Chủ sở hữu VinFast VF 3 hiện chỉ có thể sạc xe bằng dòng điện DC tại các điểm sạc công cộng. Để sạc pin tại nhà, khách hàng sẽ phải đợi hãng bán bộ sạc rời.
Pin của xe điện và các thiết bị điện tử sử dụng dòng điện một chiều (DC - Direct Current), trong khi các hộ gia đình sử dụng dòng điện xoay chiều (AC - Alternating Current).
Để sử dụng điện AC từ ổ cắm tường sạc pin xe điện, mỗi xe thường có thiết bị chuyển đổi điện từ xoay chiều sang một chiều được gọi là OBC (Onboard Charger).
Tuy nhiên, mẫu ô tô điện mini VF 3 của VinFast không tích hợp sẵn thiết bị này, do đó không thể sạc trực tiếp bằng dòng điện AC tại nhà.
Mặc dù cổng sạc chuẩn CCS2 trên VF 3 được thiết kế để hỗ trợ cả sạc AC và DC, nhưng hiện tại người dùng chỉ có thể sạc xe bằng dòng điện DC tại các điểm sạc công cộng của VinFast hoặc của các bên thứ ba.

Điều này gây khó khăn nhất định vì hầu hết các mẫu xe điện cỡ nhỏ khác trên thị trường cho phép sạc cả AC và DC ngay tại nhà.
Để giải quyết nhu cầu sạc tại nhà cho người dùng VF 3, VinFast đã thông báo về kế hoạch ra mắt bộ sạc tại nhà có khả năng chuyển đổi từ AC sang DC. Bộ sạc này dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 8 với mức giá chưa được tiết lộ.
Việc sạc AC tại nhà mang lại sự thuận tiện khi người dùng không cần di chuyển và có thể sạc qua đêm như các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, điểm yếu của sạc AC là công suất thường thấp, chỉ từ khoảng 2,2 kW đến 22 kW. Để sử dụng sạc AC công suất cao từ 11 đến 22 kW, hệ thống điện nhà cần được nâng cấp lên loại 3 pha.
Mặt khác, sạc nhanh DC với công suất từ 30 kW trở lên có thể cung cấp lên đến 350 - 360 kW, nhưng hạn chế là chỉ có sẵn tại các trạm sạc công cộng và người dùng cần phải sắp xếp thời gian để sạc. Đặc biệt, khi pin đã qua 80%, quá trình sạc sẽ chậm lại để bảo vệ pin.

Mặc dù VF 3 hiện chưa hỗ trợ sạc tại nhà, nhiều người dùng không coi đây là vấn đề lớn vì họ có thể mua bộ sạc mới khi VinFast tung ra hoặc sử dụng các trạm sạc công cộng mà không tốn nhiều thời gian.
Tuấn Hưng, một người dùng VF 3 tại Hà Nội, cho biết anh không có ý định mua sạc rời vì pin xe khá nhỏ và sạc công cộng đã đủ nhanh. Gói pin tiêu chuẩn của xe có dung lượng 18,64 kWh, cho phép đi được khoảng 210 km và chỉ mất khoảng 36 phút để sạc từ 10% đến 70% pin.