task 2 về việc các trường học nên từ bỏ sách vở
Hãy cùng Mytour khám phá đề bài và cấu trúc dàn bài cho IELTS Writing Task 2 về việc các trường học nên ngừng dạy học sinh qua sách vở ngay dưới đây!
1. Đề bài
Dành khoảng 40 phút cho nhiệm vụ này.
Viết về chủ đề sau:
Một số người cho rằng các trường học nên từ bỏ việc dạy học sinh bằng sách vở vì học sinh thấy chúng nhàm chán, và trẻ em có thể học từ phim, truyền hình, trò chơi video và máy tính thay thế. Bạn đồng ý hay không đồng ý với ý kiến này đến mức nào?
Provide reasons for your response and include any relevant examples from your own knowledge or experience.
Ensure your response is at least 250 words in length.
2. Cấu trúc bài viết
Xem ngay dàn bài cho IELTS Writing Task 2 với chủ đề các trường học nên ngừng dạy học sinh bằng sách vở dưới đây!
Introduction |
|
Reasons for schools to stop teaching students by using books |
|
Reasons for schools not to replace books with digital media in teaching |
|
Conclusion & Opinion |
|
II. Ví dụ bài viết IELTS Writing Task 2 về việc các trường học nên từ bỏ sách vở
Cuộc tranh luận về vai trò của sách giáo khoa truyền thống trong giáo dục hiện đại ngày càng trở nên cấp thiết khi phương tiện truyền thông số ngày càng nổi bật. Mặc dù có quan điểm cho rằng các trường học nên từ bỏ sách vở để chuyển sang phim, truyền hình, trò chơi điện tử và máy tính, tôi không đồng ý với ý kiến đó, vì các nguồn tài nguyên hiện đại vẫn rất quan trọng cho việc học tập hiệu quả.
Có lý do để cho rằng các trường học có thể loại bỏ việc dạy học bằng sách và chỉ sử dụng phương tiện hiện đại trong giáo dục. Trước tiên, một số sách in có thể đã lỗi thời và không còn hấp dẫn học sinh. Đây là một mối quan tâm hợp lý, vì hiện nay nhiều học sinh trẻ em đang sống trong môi trường đầy thiết bị điện tử và phương tiện truyền thông tương tác hiện đại. Những phương tiện này có thể thu hút sự chú ý của giới trẻ hiệu quả hơn, làm giảm sự tập trung vào sách giáo khoa. Ngoài ra, việc học từ thiết bị điện tử có thể cung cấp cho học sinh các kích thích thị giác và thính giác, khiến việc học trở nên năng động hơn. Một ứng dụng giáo dục trên smartphone, chẳng hạn, có thể làm phong phú trải nghiệm người dùng với một trợ lý ảo hoạt động sôi nổi để cung cấp hướng dẫn hoặc chỉ dẫn cho học sinh, điều này là không thể với sách truyền thống.
Ngược lại, việc hoàn toàn loại bỏ sách giáo khoa sẽ không phải là cách tiếp cận tốt. Trước tiên, vì sách cung cấp một phương pháp học có cấu trúc. So với kiến thức thu thập từ phương tiện điện tử, bài học từ sách giáo khoa thường toàn diện và được tổ chức theo cách giúp học sinh xây dựng kiến thức cơ bản một cách hệ thống. Điều này đặc biệt đúng với các sách về các chủ đề cơ bản, đòi hỏi ít sự chỉnh sửa hoặc cập nhật, như các phương trình và định lý toán học. Học từ phương tiện kỹ thuật số, hơn nữa, đòi hỏi thời gian sử dụng màn hình, điều này có thể góp phần vào các vấn đề sức khỏe như mỏi mắt. Để giảm thiểu rủi ro này sẽ cần phải giảm thời gian học, tuy nhiên, điều này hạn chế lượng kiến thức tiếp thu. Một học sinh sử dụng sách giáo khoa không gặp phải những hạn chế này và có thể học bao nhiêu tùy thích.
Tóm lại, mặc dù phim, truyền hình hoặc máy tính có thể chắc chắn làm phong phú thêm trải nghiệm học tập, các trường học không nên thay thế sách giáo khoa truyền thống bằng chúng. Nếu có thể, các cơ sở giáo dục nên kết hợp cả hai phương pháp để cung cấp một nền giáo dục vừa sâu sắc vừa thú vị.
Các từ vựng quan trọng trong bài mẫu IELTS Writing Task 2 về việc các trường học nên từ bỏ sách vở:
- Pertinent (adj.): phù hợp, có liên quan
- Prominence (n.): sự nổi bật
- Abandon sth (v.): từ bỏ điều gì đó
- Eschew sth (v.): tránh dùng thứ gì đó
- Exclusively (adv.): hoàn toàn dành riêng
- Outdated (adj.): lỗi thời
- Valid (adj.): hợp lý
- Auditory (adj.): về mặt thính giác
- Stimulus (n.): yếu tố kích thích
- Feisty (adj.): sống động
- Dispense sth (v.): cung cấp điều gì đó
- Structured (adj.): có cấu trúc
- Comprehensive (adj.): toàn diện
- Systematically (adv.): có hệ thống
- Revision (n.): sửa đổi
- Necessitate sth (v.): đòi hỏi điều gì đó
- Eye strain (n.): mỏi mắt
- Insightful (adj.): sâu sắc
Để nâng cao điểm số trong IELTS Writing Task 2, bạn cần có người chấm điểm và chỉnh sửa bài viết của mình. Phòng luyện viết ảo VWR của Mytour chính là sự lựa chọn chất lượng cho bạn:
Nhanh chóng chinh phục IELTS Writing Task 2 với chủ đề các trường học nên từ bỏ sách vở bằng cách nhấp vào liên kết dưới đây!
CHINH PHỤC IELTS WRITING TASK 2 VỚI PHÒNG WRITING ẢO
Mytour đã giới thiệu bài mẫu IELTS Writing Task 2 về việc các trường học nên từ bỏ sách vở với chất lượng tuyệt vời. Hãy thường xuyên truy cập Mytour để cập nhật thêm nhiều bài viết IELTS Writing Task 2 khác nhé!