Nếu bạn muốn biết về danh mục linh kiện thay thế cho Ferrari LaFerrari, siêu xe này có một số lựa chọn không hề dễ dàng và cũng rất đắt đỏ.
Đối với một chiếc Ferrari LaFerrari thông thường, việc sửa chữa một vết va chạm trên thân xe cũng tốn không ít tiền. Trên thị trường siêu xe cũ, giá trị của LaFerrari hiện đang ở mức trung bình 3 triệu USD mỗi chiếc, cao gấp đôi so với giá ban đầu 1,4 triệu USD/chiếc.
Tuy nhiên, với một chiếc Ferrari LaFerrari sử dụng khung thân nguyên khối sợi carbon, một vết va chạm nặng có thể khiến người sử dụng phải thay cả trang bị. Chi phí mà họ phải chi trả lên đến 1.072.655 USD (khoảng 26 tỷ đồng), theo thông tin từ catalog Scuderia Car Parts chính hãng.

Một cái nhìn vào mức giá để thay thế khung thân sợi carbon của Ferrari LaFerrari. Ảnh: Motor1
Ngoài chi phí thay đổi thân xe, nhiều bộ phận khác trên Ferrari LaFerrari sử dụng khung thân carbon cũng rất đắt đỏ. Việc thay đổi nắp cao của xe tốn 140.645 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng). Bộ phận khung thân sau nhẹ nhàng hơn có giá 28.295 USD (khoảng 685,6 triệu đồng), còn khung phụ phía trước là 12.372 USD (khoảng 299,8 triệu đồng) kèm theo 12 ốc titan với giá 71,4 USD (khoảng 1,73 triệu đồng) mỗi chiếc.

Hiện tại, những người yêu thích Ferrari LaFerrari đang rất háo hức chờ đợi chiếc siêu xe kế nhiệm dòng này. Dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2024, chiếc Ferrari LaFerrari thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ V6 hybrid. Dự kiến sản xuất sẽ cao hơn gấp đôi so với 500 chiếc của Ferrari LaFerrari trước đây, bao gồm 599 chiếc coupe, 199 chiếc mui trần và 30 chiếc đặc biệt XX.

Trong quá khứ tại Việt Nam, đã có tin đồn về việc một đại gia sắp đưa về chiếc Ferrari LaFerrari cách đây 2 năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thấy chiếc xe nào xuất hiện.
Chi phí sửa chữa và thay thế cao như vậy sẽ là rào cản lớn đối với những người muốn sở hữu chiếc xe LaFerrari với khung carbon tại Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP.HCM - nơi mà va chạm trên đường thường xuyên xảy ra.