Theo thử nghiệm của Tom's Hardware, Cyberpunk 2077 có thể trở thành 'Crysis thứ 2', đòi hỏi một card đồ họa mạnh mẽ để đạt được tỉ lệ khung hình ổn định trên 60 fps tại các độ phân giải cao.Nvidia đã hợp tác cùng CDProjektRed để tích hợp hiệu ứng Ray Tracing và công nghệ khử răng cưa bằng AI (DLSS) vào Cyberpunk 2077. Khi game chính thức ra mắt vào ngày 10 tháng 12, Nvidia sẽ phát hành driver mới để hỗ trợ các hiệu ứng này và cải thiện hiệu suất. AMD cũng sẽ cập nhật driver mới để mang trải nghiệm Ray Tracing trong Cyberpunk 2077 đến người hâm mộ.
Cuộc thử nghiệm của Tom's Hardware được thực hiện với phiên bản driver mới nhất cho Cyberpunk 2077. Trò chơi được thử ở độ phân giải 1080p, 1440p và 2160p với 2 cài đặt đồ họa là Trung bình và Cao cấp. Ngoài ra, công nghệ Ray Tracing (RTX) cũng được đánh giá ở 2 mức Trung bình và Cao cấp và đặc biệt với các card đồ họa của Nvidia, 4 cài đặt DLSS bao gồm Hiệu suất, Cân bằng, Chất lượng và Siêu Chất lượng cũng được thử nghiệm.
Các card đồ họa được thử nghiệm với Cyberpunk 2077 bao gồm RTX 3060 Ti/3080/3090, RTX 2060, GTX 1060 6 GB của Nvidia và RX 5600 XT, RX 6800 XT của AMD. Cấu hình thử nghiệm bao gồm Core i9-9900K trên bo mạch chủ MSI MEG Z390 Ace, 16 GB DDR4-3600 CL16, ổ cứng SSD XPG SX8200 Pro dung lượng 2 TB.

Trước tiên, với cài đặt đồ họa Trung bình, không Ray Tracing, không DLSS, để đạt được mức trung bình 60 khung hình mỗi giây ở độ phân giải 1080p, bạn sẽ cần ít nhất là GTX 1070 hoặc RX 5600 XT. Đối với độ phân giải 1440p, bạn sẽ cần ít nhất là RTX 2060 Super hoặc RX 5700 XT và ở độ phân giải 4K, bạn sẽ cần ít nhất là RTX 3080 hoặc RX 6800 XT.

Chuyển sang cài đặt đồ họa Ultra, nhưng chưa bật Ray Tracing và DLSS, bạn sẽ cần ít nhất là RTX 2060 Super hoặc RX 5700 XT để đảm bảo chơi ở 1080p trên 60 fps. Ở độ phân giải 1440p, cần ít nhất là RTX 3070 hoặc RX 6800, và ở 4K, thậm chí cả RTX 3090 chỉ đạt được 46 fps ở chế độ đồ họa Ultra, trong khi RX 6800 XT chỉ đạt 34 fps.
CÀI ĐẶT TỐI ĐA: Đồ họa ULTRA, Ray Tracing ULTRA
Tiếp theo là thử nghiệm với Ray Tracing và DLSS. Ở độ phân giải 1080p, với Ray Tracing chất lượng Ultra, RTX 3080 chỉ đạt khoảng 60 fps. Khi kích hoạt DLSS ở chế độ chất lượng, số khung hình này tăng lên 80 fps. Tương tự với RTX 3090, với Ray Tracing Ultra, cũng cần bật DLSS ở chế độ chất lượng để khung hình vượt qua 80 fps.
Tuy nhiên, khi thử nghiệm ở độ phân giải 2K với chất lượng Ray Tracing Ultra mà không kích hoạt DLSS, số khung hình trên các card đầu bảng của Nvidia đều giảm xuống khoảng 30 - 40 fps. Chỉ khi bật DLSS, số khung hình mới tăng lên 60 fps với chế độ Quality và hơn 70 fps với chế độ Balanced. Ở độ phân giải 4K, cả RTX 3080 và RTX 3090 đều không thể đạt được số khung hình trên 20 fps với Ray Tracing Ultra nếu không kích hoạt DLSS. Khi kích hoạt DLSS, số khung hình mới tăng lên 40 fps.
Do đó, để có thể trải nghiệm Cyberpunk 2077 với cài đặt đồ họa Ultra, Ray Tracing Ultra ở số khung hình trên 60 fps, anh em chắc chắn sẽ cần phải sở hữu RTX 3070 trở lên, không quan trọng là độ phân giải là 1080p, 2K hay 4K. Có thể thấy rằng Cyberpunk 2077 là một tựa game đòi hỏi cấu hình cao và nó cũng có thể được coi là 'kẻ săn đuổi phần cứng' như Crysis trong quá khứ. Một trong những yếu tố khiến Cyberpunk 2077 nặng nề như vậy là
Theo đánh giá của VentureBeat: 'Ánh sáng trong game là điểm nổi bật nhất của công nghệ Ray Tracing đến thời điểm này... Nó bao gồm tất cả các yếu tố như ánh sáng bóng, phản chiếu, chiếu sáng toàn cảnh và CDProjektRed cũng sử dụng một hệ thống GI hybrid không cần sử dụng RTX khi ánh sáng phản xạ từ một vật thể sang vật thể khác, với tất cả các tia sáng trong game đều được tối ưu hóa bằng công nghệ Ray Tracing.Khi kích hoạt công nghệ Ray Tracing trong Cyberpunk 2077, sự khác biệt là rất đáng kể. Điều này giúp trò chơi trở nên sống động hơn với ánh sáng tái tạo chính xác, tạo ra bóng đổ tự nhiên trên các đối tượng và ánh sáng chiếu sáng đồng đều trên mọi bề mặt.Theo: WccfTech