Stadia hiện đang bị coi là một 'xác sống di động', người dùng hiện tại có thể tiếp tục trải nghiệm trò chơi của họ, nhưng cuối cùng, nó sẽ biến mất mãi mãi. Dù người dùng có cảm thấy thất vọng về việc đã chi tiêu, nhưng ít nhất họ sẽ nhẹ nhõm khi được hoàn lại số tiền đã bỏ ra cho các trò chơi và thiết bị của dịch vụ này.Không có gì lạ khi nói rằng Stadia sẽ chết vì nó là một sản phẩm của Google: 'nỗi sợ hãi về việc Google sẽ đóng băng nó chính là điều đã khiến nó lụi tàn'.Stadia đã 'ra đi' trước cả khi có cơ hộiKể từ khi ra mắt, những người phản đối đã cố gắng chứng minh rằng số phận của Stadia đã được định sẵn. Google có một “nghĩa trang” khá đông đúc các sản phẩm bị khai tử như các ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội và thậm chí cả phần cứng như Google Glass. Thậm chí còn có một trang web dành riêng để tìm hiểu về các dịch vụ mà Google đã khai tử có tên là “Killed by Google”. Đây chính là cái “dớp” đã ám ảnh người dùng, khiến cho họ tránh xa Stadia và không coi trọng nó vì nghĩ rằng trước sau gì nó cũng sẽ kết thúc.Google mong muốn được người dùng coi trọng, đón nhận các sản phẩm mới, nhưng người dùng thì không thể tin tưởng vào các sản phẩm mới mà Google tung ra nữa“không thể đợi đến khi nó được chôn cất trong Google Graveyard trong một năm rưỡi nữa”
Sự thay đổi trong cách nhìn về thương hiệu Google đối với những dự án đầy tham vọngVấn đề lớn nhất của Google là thương hiệu của họ đang được liên kết với việc đóng cửa quá nhiều dự án không thành công từ đầu. Rõ ràng mọi người sẽ không muốn đầu tư vào một dự án mà họ tin rằng sẽ thất bại. Google cần tìm cách vượt qua nhận thức đó, vấn đề hiện tại là làm thế nào?Một trong những hành động tích cực và “hướng người dùng” nhất mà Google đã thực hiện trong thương vụ Stadia là hoàn lại tiền cho tất cả người chơi đã trả tiền dịch vụ, thậm chí khi họ đã chơi qua chúng. Hơn nữa, tất cả sản phẩm phần cứng cũng sẽ được hoàn lại tiền. Nói một cách khác, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng một số tính năng của Stadia và về cơ bản là họ đã được trải nghiệm miễn phí.Điều này có thể là một cách tiếp cận khởi đầu tích cực: Một cam kết với người dùng, nói rằng nếu mọi thứ không thành công, họ sẽ được hoàn lại tiền. Stadia được xem như một loại cược khi ra mắt và người dùng có thể hiểu và không cảm thấy lo sợ hơn nếu Google thực hiện cả hai điều sau:Nhận thức rằng đôi khi các quyết định kinh doanh sẽ không thành côngCam kết hoàn tiền cho người dùng nếu quyết định kinh doanh đó không thành côngMặc dù việc cam kết hoàn lại tiền không luôn có thể thực hiện và chắc chắn không phải là thông điệp phù hợp cho bất kỳ doanh nghiệp lớn nào, nhưng với tình hình tiêu cực như của Google hiện tại, đây là một giải pháp phù hợp. Việc thực hiện chiến lược rút lui có thể thúc đẩy niềm tin từ người tiêu dùng thay vì gieo rắc nghi ngờ.Về những điều khác mà Google có thể thực hiện, đó là việc đóng cửa Stadia Game and Entertainment, studio game đầu tiên của họ, đã đánh dấu chuông báo tử cho nhiều người. Không bao giờ là tốt khi nhà phát triển game của chính nền tảng đóng cửa, bất kể cam kết với người chơi là gì.Thực tế là chỉ có Google mới có thể thất bại trong việc tạo ra một dịch vụ game trực tuyến có thể chơi các tựa game AAA và Indie phổ biến trong thời kỳ đại dịch, khi mọi người phải dựa vào giải trí trực tuyến. Ngoài ra, sự thiếu hụt chip ngày càng nghiêm trọng đã làm chậm lại sự phát triển trong vài năm qua, ngăn cản game thủ xây dựng các hệ thống máy tính chơi game cao cấp. Mặc dù có nhiều điều kiện thuận lợi để Stadia thành công, nhưng kết quả lại ngược lại.
Nhìn về tương lai
Vấn đề quan trọng đối với Google hiện tại là kiểm soát tổn thất. Các dự án có thể gặp thất bại và các công ty sẽ phải ngưng phát triển chúng để bảo vệ tài chính của mình. Google cũng gặp phải vấn đề này, nhưng một cách nào đó, họ đã tạo ra ấn tượng tồi tệ nhất trong lĩnh vực này và tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Microsoft cũng có trang
“Killed by Microsoft”, nhưng không ai nghĩ rằng Xbox Game Pass Ultimate hiện đang trên bờ vực của sự tiêu tan.
Bằng cách nào đó, Google cần phải thay đổi cách người dùng nhìn nhận về việc họ thường xuyên 'giết chết' các dịch vụ của mình. Hãy suy nghĩ, nếu Google cố gắng phát triển một ứng dụng nhắn tin mới, có lẽ nó sẽ bị 'khai tử' ngay khi ra mắt. Điều này thể hiện mức độ ám ảnh kinh hoàng của thương hiệu Google đối với các ứng dụng nhắn tin và vấn đề này sẽ lan rộng sang các lĩnh vực khác nếu công ty không thay đổi hướng đi của mình.
Google có thể tiến xa hơn từ đây? Họ là một công ty dám thử nghiệm bất cứ điều gì mới, và sẽ tồi tệ hơn nếu họ không dám thử!
Theo: XDA Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]